Chapter 34 (Desperated)

307 4 0
                                    

Third Person POV

Pauwe na si Eumee at si Mayoimie sa Condo unit nila. Hinihimas-himas ninEumee yung womb nya. Masaya sya kasi kahit papaano hindi nagalit ang pangalawang mga magulang nya sa nangyare, pero si Shaun ang problema nya. Masyado itong maingat sakanila ni Mayoimie, hindi man sya nito totoong kapatid eh tinuring na sya nitong bunsong kapatid. Hindi nya alam kung paano nya yun sasabihin kay Shaun, pero magalit man ito sakanya ipaglalaban nya ang anak nya, lalo na ang ama nito.

"Ang saya mo wah? Pero nakakapagtampo ka. Bakit hindi ka nagkekwento sakin?" Napatingin sya sa pinsan nya na kasalukuyang nagddrive.

"Sorry na, hindi ko naman alam na buntis na ako. Pero buntis nga kaya ako? Hindi pa naman natin chinecheck diba? Paano kung delay lang talaga yung menstruation ko?" Hindi din naman kasi sya sigurado, pero umaasa sya na meron.

"Hahaha, later natin icheck o kaya naman tomorrow, o kaya kay Kevin kana magpasama?"

"Ayoko munang sabihin sakanya, baka kasi umasa sya eh. Pag nalaman na natin yung result, I want to suprise him." Sabi nya habang nakatingin sa bintana.

May nadaanan silang isang boutique ng mga Baby stuffs. Napahawak nanaman sya sa tyan nya.

"Kung may baby man ako dyan, don't worry bibili din tayo ng mga stuffs na yun para sayo." Sa isip-isip nya.

Hindi na mawala yung ngiti nya sa mga labi nya kanina pa. Nakarating na sila sa condo building na tinutluyan nila. Nagpaalam na sya kay Mayoimie na pupuntahan na muna nya si Melody, iniwanan kasi nya yun sa pad ni Kevin. It's almost lunch time. Pinindot na nya yung passcode, nagkangiti pa din sya. Good mood na good mood sya ngayon.

"SINABI NA WAG MO AKONG PILITIN!" Napakunot naman yung noo nya sa narinig nyang sigaw at alam nyang si Kevin yun. "AT PWEDE BANG LAYUAN MO AKO! AYOKONG MAY LUMALAPIT SAKING BABAE BUKOD KAY EUMER O SA MGA KAIBIGAN NAMIN! UMALIS KANA NGA DITO!" Hindi nya alam kung bakit hindi nya maigalaw yung mga paa nya para pumunta sa kusina, may nagsasabi sakanya na wag na muna syang tumuloy, makinig muna sya. Pero meron din nagsasabi na pumunta na sya at baka masaktan pa sya sa mga susunod na mangyayare. Hindi nya maintindihan ang sarili nya.

"G-gusto lang naman kitang ipaghanda ng tanghalian. A-atsaka, matagal ko na tong gustong gawin para sayo." Hindi nya alam yung sinasabi ni Melody. Masyado syang naguguluhan.

"AT BAKIT MO NAMAN GUSTONG GAWIN YUN?? HINDI NGA KITA KILALA EH! OKAY KANA DIBA? UMALIS KANA DITO! JUST F*CKING GONE!" nagulat sya ng lumabas si Melody na umiiyak. Hindi nya alam kung saan sya pupunta, pero huli na at nakita na sya ni Melody. Nagulat din ito ng makita sya.

"E-Eumee" yun lang yung lumabas sa bibig nito.

"Mahal kanina ka pa?" Napatingin naman si Eumee sa nagsalita sa likod ni Melody. Umiling na lang sya, kunyare wala na lang syang narinig. Kunyare wala na lang kahulugan yung mga sinasabi ni Melody.

Pero nasaktan si Melody sa narinig nyang tawag ni Kevin kay Eumee, lalo lang syang napaiyak. Hindi na nya kaya, kaya tumakbo na sya palabas ng Condo unit ni Kevin. Narinig pa nyang tinatawag sya ni Eumee pero hindi na nya ito pinansin pa. Selfish na kung selfish pero mas hinusto pa nya yung mga oras na wala si Eumee at sya ang kasama ni Kevin kahit na sinisigawan sya ni Kevin magmula umaga.

"Melody? Are you okay?" Rinig pa nyang tanong sakanya ni Thin ng makasalubong nya ito kasama si Tyller pero nilagpasan na lang din nya ito.

Nagmadali syang pumunta sa may elevator, kahit gusto pa nyang makasa si Kevin eh nasaktan talaga sya sa mga sinabi nito sakanya. Hindi nya alam na sisigawan sya nito. Sa pagkakakwento sakanya ni Trinny ay sweet daw ito sakanya. At madalas nya pa itong pinagluluto minsan ng makakain nila nung magkasama pa sila. Pero ano itong nangyarw? Gusto nya lang naman na ibalik yung dati na meron sila. Pero anong nangyare? Nasaktan lang sya at lalo syang nasasaktan dahil hindi nya alam kung totoo bang hindi makilala nito o nagpapanggap lang ito.

Just a game. [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon