If diretso kang nanggaling sa book 1, at natapos mo basahin ang Book 2: 4.1 sample chapter doon, 'wag mo kalimutan basahin ang Chapter 2.5 dito ah at baka may mamiss ka. •Don't forget to comment your reactions okay? (It will be very much appreciated haha)• #VINCENTwp
✨✨✨
Pamilya
The moment that Grey walked out of the door, I felt that he walked out solely on me.
Alam kong ilang beses na kaming nag-aaway na dalawa, pero hindi ganito katindi. Hindi ako umiyak nang ganito katindi.
I wanted to follow him and explain everything. I wanted to make him understand that I really wanted what I had with my brother...That what Reed and I had, was important to me.
Pero hindi ko ito magawa. Hindi ako makaalis sa kinaluluhuran ko para habulin siya. I was too shocked and too hurt to even move.
"Fix this, Reed. Fix it or I'll tell it to our parents. Ayusin niyo 'yang kalat na nagawa niyo bago lumabas sa publiko at bago makarating sa mga grandparents natin," ani ni ate Kath sa aking kapatid na tinutulungan tumayo nila kuya Sebastian at Marco.
Hindi na sa aking tumingin si ate nang umalis siya sa opisina at ibinagsak ang pinto katulad ni Grey. For the second time around, another cousin walked out on me.
Parang sampal 'yun sa akin.
"Savannah, come on." Reed reached out for me and put me back on my feet, but I didn't want to move, kaya nanatili lamang akong nakatayo roon at pinipigilang umiyak. Parang may dumadagang mabigat na bagay sa aking dibdib at nahihirapan akong huminga.
Everything happened so fast...Everything was just so messed up.
Ayoko umalis kami roon na malamig pa rin ang pakikitungo sa amin ng mga pinsan ko. Gusto kong magkaintindihan muna kaming lahat bago kami umalis ni Reed. Hindi ko ata makakaya na makakita ng isa pa sa kanila na tumalikod sa amin. I considered them as the most important people to me after my brother, and I didn't want them to leave me just because of what they'd learned.
"Sige na Savvy. If you talk to them right now, they'll not listen pa. Hayaan muna natin magpalamig sila ng ulo, 'kay?" bulong sa akin ni Chelsea na pinupunasan ang mga luha ko.
Every one was quite and only the sound of my cries could be heard. Hindi ko ba talaga sila kayang kausapin ngayon?
"But..."
"I'll talk to them, swear. So go home and rest."
Tumingin ako kay Reed na tumango lamang at inilalayan ako palabas. I glanced at my cousins for the last time, but aside from Levi and Chelsea, nobody there wanted to meet my eyes.
✨✨✨
"F v ck !"
Napangiwi ako sa sigaw ng aking kapatid. We were still inside his car. Hindi ko alam kung kailan kami aalis na sa parking lot pero mukhang doon lang sa kaniya nag sink in ang lahat.
I tried my best to stifle my cries, para naman hindi ako makadagdag sa mga frustrations niya. Pero hindi ko talaga kayang mapigilan ang pagdagsa ng mga luha.
"I'm planning to tell them about us after the wedding, but d a m n. Ash got a hold of that investigator first."
I was still in the middle of comprehending about what happened when he mentioned this. So, anong ibig sabihin nun? Nalaman talaga ni mommy kung saan kami nagpunta noong isang linggong nawala kami? At talagang pinasundan niya kami sa isang investigator?
BINABASA MO ANG
VINCENT (Book 2 of 2) ↠ Amor Aeternus | (PUBLISHED UNDER CLOAK-POPFICTION)
General Fiction↠ Status: COMPLETED ↠ Genre: Gen Fic/ Mystery / Sci Fi *** ↠ Amor aeternus : Love Forever *** "I'm just tired Savannah." Tinanggal niya ang kamay ko na nakapulupot sa kaniya. "I'm sick and tired of us." Wala niya akong emosyong pinagtitigan. Kung m...