Chapter 34.2: Date Pt. 2 (edited)

27 2 0
                                    

Mary's

"I'm gonna miss you."

Biglang sabi ni Mary kay Hoseok na syang nagpatigil sa pagsubo ng pag kain nya.

Tumingin si Hoseok sa girlfriend nya at sumimangot. Bumalik naman sya sa pag kain.

Nagtaka naman si Mary sa reaksyon ng nobyo.

"I said I'm gonna miss you. You won't say 'I'm gonna miss you too' to me?" sabi ni Mary na nakataas na ang isang kilay.

Hindi parin tumigil sa pagsimangot si Hoseok. Tumingin sya sa nobya nya at mas lalong sumimangot ito.

"I know you won't miss me because you have your Jong-suk, right? You don't have to tell me that if you just feel that you're obliged to say that." nakasimangot na sambit ni Hoseok sa nobya. Alam nya kasi kung gaano kaadik ang nobya nya sa actor na si Lee Jong-suk na halos ay kalimutan sya nito sa tuwing napapanood nito ang mga kdramas na nandun ang paboritong aktor.

Nagulat na lang si Hoseok nang bigla syang sinapak ng nobya sa ulo. Halos mabilaukan sya sa ginawa nito.

"Idiot. Why are you so jealous of him? I almost forget about him because of you and now you're sulking?" may pagtaray na sabi ni Mary sa nobyo. Totoo naman kasi na madalas na nyang makalimutan ang pagpapanood ng kdrama dahil si Hoseok na lang lagi ang laman ng isip nya.

"Really?" sambit ni Hoseok. Ang nakasimangot na mukha nya ay napalitan ng malapad na ngiti.

Napairap naman si Mary sa kanyang mga mata.

"Of course! Did you notice me watching Kdramas lately? I gave my attention to you for these past few weeks. You didn't notice that, did you?" sagot ni Mary sa nobyo. Nakataas parin ang isang kilay nya.

Sumimangot na naman si Hoseok.

"You just gave me your attention because I'm here. But if I'll go back to South Korea, you'll watch Kdramas again." sabi ni Hoseok at nagpatuloy sa pagkain.

Sinapak na naman sya ng nobya at halos napasubsub sya sa pagkain nya.

"Aray!" Tinignan nya ang nobya at nakita ang naiiritang mukha nito.

"Why would I? If you'll go back to South Korea, I will be busy connecting with you in the internet. I guess you'll be the one who won't have that much time to me because of your hectic sched. I should be the one who will be worried because I have so many rivals when it comes to you." sambit ni Mary na may pagkairita na sa nobyo. 'Sya pa talaga ang nababahala ha.'

"But you're the only one for me. I'm yours, okay?" pagsuyo ni Hoseok sa nobya na halatang naiirita na sakanya. Nginitian naman nya ito ng abot langit.

Halos mapatakip sa mga mata si Mary dahil nakakasilaw ang ngiti nito.

"Then don't be jealous of my favorite actor. He's just my idol, but not my boyfriend. My boyfriend will only have my full attention, okay?" sabi ni Mary at nginitian ang nobyo.

Abot langit ang ngiti ni Hoseok sa sinabi ng nobya nya. Nawala na ang selos nya sa paboritong aktor ng nobya.

"But if I get bored waiting for you to have a video chat with me, I'll just read stories from Wattpad." sabi ni Mary na naka smirk. Halatang inaasar ang nobyo. Ito kasi ang pangalawang pinagseselosan ng nobyo nya. At ang mas ikinatampo pa ni Hoseok ay sa tuwing babanggitin ng nobya ang mga pangalan ng ibang lalaki(Wattpad men) na para bang mahal na mahal nito ang mga lalaking binanggit.

Biglang bumagsak ang ngiti ni Hoseok na kanina ay abot langit.

Tumawa si Mary nang makita ang mukha ng nobyo na parang binagsakan ng langit.

Fake LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon