Rời thị trấn, chiếc xe chạy một mạch hơn nửa tiếng đồng hồ rồi dừng trước cửa một trung tâm mua sắm, Trần Dật xuống xe cất lời cảm ơn.
Thấy bóng cô dần biến mất trong dòng người, trên ghế lái phụ, cô gái trẻ khẽ thở dài.
Người đàn ông giơ tay vuốt tóc cô gái, giọng điệu cưng chiều: "Nghĩ gì thế?".
Cô gái quay sang, dáng vẻ đáng thương: "Đồng nghiệp của em, tốt nghiệp trường đại học trọng điểm, hình thức cũng được đấy chứ?".
Hà Giang khẽ cười: "Thế thì sao?".
Cô gái lại thở dài: "Một người có điều kiện tốt như vậy, không hiểu sao lại thích một gã chả ra làm sao, thật đáng tiếc".
Trần Dật không che giấu chuyện cô yêu Tiết Sơn. Ngoại trừ lúc uống thuốc, hai người vẫn duy trì khoảng cách thích hợp. Còn những lúc khác, Tiết Sơn thường hay đến đón cô cùng đi ăn cơm, sóng đôi vô mấy quán nhỏ ngay trước cổng viện. Hoặc ngồi một mình đợi Trần Dật ở đó. Cả hai bị mọi người bắt gặp rất nhiều lần, tin đồn dần dần lan xa.
Trần Dật biết nhưng không phủ nhận cũng không cãi lại, chỉ mỉm cười không mấy quan tâm.
Hà Giang bật cười, sắc mặt dửng dưng: "Cái gì mà tốt với đáng tiếc? Người ta kiếm bạn trai như thế nào là việc của người ta. Em để ý làm gì?".
"Không phải như vậy". Cô gái nói: "Bạn trai của cô ấy, cả viện đang xì xào, là người thế nào anh có biết không?".
Cô gái nhả từng chữ một: "Bị nghiện đấy".
Hà Giang chớp mắt sửng sốt: "Bị nghiện à?".
"Vâng". Cô gái gật đầu, vẻ mặt tiếc nuối: "Em nghe nói anh ta hình như ba mươi mấy rồi, xuất thân nông thôn, không công ăn việc làm tử tế, còn có một đứa con gái nữa. Chị Trần nghĩ sao mà thích một người như thế chứ".
Cô gái than thở một hồi, phát hiện người đàn ông bên cạnh dường như không có hứng thú với chủ đề này, liền cười ngọt ngào: "Thôi được rồi, không nói nữa, mình đi thôi".
Hà Giang hờ hững, đạp chân ga, lách chiếc xe vào dòng xe cộ đông đúc.
Tháng trước, một người quen làm việc trong trung tâm sức khỏe cộng đồng thôn Nhã Lý muốn giới thiệu đối tượng cho anh ta. Người này nói cô gái ấy tốt nghiệp đại học, sau đó còn cho anh ta xem ảnh, hình thức khá ổn khiến anh ta động lòng.
Hơn nửa tháng trước, anh ta lái xe đến thôn Nhã Lý đưa đồ, định nhân cơ hội hẹn đối phương đi ăn cơm để tìm hiểu sâu hơn. Kết quả bất ngờ là đối phương không cho anh ta cơ hội gặp mặt.
Người quen cảm thấy có lỗi, giới thiệu cô gái khác cho anh ta. Về sau, anh ta đưa người quen và cô gái đó đi du lịch bằng xe hơi. Sau chuyến du lịch, cô gái kia liền trở thành bạn gái hợp pháp của anh ta.
Một tay nắm tay lái, Hà Giang thoáng nhếch môi, cảm thấy vô cùng hứng thú.
+++
Trần Dật theo hướng dẫn dưới tầng trệt đi lên tầng ba là khu vực chuyên bán các sản phẩm dành cho xe hơi. Ở đây có hai cửa hàng bán mũ bảo hiểm xe máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sơn Nam Bắc Hải
RomanceTruyện: Sơn Nam Bắc Hải Tác Giả: Parace Mô tả: Hiện đại, nam chính nghiện ma tuý, nữ chính là bác sĩ trung tâm cai nghiện, thâm tình, nhẹ nhàng, HE Nguồn: truyenfull.vn