Chapter 49 (Goodbye)

241 4 3
                                    

Tyller's POV

"Dude, akala ko ba sa tuesday pa yung alis mo?"

"Jigger, tinawagan kasi ako ni Mommy kahapon."

Sabi ko sakanya habang nag-aayos ng mga damit ko sa maleta ko. Ayoko pa sanang umalis kasi susulitin ko pa sana yung mga natitirang araw ko dito pero tinawagan na ako ni Mommy. Gusto ko pa sana makita si Kristine, gusto ko pa sanang tulungan sila Eumee, pero wala na akong magagawa kailangan ko nang umalis.

"Final na yan? Wala na ba yang bawian?" Tumigil ako sa pag-aayos ng mga damit ko atsaka ko hinarap si Jigger na nakatayo sa may pintuan ng kwarto.

"Jigs, gusto ko pa sanang mag stay, kaso wala na akong magagawa."

"What about Tine? Hindi ka man lang ba magpapaalam sakanya?"

"Gusto ko pa sana syang makita kaso Jigger, sya na mismo yung lumalayo diba?"

Nag shrugged lang sya ng shoulders nya "okay, sige tawagan ko lang sila." Tumango na lang ako.

Napaupo na lang ako sa kama.

Kakausapin ko pa ba sya bago ako tuluyang umalis? 5 years din akong mawawala, mamimiss ko sya sa totoo lang.

Pero ano namang magagawa ko kung ayaw na nyang makita pa ako diba?

Alam ko naman na maaalagaan sya ng maayos ni Ethan, mamahalin din sya ni Ethan. Nakikita ko yun sa mga titig ni Ethan kung gaano nya kamahal si Kristine. Aaminin ko, naiinis ako sa lalaking yun, naiinis ako kasi mas pinili sya ni Tine, na sya yung fiancè ng taong mahal ko, na sya yung nag papangiti sakanya ngayon na dati ako ang gumagawa.

Pero ilang buwan na lang ikakasal na sila. Dapat na akong magparaya, dapat ko na syang pakawalan, dapat ko na syang pabayaan sa taong mahal na nya ngayon, sa taong makakasama nya sa pang habang buhay, dapat ko na syang kalimutan at maging masaya na lang para sakanila.

Kahit na ang sakit para sakin, dapat kong gawin yun. Kasi mahal na mahal ko sya kaya papabayaan ko sya sa kung saan man sya masaya. Dapat maging masaya na ako din ako.

Pero ang tanong..

Kaya ko ba???

Kaya ko bang kalimutan sya??

Kaya ko bang itatak sa isip ko na hindi na ako ang mahal nya??

Kaya ko bang itatak sa isip ko na hindi ako ang lalaking para sakanya, na hindi ako ang pinili nya para makasama habambuhay??

Bago pa ako magdrama ng tuluyan ipinagpatuloy ko na yung oag-aayos ko ng mga gamit ko, ilang oras na lang flight ko na.

Masakot mang isipin na hindi man lang ako makakapagpaalam sakanya. Ang mas masakit pa dun eh yung malaman na wala naman syang pakialam kahit na umalis ako, tutal tinalikuran din naman nya ako. Tinanggal na nya ako sa buhay nya.

--

Tine's POV

Nandito ako ngayon sa condo unit ko at talaga naman pong sumasakit ang ulo ko sa mga pinaggagawa ko!

Ikaw ba naman bigyan ng special project ng prof nyo na alam mong paboritong-paborito ka. Oo favorite ko ng prof namin na bakla nana yun! Ewan ko ba doon! Basta lagi syang galot sakin, pagdating sakin napakainit ng ulo nya kahit wala naman akong ginagawa.

At eto nga pinagagawa nya ako ng isa png report. Bwisit na bading yun! Kairita sya.

"KRISTINE!!" hindi na ako lumingon sa pumasok ng condo ko. Alin lang naman yan kay Mayoimie, Khim at Hailey. Alam kasi nila yung passcode ng condo ko kaya malaya silang nakakapasok dito.

Just a game. [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon