Chương 45

206 4 0
                                    

Mấy tháng đầu, Tiết Sơn và người thân sống trong hai ngôi nhà khác nhau trên cùng một ngọn đồi, thi thoảng vẫn gặp mặt.

Về sau, không hiểu vì sao họ bị tách ra, mẹ già và vợ chồng Tiết Hải bị Dương Lạc Bình đưa đến một vườn cao su, làm việc lặt vặt ở đó - giấu ma túy vào thành phẩm cao su.

Trong vườn cao su, đại bộ phận công nhân đều là người nghiện, bán ma túy để hút, một vòng tuần hoàn ác tính.

Mặc dù biết rõ thân phận của Dương Lạc Bình, để bà Tiết và vợ chồng Tiết Hải đi theo Dương Lạc Bình, Tiết Sơn không mấy yên tâm. Ngày tháng trôi qua, anh ngày càng cảm thấy, người có biệt danh Sơn Ưng được coi là cảnh sát ngầm, mục đích không hề đơn giản.

Anh vẫn nhớ lời Cát Gia.

"Làm công việc này, chạy giữa biên giới thiện ác lâu rồi, rất dễ quên thân phận của mình, quên mất mục đích ban đầu mình phải đảm nhiệm. Chưa nói đến những người không phải cảnh sát có nhiệm vụ đặc biệt như cậu. Cho dù là cảnh sát thực thụ đi chăng nữa, nằm vùng quá lâu, không bị nhiễm nghiện thì cũng bị tha hóa, bị tiền tài, lợi lộc, bị thuốc phiện ngăn trở, cả đời không thoát ra nổi. Cho nên Tiết Sơn, ngoại trừ công việc - tôi chỉ có một yêu cầu đối với cậu - không được quên chí hướng ban đầu, bình an trở về".

Nói thì đơn giản nhưng hiểu được và làm được dễ vậy sao?

Chưa kể gia đình anh đều ở đây, một khi xảy ra chuyện, họ chính là yếu điểm lớn nhất của anh.

Thời gian lưu lại càng lâu, nỗi tuyệt vọng trong lòng anh cũng ngày càng lớn.

Còn Tiết Hải khi ấy, đã hoàn toàn bị tê liệt.

Hàng ngày, Tiết Hải hoàn thành công việc, trở về nhà, như không có chuyện gì chơi đùa với Đồng Đồng, sau đó ăn cơm, đi ngủ.

Ngày hôm sau, tiếp tục lặp lại quỹ đạo của ngày hôm trước.

Vào buổi đêm vắng lặng, Tiết Hải cũng suy nghĩ - vì sao cuộc đời mình lại biến thành như vậy?

Khi Tiết Hải biết công việc của mình có liên quan đến giao dịch thuốc phiện, cậu ấy từng do dự.

Thế nhưng, không phải Tiết Sơn vẫn bình yên vô sự đó sao? Còn nữa, mỗi chuyến hàng đều có lợi nhuận rất cao, sau một hai lần nếm trải ngọt ngào, Tiết Hải nhanh chóng sa vào, càng lún càng sâu.

Tiết Hải chỉ không thể ngờ rằng, sẽ có ngày hôm nay.

Tiết Hải biết mình muôn đời muôn kiếp không thể quay trở lại, không thể rơi vào tay cảnh sát, dù cho phải trốn chui trốn lủi đoạn tuyệt nhân thế trong núi rừng mãi mãi cũng không sao. Nhưng Đồng Đồng chưa được hai tuổi, con bé đáng yêu như thế, sao có thể lớn lên trong một môi trường như vậy?

Nhưng Tiết Hải không còn cách nào khác.

Tiết Hải nghĩ, cuộc đời mình từ lúc bắt đầu cho tới bây giờ, luôn là một vở kịch chứa đầy đau khổ.

***

Mưa tạnh được một lúc, lại bắt đầu dấy lên.

Mỗi lần nhắc đến Tiết Hải, trong giọng nói của Tiết Sơn luôn ẩn chứa sự bi thương, bất lực và tiếc nuối.

Sơn Nam Bắc HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ