Warning: Medyo SPG (detailed, skip that part if you're feeling uncomfortable)
Excuse my Japanese shiz, 'di ko alam kung natama ko ba. Haha.
This is a long chapter! #VINCENTwp tweet me or comment below haha salamat!
✨✨✨
Muling Pagkikita
"Levi!"
When we finally reached their flat, sabay kaming natigil sa pagtitig ni Levi sa isa't isa at napatingin sa girlfriend niyang si Alicia, na makailang beses na pala kaming tinatawag.Gods. Bakit ba may pinsan akong mapag-obserba? Bakit ba ang dali niya nalaman ang mga bagay-bagay?
"I can't tell you yet, but please 'wag mong sabihin sa kanila," paki-usap ko sa kaniya. Kahit naman itanggi ko ang paratang niya ay alam ko na hindi siya maniniwala. He could easily see through people, especially me.
Ngumiti ulit siya at napamulsa. "Sure," he casually said.
He then looked at his girlfriend who's waving her hands at him and signaled for her to wait. "Just make sure I'll not see you crying again because of that plan, okay? Baka hindi na ako makapagpigil sa kapatid mo," ani niya at hinintay muna akong tumango bago siya naglakad na papunta kay Alicia.
"Levi!" I called after him. He turned around slightly.
"Thank you," ani ko.
Ngumisi lang siya sa akin at tumango, bago tuluyang pumunta kay Alicia at akbayan ito.
✨✨✨
"Are you sure, ayaw mo sa akin magpahatid? Nandiyan ang McLaren ni Grey, pwede natin magamit 'yun," sabi sa akin ni kuya Marco.
Tinawanan naman siya ni Cole nang marinig ang pinag-uusapan namin, "You can't do that Marco. Grey will be furious if you'll use his car. Bakit hindi na lang 'yung Land Rover mo? Hindi pa ba ayos 'yun?"
"I sold that yesterday, remember? I bought a Rolls Royce , pero mamaya pang gabi makukuha," sagot sa kaniya ni kuya.
Sumang-ayon na lang ako kay Cole. Kilala ko si Grey, alam kong siya lang ang makakagalaw sa mga laruan niya. At isa pa, hindi ko pa nga alam kung okay na kami. Inisip ko na baka mas lalong mainis lang siya sa akin."Or 'yung Aston Martin na lang ni Ash. Nakita ko kanina, naka park din 'yun sa labas ah," sabat naman ni Keira.
"Watashi wa anata o kudō suru koto ga dekimasu. Watashi no kuruma wa sukoshi furuidesuga, sore wa yoi jōtai no mamadesu."
Lahat sila ay napatingin kay Kaizen na biglang nagsalita. Tumawa si ate Kath at bumaling sa akin. "I only understand a little Japanese but you know what he said don't you?" ani ni ate Kath.
"Nag ooffer din si Kai ng masasakyan ate."
Ngumiti ako sa pinsan ko. He's smiling from ear to ear at parang proud na may nakainitindi sa kaniya.
I bowed a little, just like what he kept on doing whenever he's being grateful. "Arigatōgozaimasuga, watashi wa chōdo yusō sābisu o riyō suru to omoimasu. Watashi wa, anata ga kaizen, kinisuru hitsuyō wa arimasen."
Da-dagdag pa sana si Chels ng suggestion pero umiling na ako. "Magpapatawag na lang ako kay Malcom ng transport service. Meron naman 'yun dito 'di ba?"
BINABASA MO ANG
VINCENT (Book 2 of 2) ↠ Amor Aeternus | (PUBLISHED UNDER CLOAK-POPFICTION)
General Fiction↠ Status: COMPLETED ↠ Genre: Gen Fic/ Mystery / Sci Fi *** ↠ Amor aeternus : Love Forever *** "I'm just tired Savannah." Tinanggal niya ang kamay ko na nakapulupot sa kaniya. "I'm sick and tired of us." Wala niya akong emosyong pinagtitigan. Kung m...