BOYS' SIDE
"(Korean)Where were you? The fans are waiting! This is your comeback after all the years you're in the Military Service. Why are you late?" galit na sabi ng manager nila kasi 30 minutes na silang late.
"(Korean)We're sorry. There was an emergency." sabi ni Namjoon na napatingin sa mga kasama niya.
"(Korean)You better explain this to me,boys." sabi ng manager nila.
Tumango naman sila dito. "(Korean)Later, manager."
"(Korean)Okay, okay, now go and break a leg." sabi ng manager nila at pinapapunta na sila sa stage.
.
.
.
.(fastforward)
.
Matapos ang ilang oras na pagpeperform sa stage ay pumunta agad sila sa parking area kung saan naghihintay ang driver nila. Pumasok agad sila bago pa sila makita ng mga fans.Hingal na hingal sila pagpasok nila dahil na rin sa hindi sila nakapagpahinga matapos ang performance nila.
"Did you get their names?" tanong ni Namjoon sa driver.
Hindi na kasi sila nakapagtanong dito dahil late na sila kanina.
"Yes, sir."
Nung narinig nila yun, lumaki ang mga ngiti nila. Hindi nila alam kung bakit ang saya nila sa nalaman.
"The girl who wears the t-shirt with the print 'BTS TAEHYUNG' is Kathleen."
Tumango naman sila.
Pero may isa sa kanila na palihim na ngumingiti.
"Hmmm..Kathleen." sabi ni V na parang pinapractice ang pagsabi ng pangalan nito.
"The other girl who wears the t-shirt with the print 'BTS JIMIN' is Alchi."
Nanlaki ang mga mata nila at tinuro ang driver.
"That tall girl? The one who punched you?" sambit ni Namjoon.
Tumango ang driver at tumawa.
"(Korean)Why did she has to be Jimin's fan? I wish she was mine." sabi ni Jungkook at tumingin kay Jimin.
"(Korean)She's a fan of BTS, not just MINE. You can have her,,IF you can." sagot ni Jimin sakanya.
Di na lang sya pinansin ni Jungkook.
Nagpatuloy naman ang driver sa pagsasalita.
"The other girl with the 'BTS JIN' shirt is Mericris.""(Korean)You heard that hyung? Now you know her name." sabi ni J-Hope kay Jin.
Agad namang namula si Jin sa sinabi ni J-Hope. Putek!Sana hindi na lang niya sinabi kay J-Hope na excited syang malaman ang pangalan ng babaeng yun.
"(Korean)Hyung, why are you so red?" tanong ni V dito.
Mas lalo pang namula si Jin. Bakit ba i mention pa talaga ang obvious?
"(Korean)Don't you try to deny it, hyung. Your face says it all." pang asar naman ni Jimin sakanya.
Binatukan lang sya ni Jin."The other girl with the 'BTS JUNGKOOK' shirt is Denise." patuloy ng driver.
Ngumiti naman si Jimin kay Jungkook.
"(Korean)She's my type, Kookie. She's so cute." sabi ni Jimin na nakangiti.
"(Korean)No way. She's mine."
sabi ni Jungkook saka nagsmirk."(Korean)What?! I said that you can have my fan! So, I can have yours too." pagsagot naman ni Jimin kay Jungkook.
"(Korean)Stop it boys. They're not toys." saway naman ni Namjoon sakanila.
Agad namang tumahimik ang dalawa.
Nagpatuloy naman ang driver sa pagsasalita.
"The other girl with the 'BTS NAMJOON' shirt is Leah.""(Korean)Ohh?? The girl with glasses! Aww, she's so cute." sambit ni J-Hope.
Napatingin agad si Namjoon sakanya at sinaway.
"(Korean) Hey!""(Korean)What's wrong with that? I just find her cute." depensa ni J-Hope.
"(Korean)I find her cute too and maybe you will like her the way I do too. So stop." sabi ni Namjoon sakanya.
Agad namang nag-hands up si J-Hope na para bang nag surrender.Natahimik naman ang mga kasama niya.
Kaya pala gusto nitong isama ang mga babae sa van kanina. May lihim na pagtingin pala ito sa fan nito. At ngayon hindi na lihim.
"Tss. Crazy guys." bulong ni Suga sa sarili at napalingo-lingo pa sa ulo.
"The other girl with the 'BTS HOSEOK' is Mary." patuloy ng driver.
"(Korean) The pretty and the innocent one." komento ni Namjoon.
Agad namang nagreact si J-Hope. "(Korean)Yeah, she's like an angel." pagsang-ayon naman ni J-Hope kay Namjoon.
Nakangiti ito na may dreamy face.Nagpatuloy na naman ang driver.
"The other girl with the 'BTS YOONGI' shirt is Jessel.""(Korean) I like her." sabi ni V.
Nagulat naman sya nung bigla syang sinapak ni Suga.
"Ow!"
"(Korean) Back off!"
Nanlaki ang mga mata nila sa pagsumbat ni Suga. Hindi sila makapaniwala na may pagtingin pala ito sa dalagang yun. Sya kasi yung hindi pumayag kanina.
"(Korean)Someone has the hots for that girl. Do you know who's that girl that made our Suga possessive, hyungs?" pang asar naman ni Jungkook sakanya.
Tinuro nila si Suga at tinawanan ito.
"(Korean)Shut up! You agreed with me a while ago." inis na sabi ni Suga kay Jungkook.
Jungkook just shrugged his shoulders.
Nagtawanan na naman sila sa van dahil sa namumulang mukha ni Suga. Nahuli na naman kasi ito.
Napatingin naman si Namjoon sa driver.
"Thank you so much for that."
"No problem, sir. So, do you want to rest now?"
Tumango si Namjoon. "Let's go."
Nagsimula ng pinatakbo ang van at naging tahimik na sila sa loob.
Pero maya-maya lang, nagsalita si V.
"(Korean)Knowing their names is useless. Cuz we will never see them again."
Napatingin naman ang mga kasama niya sa kanya.
Malungkot na tumango sila dito. Na realize din nila kasi iyon.
Wala silang ibang magawa kundi ang bumuntung-hininga.
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...