JESSEL'S Point of View"Yoon, what is it that you want to talk about?" tanong ko sa katabi kong kanina lang tahimik.
Kanina lang kami nandito nakaupo sa bench at tinatanaw ang karagatan. Malapit nang lumubog ang araw pero wala paring lumabas ni isang salita sa bibig niya kaya ako na lang yung unang nagsalita.
"..."
"Yoongi, why are you not talking?"
"..."
Ano bang problema nito?
"Yoon--"
Natigil ako sa pagsalita nung bigla syang tumingin sakin na may lungkot sa mukha.
Nagulat ako dahil ngayon ko lang sya nakitang malungkot ang mukha.
"I'm just waiting for your answer, Jes. I'm waiting for you to say that you like me too, but I guess you didn't feel the same way." sabi niya at iniwas ang tingin nya sakin.
Napatanga naman ako. So ibig sabihin na kaya hindi sya nagsalita kanina pa dahil hinintay nya ang 'I like you too' ko? At ngayon nagtatampo sya dahil akala nya hindi ko rin sya gusto? Hehe. Ang kyut nito!
I pinched his left cheek and said, "Who said that I don't like you too? You didn't even ask me about how I feel."
Tumingin ulit sya sakin and this time, nakanguso na sya na parang batang nagtatampo.
"Hmph! I'm afraid you'll say that you don't feel the same way. I want you to take the initiative to say those words I want to hear." sabi niya at umiwas na naman ng tingin sakin.
Lumapad naman ang ngiti ko. Nahihiya lang to eh!
"You're the one who wants to talk with me and now you're expecting me to take the initiative to talk first?" sabi ko na nakataas ang isang kilay.
Tumingin ulit sya sakin at nakita ko ang dejected nyang mukha.
Ang sarap talagang asarin nito. Hahaha!
"J-Jes..--"
"And now you're complaining? Do you want to argue with me?"
"No." mabilis na sagot nya. Niyuko nya ang ulo nya na para bang ang laki ng kasalanang nagawa nya.
Hindi ko alam kung maaawa ba ako o matatawa sa kakyutan nya.
Lumapit ako sakanya at hinalikan sya sa pisngi. Mukhang nagulat naman sya sa ginawa ko dahil agad syang napalingon sakin na nanlalaki ang mga mata. Pero kahit na palakihin nya ang mga mata niya, singkit parin sya. Hahaha! Ang kyut talaga nito.
"I like you too, Min Yoongi."
------------------
MARY'S Point of View
"I like you, Mary..."
Napatingin naman ako sa katabi kong ngayon lang nagsalita sa kay tagal tagal naming nakaupo dito sa mga buhangin. Malapit nang ma-flat ang pwet ko. Jusko!
Hindi ako nagsalita at hinintay na matapos syang magsalita...
"..."
"..."
"..."
Tumahimik kami ng mga ilang segundo at nagtinginan lang sa isa't isa.
Kitang kita sa mukha nya na may gusto pa syang sabihin kaya hinintay kong masabi nya yun.
"..I know that you don't feel the same way as I do. I just want you to know what I feel even if there's someone who exists now in your heart." madamdaming sabi nito pero hindi ko mapigilang mapatawa.
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfic"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...