BOYS' SIDE
Sa kabilang dako naman,may isang van na nakapark malapit lang sa kinaroroonan ng mga babae. Ang nasa loob nun ang walong lalaki, kasama na ang driver, na kanina lang nagmamasid sa mga ito. Siguradong male-late sila sa concert nila dahil sa ginawa nila.
"When will we leave, sir?" tanong nung pinoy na driver sa kanilang pito.
"Just a minute." sagot nung leader nila na si NAMJOON.
Tinignan niya uli ang mga babae at nakita nyang hindi pa sila nakakahanap ng masasakyan. Kaya may pumasok na ideya sa isip nya.
"(Korean) Can they join us here, hyung?" tanong ng gwapong inosente na si V or Taehyung sa leader nila habang tinuturo ang mga babae.
Napangiti naman si Namjoon sakanya.
"(Korean)V! You read my mind!""(Korean)Seriously? They're ARMY. They'll know that we are BTS and they'll go crazy about it." sambit ng gwapong singkit na may pagkastrikto—
si Suga or YOONGI. Hindi sya makapaniwalang hindi nag isip ang dalawa sa posibleng mangyari. Pero sa kaloob-looban niya, may parteng gusto niya ang ideya ng dalawa."(Korean) We're just trying to help them. They are OUR ARMY. Did you see their faces? They are in the verge of crying. They think they can't go to the concert because they didn't have a ride. No taxis passed by." sagot ni Namjoon sakanya.
"(Korean) Yeah! I agree with you, RM." sambit ng isang gwapong parang anghel kung ngumiti—J-HOPE/HOBI/HOSEOK.
"(Korean) I agree too. Let's make them join here. They're adorable." sabi pa ng gwapong lalaki at ang pinakamatanda sa kanila—JIN.
Nakangiti pa ito habang nagsasalita."(Korean) We knew that a girl's cry is your weakness, hyung." sabi pa ni V na nakangiting mapang-asar kay Suga.
Napabuntong-hininga na lang si Suga dahil huling-huli sya ni V.
"(Korean) I agree with Yoongi-hyung. What if they're sasaengs?" sabi ng napakagwapong pinakabata sakanila—JUNGKOOK.
"(Korean) They're not. And if they are, they can't recognize us." sagot ni Namjoon na para bang may plano ng nabuo sa utak niya.
"(Korean) Why do you keep on insisting about this, hyung? I'm literally shocked that you're the one who insisted." sagot pa ni Jungkook.
"(Korean) I don't know. There's this nagging feeling I have inside that we need to help them or we'll regret it." sagot ni Namjoon na para bang nalilito.
Tinignan din sya ng mga kasama niya with confused looks.
"(Korean) Whatever your reason is, hyung, I agree with you. There's no wrong in helping others, especially our ARMY. And besides, hyung here had a plan, right?" sabi ng isang gwapong singkit na pwede maging hot, and at the same time, pwede maging cute—JIMIN.
Tumango naman si Namjoon sakanya.
Napabuntong-hininga sina Suga at Jungkook. "Alright."
"Sir?"
Napatingin naman sila sa kawawang driver na kinalimutan nilang nandito."Did you see the girls there? Drive and stop in front of them and then, please convince them to ride here with us, can you?" magalang na sabi ni Namjoon sa driver, may katandaan na kasi ito.
"Are you sure sir—?"
"Yes, Me and my friends talked about this and being agreed by majority."
"Okay, sir. I'll do it."
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...