GIRLS' SIDE'If we told you we like you'
'We like you'
'We like you!'
'WE LIKE YOU!'
"GIRLS?! Are you still with us?"
Agad naman silang napakurap ng mga mata na para bang nanggaling sa isang panaginip.
"W-What did you say?" tanong nila sa mga lalaki. Hindi sila makapaniwala sa sinabi nito kanina.
Nakita nilang nginitian sila ng mga ito na para bang naiintindihan ng mga ito sila.
Nakita rin nila ang pag-iba ng mga tingin nito sakanila.
"I just said that...We liked you for the first time we ever laid our eyes on you." sabi ni Namjoon na may genuine na ngiti.
Nanlaki naman ang mga mata nila sa gulat. Did he just confessed?
"Yeah, and how can we not see you when you're the ones who stood out from the crowd." dagdag naman ni Jungkook sa sinabi ng leader nila.
Namula naman sila sa sinabi nito na parang na-flattered. Pero teka, hindi naman masyadong matao yung lugar na pinag-aabangan nila ng sasakyan. Ibig bang sabihin sa sinabi nito na nakita sila ng mga ito kahit ang daming fans nun sa concert?
"Your beauty and charismas attract us even with the simple clothes you wear." sabi ni V na may ngiti sa labi.
Napanganga naman sila sa sinabi nito. Talagang na-flattered sila ng mga ito. Ang mga ito lang kasi ang nakapagsabi na maganda sila sa simpleng mga damit lang, hindi katulad ng ibang mga lalaki na magiging 'HOT AND SEXY' lang sila kapag nagsusuot na sila ng daring na damit. Nagiging 'BEAUTIFUL' lang sila kapag nagsusuot na sila ng mga magagandang mga damit nila kaya para talagang hinaplos ang mga puso nila sa sinabi nito.
"And as we get to know you, we saw how admirable your kindness and compassion you have to others." sabi rin ni J-Hope sakanila na may ngiti sa labi.
Ang tinutukoy nito ay ang mga charities na palagi silang nagdodonate. At ang iba pa nilang mga tulong sa mga taong nangangailangan ng tulong nila.
Halos napaiyak sila dahil na-overwhelm sila sa pang-f-flatter ng mga ito.
Pero ang mga luha ng iyakin na si Alchi ay nagsimula ng magsituluan.
"You're true and honest to yourself. You don't want to be like others. You just want to be only YOU. And it made us like you even more." sabi ni Yoongi sakanila. At sincere na ngumiti.
Ngumiti rin sila dito. Alam nilang hindi gaanong ngumiti si Yoongi sakanila. Pero nung nakita nilang ngumiti ito, alam nilang totoo ito.
"Thanks, guys. You're the first ones who said that to us." sabi ni Kathleen na parang pinipigilang umiyak.
Niyakap naman nila ang mga 'to.
"I hate you for making me cry." pabirong sabi ni Alchi sakanila na ngayon ay sinubukang pigilan ang mga luha na dumaloy. Natatawa habang umiiyak na sinabi nya 'to sa mga ito.
"Oh hush, you crybaby." pabirong sabi ni Jungkook sakanya at tinapik-tapik ang likod niya.
Pabirong sinuntok naman nya ito. Natawa lang si Jungkook sakanya.
"And that's the reason why we kept it from you. We just thought you'll take advantage of our feelings." nakangiting sabi ni Namjoon sakanila.
"Please tell us you're not thinking about us being your sasaeng fans anymore." sabi ni Denise sa mga ito.
Nakita nilang ngumiti ang mga lalaki na para bang na-amuse ang mga ito sa sinabi ni Denise.
"We don't think you're our sasaeng fans anymore. Now that we know you, we already doubt it." natatawang sabi ni Jungkook sakanila.
"I think you're more obsessed with your fictional men in wattpad. Am I right, Kathleen, Alchi, Jessel, Leah and Denise?" natatawang sabi rin ni Jimin sakanila. Tumawa rin ng mahina ang ibang mga lalaki.
"And Mericris who gives her full attention to her phone when she had it with her hands and forget about me." nakapout na sabi ni Jin pero tumawa rin naman.
"And don't forget Mary who loves Lee Jong-Suk so much that she didn't even notice us entering their beach house while she's watching KDramas." napairap si Hoseok sa kanyang mga mata pero tumawa rin naman.
Tumawa rin sila dahil kilalang-kilala na talaga sila ng mga ito.
Naalala nilang may isang time na nag-aagawan sila sa isang leading man sa isang story sa wattpad. Nakita yun ng mga lalaki at ang mga ito pa ang nagpigil sakanila sa pabirong away nila.
Natawa naman sila sa sudden turn of events at ang suddden change of topic. Bumalik agad ang dating gawi nila. Para bang hindi sila naging awkward kanina. At para bang hindi nagconfess ang mga lalaki sa mga feelings ng mga ito sakanila.
"I think I remember Kathleen who fought all her bestfriends for trying to steal her MAN. Tsk. I'm jealous of that non-existing man." sabi ni V na pabirong napailing sa ulo nito.
Inirapan lang ni Kathleen si V at sinapak.
Natawa naman sila pati na ang mga boys.
"Oh! And Alchi when she cried because her MAN died. I just comforted her but was clueless of the reason why she cried that time." natatawang sabi ni Jimin at napa-ouch nung sinapak sya ni Alchi.
Tumawa naman silang lahat.
"I swear if we stay here for long, we'll become crazy like them." pabirong sabi ni Jungkook sakanila.
Pero nakatanggap pa rin sya ng mga sapak galing sa mga girls.
"You dare smacked the international playboy's head!"
"Oh shut up!"
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...