CHAPTER 22: A Little Bit Mad

16 2 0
                                    


BOYS' SIDE

"You're bad liars."

"Y-you knew?" gulat na sambit nila sa mga ito.

Nagtaka naman sila kung bakit nalaman ng mga ito ang tungkol dun. Sinabi na ba ng kaibigan ng mga ito ang tungkol sa free stay nila?

"Yes" maikling sagot ng mga girls.

"We knew that you're lying. And we didn't find a reason why you lied." sabi ni Mericris na hindi tumitingin sakanila. Hindi nga sya sumusulyap ni Jin na kadalasan nitong ginagawa. Parang nagalit ito sakanila.

"Oh" tanging sagot lang ni Jin.

The atmosphere between them suddenly changed. It turned awkward.

Hindi na nila alam kung ano ang dapat sabihin. Hindi na lang sila nagsalita at baka mas mapalala pa nila ang sitwasyon.

"Why did you lie?" tanong ni Alchi sakanila na may hindi makapaniwalang tingin.

Hindi naman tumingin ang ibang girls sakanila. Parang nakikita nila na disappointed ang mga ito.

"PD-nim told us that we won't tell you about it. Your friend said so." sumagot naman si Jimin kay Alchi.

Kanina lang syang titig na titig dito. At nang napatingin si Alchi sakanya, umiwas sya bigla. At baka mag assume ito na may gusto sya nito dahil nakatingin sya nito.

"And how did your PD-nim know her?" nagtatakang tanong ni Denise sakanila.

Nakita ni Jimin na pasulyap-sulyap naman si Denise kay Jungkook na nakatingin naman kay Alchi. Parang nainis pa si Jimin sa pagtingin ni Jungkook kay Alchi.

Tinignan naman ni Jungkook si Denise bago sya sumagot. "Well, your friend called our PD-nim first and told him that we will have our free stay here in the beach house next to you for as long as we like, but PD-nim just gave us 1 month for vacation.
"He told us about that after we performed that night in your hotel."

Nakita naman ni Jungkook na namula ang mukha ni Denise, baka dahil nahuli niya itong sumusulyap sakanya. Ngumiti na lang si Jungkook. No wonder na ito yung type ni Jimin. Ang cute kasi.

Gulat naman ang rumehistro sa mga mukha ng girls.

"Patay sa'kin yung babaeng yun." rinig nilang sabi ni Leah pero hindi nila maintindihan. Baka nagsasalita ito sa kanilang lenggwahe.

Namjoon smiled when he heard Leah mumbled. Ang cute kasi ng mukha nito na nakapout habang may sinasabi.

"Are you throwing insults to us?" pabirong sabi ni Namjoon kay Leah.
Napangiti naman sya nang biglang nanlaki ang mga mata nito. Ang cute talaga ng babaeng 'to.

"No, I did not! Just..don't think of it. It's nothing." sagot ni Leah namula na baka dahil sa hiya.
Napangiti na naman si Namjoon dahil sa ka cute.tan nito.

"So, you're also innocent about this?" tanong ni Mary sakanila.

"Yes." sagot ni J-Hope sakanya.

Tinignan naman sya ni Mary na parang nakokonsenya. Ngumiti lang sya dito.

"Oh, God. We're sorry that we were a little bit mad when you lied to us. We didn't know you're also oblivious to this. And we're sorry that she set all of this up." sambit ni Kathleen na parang nahiya pa sakanila.

Hindi makatingin ang mga ito sakanila. Nagtaka naman sila kung bakit nag-sorry ang mga ito sakanila.

"No need to be sorry, girls. You really didn't do anything wrong. And for being 'a little bit mad' to us, that's totally cute!" nakangiting sambit ni V sakanila, particularly ni Kathleen. Nag-air quote pa sya at ginaya si Kathleen sa babaeng tinig nito.

Namula naman ang mga girls sa sinabi ni V.

Pabirong inirapan naman ni Kathleen ng mga mata niya si V dahil sa pangtutukso nito.

Tinawanan lang ito ni V at naramdaman na lang niya ang natanggap niyang sapak galing dito.

At dun rin nagsimula ang pagkamalapit ng dalawa.

"Let's continue eating, shall we?"

Nagkatinginan naman sina Jessel at Yoongi nang magkasabay silang nagsalita.

"Ayiiiiieeee~~" rinig nilang hiyaw ng mga girls.

Nakita nilang namula si Jessel sa pagtukso ng mga kaibigan nito.

Napatawa naman sila nang namula rin ang mukha ng pinakatahimik sa kanila.

Fake LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon