Chương 37

297 7 0
                                    

Hôm sau là chủ nhật, Trần Dật vốn phải đi làm nhưng lo Phương Thanh Dã một mình vừa bận việc vừa phải trông nom Đồng Đồng nên cô đổi ca cho đồng nghiệp, chưa đến 8 giờ đã đi mua đồ ăn sáng mang tới thôn Bắc Sơn.

Tối hôm trước Đồng Đồng ngủ muộn nên dậy trễ, Tiết Sơn phải vào phòng dỗ con bé rời giường. Nghe tiếng động ngoài cửa, anh vươn người nhìn qua cửa sổ, thấy Trần Dật đang bước vào sân.

Sau lần Cát Gia tới, anh đã đưa chìa khóa dự phòng cho cô.

Trần Dật đặt túi đồ ăn sáng xuống rồi đi vào phòng Đồng Đồng, cô thấy Tiết Sơn đang nhét chiếc áo mỏng màu hồng nhạt qua đầu con bé.

Con bé vẫn mắt nhắm mắt mở, toàn thân mềm nhũn dựa vào người Tiết Sơn, dáng điệu chưa tỉnh ngủ.

Trần Dật mỉm cười, bảo Tiết Sơn: "Anh cứ để con bé ngủ thêm một lát nữa đi. Em ngồi đây trông".

Tiết Sơn lắc đầu; "Không được để con bé có thói quen ngủ nướng". Nói xong, anh tiếp tục mặc quần áo cho con bé.

Dạo gần đây Trần Dật phát hiện thêm một vài điểm. Vẻ bề ngoài của Tiết Sơn nhìn tưởng điềm đạm, bình tĩnh. Nhưng tính cách bên trong thực ra rất cố chấp và bảo thủ.

Trong cuộc sống, anh cũng không phải là kiểu đàn ông lôi thôi, ngang ngạnh. Có lẽ do từng rèn giũa trong quân đội nên về phương diện nhà cửa anh tương đối chăm chút. Thậm chí đến ký túc của Trần Dật, anh thường xuyên giúp cô dọn dẹp xong mới rời đi.

Trần Dật đi tới nắm chặt tay anh, nửa khuyên nửa dọa: "Một hai lần như vậy không sao. Trái lại, nếu trẻ con ngủ không đủ giấc, sản sinh không đủ chất kích thích trong cơ thể, sẽ trở thành thói quen xấu, dễ không cao lớn được".

Tiết Sơn thoáng ngạc nhiên, nhìn Trần Dật có vẻ tin tưởng.

Trần Dật nhoẻn cười, lấy bộ quần áo trong tay Tiết Sơn, đặt Đồng Đồng ngã chầm chậm xuống giường, khẽ hỏi anh: "Trước ở trong quân đội, anh phải dậy sớm lắm à?".

Tiết Sơn thỏa hiệp, cúi người dém góc chăn cho con bé, theo câu hỏi của Trần Dật, những năm tháng đã qua dần hiện ra trước mắt.

Anh gật đầu: "Sáu giờ đã phải rời giường luyện tập rồi".

Sau đó là dọn dẹp phòng, ăn sáng, huấn luyện các kiểu.

Hai người ra phòng ngoài, Trần Dật hiếu kỳ hỏi: "Luyện tập gì ạ?".

"Đa số là chạy mang vác nặng".

"Chạy xa không ạ?".

"Khoảng ba đến năm cây, bảy tám cây số cũng có".

Trần Dật quay sang nhìn anh, giọng điệu pha chút trêu chọc: "Sau này anh sẽ không huấn luyện Đồng Đồng như thế chứ?".

Tiết Sơn bị trêu, bật cười: "Con gái liễu yếu đào tơ không huấn luyện như thế được".

"Con trai thì được à?".

"Cũng không phải".

"Vậy huấn luyện như thế nào?".

Tiết Sơn bị hỏi nhất thời không biết trả lời sao, chỉ cười đáp: "Phải xem tình hình sau này thế nào đã".

Sơn Nam Bắc HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ