Chapter 25 (Don't fall again!)

431 6 0
                                    

EUMEE'S POV

I'm just enjoying our breakfast HIHI. Tinotoo kasi talaga ni Steven na ipagpapaluto nya ako ng Fried chicken, di ko alam pero kakaiba talaga yung lasa nang fried chicken nila eh. Kung magtatayo nga sila nag isang restaurant na may menu nito, naku! Ako lang naman ang magiging suki nila ang sarapmsarao kasi talaga. And wait... Para sakin lang pala yung 10 pieces of chicken leg na niluto haha kawawa tuloy sila, gusto silang bigyan kaso para sakin daw to eh kaya sorry na lang sila HIHI.

"Grabe ka Eumee, naubos mo yang sampong pirasong fried chicken. Breakfast palang yan ah -___- di man lang talaga namigay. Tsk." sabi sakin ni Mayoimie habang kumakain sya nung Bacon, hotdog, scrambled egg with etc.

"nagrereklamo kanpa ang dami na ngang nakahain dyan sa harapan mo." Haha. Buti nga nasermonan sya nag pinakamamahal nyang babes nya. Bineletan ko nga. Nginusuan lang ako xD

"Bakit naman kasi si Eumee lang meron nun. Unfair mo naman Steven! Alam mo naman na hindi lang sya yung kumakain nun!" reklamo din ni Cross.

"OO NGA" sabay sabay nilang sabi.

"Wag na nga kayong magreklamo, baka mamaya nnyan pag natikman nyo yung iba't ibang putahi nang pagkain dito makalimutan nyo nayang fried chicken." Sabi sakanila ni Steven.

"Cathy nasan si Kevin? Diba gising na sya kanina?" napatingin naman ako sa nagtanong na si Cross. Oo nga gising na yun kanina eh. Sya pa nga dahilan kung bakit ang panget nang simula nang araw ko, pero buti na lang kanina lang panget hahaha!

"Natutulog pa sya nung tiningnan ko sa room nya. By the way, excuse me. I have to take a shower." Tapos ayun tumayo na din sya.

"Upakan kita dyan eh -___-" sabay amba ni Mayoimie kay Cathy nang makalayo na. (Insert so disgusting tone here) "excuse me, I have to take a shower. Anyenye. Kahit ilang paligo pa yung gawin nya wala naman magbabago!"

Hayyyss. Ang salbahe talaga ni Mayoimie. Hahaha Bitter pa rin sya sa ginawa ni Cathy sa kuya nya. Di ko naman kasi sya masisisi eh kaya pabayaan nalang haha. If your going to ask if I'm bitter pa rin sakanila. Ofcourse not! As if naman psh.

Pero maalala ko, hindi ako natanga kanina nung nag-jojogging kami. Does it mean na hindi ko pa sasagutin si Steven? Parang ang unfair ko naan dun. Ang tagal na din nya kasi nanliligaw sain. I think this is the time to try another one right? Wala naman masama diba? Tsaka feel ko naman na seryoso sya. Okay I will answer him. But not now, later okay?

Natapos na kaming magbreakfast kaya naisipan namin na lumabas na lang muna nag Mansion para mamasyal. Papunta kami sa may Gawing main garden nito kung saan tanaw na tanaw yung Taal Volcano.

"Refreshing!!" sabi ni Thin. She's right, refreshing naman talaga eh.

"Baaaaahhhhh" tawag ni Tyller sakanya. Yeah you heard it, Yan ang endearment nilang dalawa Haha. Pag naging kami kaya ni Steven anong endearment  namin??  Ang Landi ko naman Hahaha. Sarreh okay? Sarreh.

"Uy!" Tawag sakin ni Mayoimie.

"Oh?"

"Baka gusto mong magkwento?" she ask me while giving me her so meaningful smile. Pag ganyan lang naman sya ngumiti alam ko nang nasa utak nya. -________-

"Anong ikekwento ko naman sayo aber?" syempre patay malisya muna tayo.

"Kunyari ka pa eh alam ko naman na si Kevin ag nakasama mong magjogging kanina at hindi si Steven, Ang kiri mo wah." sabay bunggo nya sakin gamit ag bewang nya -____-

"Kanino mo naman nalaman yan aber?"

"Kay Hailey. So go on. Magkwento kana ng nangyari"

"Okay Fine." -_____- "Pero pwede bang lumayo muna tayo sakanila?"

Just a game. [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon