Trên bàn bày bốn món nóng hôi hổi.
Trần Dật ngồi bên xới cơm cho mọi người, thấy Tiết Sơn bê canh tới, cô vội di chuyển đồ ăn để lấy chỗ.
Khúc Mộc Sa Y không đợi nổi, đang định giơ đũa, thoáng nhìn thấy Tiết Sơn đành hậm hực rút tay về.
Tiết Sơn đặt bát canh xuống, mỉm cười nói: "Ăn thôi".
Khúc Mộc Sa Y hào hứng động đũa, gắp miếng cá đưa vào miệng, vừa nhai vừa tán thưởng: "Ngon quá, ngon quá".
Bàn gấp tương đối thấp, cả đám ngồi chen trên ghế. Trần Dật và Tiết Sơn không nói nhiều, cũng may có cặp đôi oan gia Phương Thanh Dã và Khúc Mộc Sa Y thi thoảng đấu khẩu, trêu chọc nhau làm cho bầu không khí trở nên náo nhiệt.
Mới đầu Trần Dật còn gắp thức ăn cho Đồng Đồng. Sau khi phát hiện con bé ăn uống rất có ý thức, không cần người lớn chăm sóc, Trần Dật không tiếp tục nữa. Ngược lại là Tiết Sơn, thấy Trần Dật ăn ít, anh liên tiếp gắp thịt cá cho cô, khiến cô hơi lúng túng.
Phương Thanh Dã và Khúc Mộc Sa Y bắt gặp, quay sang nhìn nhau, nháy mắt một cái, sau đó cúi gằm mặt làm bộ 'chúng tôi không nhìn thấy gì đâu đấy nhé', im lặng ăn cơm.
Lúc ăn gần xong, Phương Thanh Dã bảo: "Anh Sơn, bữa cơm này anh làm quá xuất sắc. Em mà có một nửa tay nghề của anh thì vợ đã tự xuất hiện rồi. Nhưng mà...". Anh ta cố ý tăng thêm ngữ điệu: "Lần sau anh mua hoa quả, liệu có thể nhìn kỹ rồi hẵng mua không?".
Anh ta chỉ túi lê bên cạnh bàn: "Nhiều quả hỏng như bị rơi hay sao ấy".
Tiết Sơn dừng tay, thoáng liếc mắt nhìn Trần Dật đang từ tốn uống canh.
Mặt anh không đổi sắc, đáp: "Trên đường về bị ngã".
"À à, ra vậy...". Phương Thanh Dã nói: "Thế mà tôi còn tưởng hai người bị ông chủ hàng hoa quả lừa gạt cơ".
Trần Dật uống canh xong, buông bát đũa, phát hiện Đồng Đồng đang tò mò nhìn mình.
Cô vô thức đưa tay lên sờ mặt: "Mặt cô dính gì à?".
Đồng Đồng lắc đầu.
Khúc Mộc Sa Y nghe vậy cũng ngó qua, ồ lên hỏi: "Bác sĩ Trần, sao mặt chị đỏ thế? Nóng quá ạ?".
Trong nháy mắt, tất cả mọi người đều quay sang nhìn lăm lăm vào mặt Trần Dật.
Cô luống cuống đến độ chỉ muốn tìm một cái lỗ để chui xuống nhưng ngay sau đó vội chỉnh chang lại tâm trạng, mỉm cười nhìn mọi người:"...Hơi nóng thật".
Phương Thanh Dã lập tức tỏ vẻ đồng ý: "Tôi hiểu, cái thời tiết mắc toi này đúng là nóng quá".
Chủ đề này coi như đã xong, Trần Dật lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.
Nhưng khi vừa ngước mắt lên, bắt gặp khóe miệng Tiết Sơn nhếch ý cười, cô lại cảm thấy hai tai dường như nóng bừng.
+++
Cơm nước xong xuôi, Khúc Mộc Sa Y xung phong rửa bát rồi mới đi.
Thời tiết oi bức, Phương Thanh Dã sau khi ấm bụng liền vào phòng nghỉ ngơi, Đồng Đồng cũng muốn nghỉ trưa. Thấy không tiện, Trần Dật đưa con bé về ký túc, dặn Tiết Sơn buổi chiều đến uống thuốc đón về.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sơn Nam Bắc Hải
RomanceTruyện: Sơn Nam Bắc Hải Tác Giả: Parace Mô tả: Hiện đại, nam chính nghiện ma tuý, nữ chính là bác sĩ trung tâm cai nghiện, thâm tình, nhẹ nhàng, HE Nguồn: truyenfull.vn