BOYS' SIDE"(Korean) Why are you so early?"
Napatingin naman si Jimin sa nagsalita na si Jin.
Nakita niyang bumaba na ito ng hagdan at tumungo papunta sakanya.
"(Korean) I don't know." sagot niya na parang wala sa sarili.
Napatawa naman si Jin sa sagot nito. Tinapik niya ito sa balikat bago sya pumunta sa kusina para maghanda ng agahan nila.
"(Korean) What's bothering you?" sigaw ni Jin sakanya mula sa kusina.
"(Korean) Good morning, hyungs."
Napatingin naman sila sa bagong gising na si Jungkook habang pababa ito ng hagdan.
"(Korean) Good morning, Jungkookie." sagot ni Jin kay Jungkook mula sa kusina.
Tumabi naman si Jungkook kay Jimin sa sofa na inuupuan nito.
"(Korean) So, what really is bothering you, hyung?" tanong ni Jungkook kay Jimin.
Tumingin naman si Jimin kay Jungkook bago sumagot.
"(Korean) Nothing is bothering me. I'm just suffering from lack of sleep." natatawang sagot ni Jimin sakanya.
Tumawa naman si Jungkook sa sagot niya.
"(Korean) Why did you wake up so early then?" tanong na naman ni Jungkook sakanya.
"(Korean) I saw him woke up at 4:00 am and went his way to the beach where Alchi and you found each other."
Napatingin naman sila sa nagsalita.
Naka-smirk si V na tinitignan si Jimin habang pababa ng hagdan kasama ang iba nilang mga kaibigan.
Nanlaki ang mga mata ni Jimin sa gulat nang marinig yun. Hindi niya inakalang sinusundan sya ni V.
"(Korean) What are you doing there, Jimin?" tanong ni Suga sakanya.
"(Korean) He found Denise there instead of Alchi." si V na naman ang sumagot.
Tinaliman naman ni Jimin si V ng tingin. "(Korean) I didn't look for Alchi there!" depensa niya.
"(Korean) Ooohhhkay." sabi ni V na may ngiting nakakaasar kay Jimin.
"(Korean) I said I did not!" napipikon na sabi ni Jimin kay V.
"(Korean) You don't have to be so defensive, Jimin. Anyways, we're glad you had your first move to Denise. She's your type, yes?" kalmang sabi ni Namjoon kay Jimin.
Hindi naman sumagot si Jimin.
Tinignan naman ni Jimin si Jungkook sa reaksyon nito. Pero ngiting totoo naman ang nakita niya sa labi nito. Ibig sabihin hindi ito nasaktan man lang.
Naghiyawan naman silang lahat at tinukso si Jimin sa 'pagdadalaga' nito.
"(Korean) By the way hyungs, Alchi called me on the phone earlier. She said that we'll have dinner with them tonight at their beach house. But Kathleen will be here later to officialy invite us." sabi ni Jungkook sakanila.
Napatingin naman sila kay Jungkook at binigyan ng mapang-asar na ngiti. Habang si Jimin naman, nag poker face lang.
"(Korean) So that's why you woke up early today besides Jimin.. Because someone called and it's so hard to just reject the call from HER." nanunuksong sabi ni Jin kay Jungkook mula sa kusina.
Namula naman si Jungkook sa sinabi nito at napansin naman iyon ng mga hyungs niya.
"(Korean) I will thank Alchi for waking Jungkook up so early!" birong sabi ni J-Hope sakanya.
Pabirong sinapak naman sya ni Jungkook. Pero tinawanan niya lang ito.
*ding dong* *ding dong*
Agad silang napatingin sa pinto nung tumunog ang doorbell.
"(Korean) I guess Kathleen's here already!" masiglang sabi ni V. Nagpasya syang buksan ang pinto para kay Kathleen.
"Hi!" masiglang bati ni Kathleen nung bumukas ang pinto at bumungad sakanya ang mukha ni V.
"Come in! Come in!" masiglang sabi ni V at nilakihan ang awang sa pinto para makapasok si Kathleen.
Nakita naman niyang ngumiti si Kathleen sa kanya bago ito pumasok.
"Hi Kath!" masiglang bati nila sa bisita nila.
"Hello guys! I just want to invite you to have dinner with us back home. Will you come tonight?" nakangiting sabi ni Kathleen sakanila.
Nginitian naman nila si Kathleen. Napaka charming talaga nitong babaeng 'to.
"Sure! Thanks."nakangiting sagot nila dito.
Nginitian sila ni Kathleen at nakita nilang tumingin ito kay Jungkook.
"I guess Alchi already told you about this." sabi ni Kathleen kay Jungkook na natatawa.
Natatawa namang tumango si Jungkook dito.
"That brat. Always a spoiler. Tsk." sabi ni Kathleen na napalingo pa sa kanyang ulo.
"Are you the eldest in your group?" tanong nila dito.
Nagtaka naman sila nang tumawa bigla si Kathleen.
"No no no..I just sound like one but actually, I'm their maknae." sagot nito na nakangiti na sakanila.
Nagulat naman sila dun. Mukha kasing mas matanda ito sa mga kaibigan niya dahil napansin nilang mas mature itong mag-isip.
"Thank you guys for accepting our invitation.
Ngumiti si Kathleen sakanila.
"And I'm sorry but I gotta go. They are waiting for me to watch some K-Dramas with them. See you tonight, guys!
Tumingin naman ito kay V at nginitian.
"See you tonight, Tae." sabi nito at umalis.
Hinintay muna nila si V na maisara ang pinto bago sila naghiyawan at tinukso ito.
Hindi naman makapagsalita si V sa kasalukuyan. Nag-play sa isip niya ang nickname na tinawag ni Kathleen sakanya.
Hindi naman tumigil ang mga kaibigan niya sa panunukso sakanya.
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...