Chương 9

343 6 0
                                    

Trong hộp thuốc không có nhiều đồ. Máy đo huyết áp, ống nghe vẫn đang để ở nhà vợ chồng ông cụ lúc nãy.

Trần Dật ngồi trước mặt Tiết Sơn, đầu hơi cúi xuống, lấy từng món đồ trong hòm thuốc, cẩn thận khử trùng vết thương cho anh.

Vết máu nhanh chóng được rửa sạch, để lộ lớp da cánh tay màu đồng nhạt ban đầu. Da anh hơi ửng đỏ, có lẽ do bị cháy nắng trong một thời gian dài.

Động tác của Trần Dật không quá nhẹ nhàng, thậm chí hơi mạnh tay. Lúc tẩy trùng, Tiết Sơn cảm thấy hơi đau một chút nhưng anh không để tâm, không rên lấy một tiếng.

Anh không nhìn tay mình, cũng không nhìn người trước mặt. Anh đưa mắt ra xa nhìn xuống vết nứt trên nền đất xi măng.

Một nhánh cỏ dại không biết tên vươn mấy chiếc lá non qua khe nứt, không sợ hãi thể hiện sức sống mãnh liệt của mình.

Anh nhìn chăm chú nhánh cỏ nhưng trong tầm mắt luôn ẩn hiện một góc áo màu trắng, một mái tóc đen mềm mại, không sao lái đi được.

Sắc trời không biết bắt đầu tối từ khi nào.

Giữa núi rừng tĩnh lặng, mưa bỗng tí tách rơi, gõ lên trán, lên tóc anh.

Phát giác động tác trì hoãn của đối phương, Tiết Sơn chậm rãi quay đầu, liếc nhìn Trần Dật.

Trần Dật đang cúi đầu chăm chú kết thúc công việc của mình, như có linh cảm, cô liền ngẩng lên.

Ánh mắt không hẹn mà gặp, không bất ngờ, không lúng túng, cô khẽ mỉm cười.

Gương mặt này, vóc dáng này, Tiết Sơn đã quá quen. Trong một năm rưỡi trị liệu, bọn họ thường xuyên chạm mặt nhau.

Cô thường hỏi thăm thông tin, tình trạng uống thuốc để điều chỉnh lượng thuốc, ghi chép bệnh án sau mỗi lần khám chữa cho anh.

Thậm chí, đêm hôm trước, cô còn giúp anh tìm Đồng Đồng mà không cần lưu danh.

Sau khi tìm thấy Đồng Đồng, Tiết Sơn có gọi đến số điện thoại hôm trước. Dù sao đi nữa thì anh vẫn muốn tự nói lời cảm ơn lấy một lần.

Nhưng sau khi điện thoại kết nối, đầu bên kia, cô gái trẻ nói mình chỉ thuận đường làm việc nhỏ, chuyện không đáng để tâm.

Hôm đó là thứ bảy, mới sáng sớm, tâm trạng quét qua sương mù của Dư Sanh Sanh đã được bạn trai gọi điện xin lỗi nên đâu còn chú ý tới mấy chuyện tạp nham này nữa.

Vả lại, cô nghĩ, làm việc tốt không cần lưu danh mới thần bí, thú vị.

Đã như vậy thì Tiết Sơn cũng không khách sáo, nhiệt tình cảm ơn thêm một lần nữa rồi cho qua.

Nhưng anh không thể ngờ, đêm hôm ấy, cùng giúp Đồng Đồng còn có Trần Dật.

Cho nên hôm nay Đồng Đồng mới tìm đến cô.

Mặc dù gặp gỡ rất nhiều lần, nhưng Trần Dật đối với anh mà nói, vĩnh viễn chỉ là người xa lạ.

Loại cảm giác lạ lẫm này đến từ chính hai con người với hai thuộc tính khác nhau.

Sơn Nam Bắc HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ