Chương 51

209 3 0
                                    

Chiếc xe phanh gấp, buộc phải dừng lại ven đường.

Sau khi chiếc xe dừng hẳn, tài xế quay kính xuống, thò đầu ra chửi: "Tiên sư mày, chạy xe không nhìn đường à?".

Chiếc xe điện không giảm tốc độ, nghênh ngang đi tiếp. Nghe thấy tiếng chửi, liền quay đầu đáp trả bằng một câu thô tục rồi nhanh chóng mất dạng.

Trong xe, đôi vợ chồng trung niên đỡ nhau ngồi dậy, bác gái không ngừng vỗ ngực hốt hoảng.

"Sợ quá...". Bà vừa nói vừa quay đầu nhìn hai người ngồi hàng ghế sau: "Tiểu Trần, các cháu không sao chứ?".

Trần Dật đã ngồi ngay ngắn trở lại, trả lời: "Cháu không sao ạ".

Nói xong, cô nhìn về phía Tiết Sơn, kiểm tra tình trạng của anh. Cô vừa đổ toàn bộ cơ thể lên người anh, sức nặng không hề nhỏ.

Đón nhận ánh mắt lo lắng của cô, Tiết Sơn khẽ lắc đầu: "Anh không sao".

Chiếc xe tiếp tục lên đường.

Đường xá khu vực này tương đối rộng rãi, hai năm qua xây dựng thêm không ít đường liên thôn, đủ để bốn làn xe đi song song. Tuy nhiên, xe cộ lưu thông trên đường khá ít thành ra trông rất vắng vẻ.

Phía trước là con sông lớn vắt ngang, rộng chừng 20 mét. Trên sông bắc một cây cầu đá xanh. Dưới cầu, sóng vàng dập dềnh vỗ bờ.

Đôi vợ chồng trung niên nhìn trụ cầu hình sư tử, nhớ lần đầu tiên họ tới đây bảy tám năm trước. Con sông này khi ấy chỉ có cầu treo bằng sắt, lắc lư chao đảo, rất đáng sợ.

Trò chuyện một lúc, bác gái bỗng quay lại hỏi Trần Dật: "Tiểu Trần, cháu có biết cây cầu kia thay khi nào không?".

Trần Dật thoáng ngạc nhiên, lắc đầu mỉm cười: "Cháu không rõ ạ".

"Ừ nhỉ". Bác gái thuận miệng hỏi: "Có phải lâu rồi cháu chưa quay về đây không?".

Bí thư thôn từng kể sơ qua hoàn cảnh của Trần Dật cho vợ chồng họ nghe. Ông bảo bố mẹ cô sau khi qua đời đã gửi cô cho người thân ở nơi khác.

Không thấy Trần Dật trả lời, bác gái làm như đã hiểu: "Cũng đúng, bọn trẻ các cháu bây giờ, còn mấy ai thích về nông thôn sống nữa. Thế giới bên ngoài dù rộng lớn đến đâu, so với nông thôn vẫn an nhàn hơn nhiều".

Trần Dật cười, không nói gì.

Bác gái thì như được mở lời.

"A đúng rồi Tiểu Trần, nghe bí thư Tống nói cháu là bác sĩ. Cháu làm ở bệnh viện nào vậy?".

"Cháu làm ở trung tâm sức khỏe cộng đồng của thôn ạ". Trần Dật đáp.

Bác gái sửng sốt: "Ồ, vậy cũng tốt, làm việc ở trung tâm sức khỏe cộng đồng không quá bận rộn, có nhiều thời gian nghỉ ngơi".

"Vâng". Trần Dật hờ hững lên tiếng.

Phát giác thái độ không mặn không nhạt của Trần Dật, bác gái không bắt chuyện nữa, quay lên tiếp tục ôn chuyện cũ với bác trai.

Trong không gian ánh sáng mập mờ, Trần Dật quay đầu nhìn Tiết Sơn, thấy lông mày anh đã giãn ra chút ít, nhưng ánh mắt vẫn chăm chú rơi trên người tài xế kia.

Sơn Nam Bắc HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ