A few moments passed by and all of them gathered together in the girls' house.
Bumalik na ang paglalambingan ng mga magkasintahan na kanina lang ay may konting pinag-aawayan. Each of them cuddled with their partners.
Nahimasmasan naman ng konti sina Alchi at Jimin sa kanilang pagkalasing matapos mag-unahan sa CR para sumuka.
Pinainom naman nina Jessel at Yoongi ng mainit na tubig ang dalawang lasinggero.
"Come here, Chim. I want to cuddle too." sabi ni Alchi kay Jimin na parang hindi pa masyadong nahimasmasan.
Para namang aso na sumunod lang sa kanyang utos si Jimin. They cuddled each other trying to get warmth from the other.
"Why is it so cold tonight? Is there a rain coming?" sabi ni Denise and snuggled closer to Jungkook.
"I think so? I caught a glimpse of my phone and I saw a dark cloud in my weather app." sagot naman ni Kathleen sa kaibigan habang nakahiga sa balikat ni V. Napansin ni V na nanginginig ito sa lamig kaya kinumotan nya ito ng suot nyang coat. She smiled at him thankfully. He just kissed her on her forehead.
"By the way, you only have 10 days left here right?" tanong bigla ni Leah kay Namjoon. Nawala naman ang ngiti agad ni Namjoon.
The atmosphere became gloomy instantly after Leah spoke. Bakit ba kasi wala sa tyming ang babaeng to! They felt like they just woke up from a good dream. The reality hurts.
"That ruined our moods, Leah. But, yeah. We need to wake up and face the reality. We need to talk about our future plans." sabi ni Jessel na umalis sa komportableng yakap ni Yoongi at umupo ng maayos.
"I guess we really need to talk about it. If we want our relationship to last, we need to have this talk." pagsang-ayon naman ni Mericris.
"We will be having a long distance relationship. So, yeah. We really need this." pagsang-ayon din ni Mary.
Yung iba naman ay tumango lang.
"So, what are we gonna do?" panimula ni Jessel.
Isa-isa naman silang nag-suggest kung pano sila magkaroon ng time sa isa't-isa amidst of their hectic scheds.
"Okay, so are these all?" tanong ni Jessel sa kanila.
Tumango naman silang lahat at walang tumutol. They're all satisfied with the plan. But their moods are still gloomy.
"Now, we're gonna plan for your 10 days left in staying here. What are we gonna do within these ten days?" sabi agad ni Kathleen hoping that it will lift up their moods.
Mukhang gumana naman ang attempt ni Kathleen kasi unti-unting bumalik ang mga ngiti nila sa kanilang labi.
"What do you suggest, boys? Since this is like a 'despedida', we'll let you decide. We will do what you want." sabi ni Kathleen.
Ngumiti ng malapad ang mga nobyo nila at nagkatinginan sa isa't-isa. Oy oy oy oy! Ano kayang nasa isipan ng mga to?
Napa-facepalm naman si Denise sa reaksyon ng mga lalaki.
"I can feel goosebumps from their looks already. Ugh." sabi nya.
Namula naman ang mukha ni Mary. Mukhang napaka-'dirty' ng imagination nito. "Hey! No dirty business!" sabi nya.
Narinig naman nila ang pag-crack ng knuckles kaya napatingin agad sila sa pinanggalingan ng tunog. Nakita nila si Alchi na nakangiti habang patuloy sa pag-crack ng knuckles nya.
"They should not choose the embarrassing things to do, or else.." sabi ni Alchi na nakangiti parin. Ngiting hindi nakakasilaw kundi ngiti ni Grim Reaper.
Napalunok naman ng laway ang mga lalaki. Hindi ito first time na nakita nila si Alchi na ganito, pero hindi pa rin sila sanay. Kahit ang nobyo nito ay hindi parin immune sa ganitong attitude ni Alchi.
"Stop it, guys. We're doing this for them even if it's embarrassing. Can't we just give them a memorable moment when they leave?" may konting inis naman sa pagsasalita ni Kathleen.
Nagtaas kamay naman si Alchi na parang sumuko na kay Kathleen. Kapag may inis na sa pagsasalita nito, dapat na talaga silang sumuko kung hindi nila gustong makarinig ng english rap nito na maging dahilan ng pagkakaroon ng nosebleed.
"It's okay for me since I'm a little immune in doing embarrassing things. I already embarrassed myself once in front of them. So, yeah, no hard feelings for me." sabi ni Alchi na may bitter smile sa labi. Mukhang may hard feelings pa ang isang to.
Tumigil sila ng mga ilang segundo at inaalala yung kahihiyang ginawa ni Alchi sa harap ng mga lalaki noon.
Napatakip agad si Jungkook sa bibig nya at baka marinig ni Alchi ang tawa nya. Pero di parin gumana kasi nilingon sya agad ni Alchi at para bang pinapatay sya nito sa tingin. Alam kasi nito na si Jungkook talaga ang malakas manukso at tawanan sya.
Tumikhim naman si Jimin at nabaling sa kanya ang atensyon nilang lahat. Hinawakan nya ang bewang ni Alchi at nilapit ito sakanya.
"Well, I want to see my Chi in a cute costume and sings a cute song. That's all I want. I don't need to travel anywhere. I just want to see her like that. What about you, guys?" sabi ni Jimin.
"What the-!"
Nanlaki ang mga mata ni Alchi. Hindi sya sanay magpacute at ayaw nyang magpacute. Tututol na sana sya pero napatigil sya dahil sa ngiting nakamamatay ni Jimin na ibinigay sa kanya. Hindi naman sya makahindi sa smile nito.
Ngumiti naman ang mga boys na para bang may idea na namumuo sa mga utak nila. Ano kayang nasa isip ng mga 'to?
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...