BOYS' SIDE*ding dong*
Agad namang tumungo si V sa pintuan at binuksan agad ang pinto nung nakita ang mga girls sa peephole.
"Hi Kath!" masiglang bati nya nung tumambad na ang mga pigura ng mga girls sa harapan niya.
"Hi Taeh." bati rin ni Kathleen na may normal na tono.
Agad namang nawala ang ngiti ni V at naging seryoso. Nakaramdam sya ng kaba at hindi nya alam ang dahilan.
"Hi girls, come in." sabi nya sa mga ito at umuna nang maglakad sa mga ito patungo sa kinaroroonan ng mga kaibigan nya.
"(Korean) What happened?" tanong ni Jin kay V. Naramdaman nyang may hindi magandang mangyayari nung nakita nyang nawala ang sigla nito.
Umiling lang si V at umupo katabi ni Jimin.
"Hi."
Napatayo naman sila sa gulat, except ni V.
Napatingin naman sila sa mga girls na nakatayo na sa harapan nila.
Nakita nilang hindi nakangiti ang mga ito.
Agad naman silang nakaramdam ng kaba.
"Hello, girls. What brings you here?" tanong ni Jimin sakanila na may awkward na ngiti.
Nakita nilang napatingin sa isa't isa ang mga babae bago sumagot ang isa sa mga ito.
"We want to talk to you about something." seryosong sabi ni Kathleen sakanila.
Mas lalo naman silang kinabahan dahil sa kaseryosohan nito.
"Sit down first, girls." sabi ni J-Hope sa mga ito.
"So, what do you want to talk about?" tanong ni Jungkook nung nakaupo na ang mga ito.
"Do you already knew us before we met in this place?" straight to the point na tanong agad ni Alchi sakanila.
Nagulat sila pero hindi nila yun pinakita. Pasekreto naman silang napalunok ng laway. Sinong nagsabi sa mga ito?
Natahimik naman sila at napaiwas sa mga tingin ng mga babae.
"We're not mad. We just want to know if it's true." sabi ni Leah sakanila na para bang nagmamakaawa.
Napalunok muli ng laway si Namjoon. Ayaw nyang magsinungaling sa mga babaeng 'to dahil alam nyang ayaw ng mga ito ang mga taong sinungaling.
Napabuntong-hininga muna si Namjoon bago sumagot.
"Yes, but it's a long story." sagot nya.
"We want to hear it." sabi ng mga girls.
Napatingin naman si Namjoon sa mga kaibigan nya at nakita nya ang mga itong tumango, kaya wala na syang ibang choice kundi ang sabihin ang nangyari sa gabing yun.
"We already met on the night of our concert but you didn't know about it. We had your names from someone when we asked for them. But later on, we realized that it's useless knowing your names if we can't see you again. But to our surprise, we see you here too. If Alchi didn't dance in front of us like crazy, we would have never see you." pag-explain ni Namjoon.
Nakita naman nyang tinignan sya ni Alchi na parang pinapatay na sya sa utak nito.
Napatingin naman sila sa mga girls na may mga nagtatakang tingin sa kanila.
"We didn't obliviously met someone befo--Wait..That..That VAN!"
Nakita nilang nabigla ang mga kaibigan ni Alchi nung sumigaw ito bigla.
Pati sila ay nabigla rin dahil sa malakas nitong boses.
"You meannnn.."
Nakita nilang nanlaki ang mga mata ng mga girls habang turo-turo sila.
Natawa naman sila sa reaksyon ng mga ito.
"Yes, we're the ones who gave you a ride to our concert." natatawang sabi ni Namjoon sakanila.
Napatayo na sa gulat ang mga babae habang nanlalaki parin ang mga mata.
"What.The.Hell." tanging reaksyon ng mga ito habang gulat parin ang nakarehistro sa mga mukha ng mga 'to.
"You're not mad that we kept it from you?" mahinang sabi ni Yoongi sakanila.
Akala nila na magagalit ang mga ito sa kanila dahil baka pinagmukha nila itong mga tanga, pero nagulat na lang sila nung bigla silang niyakap ng mga ito.
"How can we be mad at you when you're the ones who helped us." sincere na sabi ni Jessel sakanila habang nakangiti.
Para naman silang nakahinga ng maluwag dahil dun.
"Yehey! We finally met you! Thank you so much!" sambit ni Kathleen sakanila na may kasama pang tili.
Natawa naman sila nung nagtatalon-talon ito habang kayakap si V. Kahit pala napakastrikta ni Kathleen, may cuteness rin pala itong nakatago.
"We promised that if we ever see those persons who helped us, we would thank them. Thank you for giving us the chance to see BTS in person for the first time." sincere na sabi ni Mary sakanila.
Napangiti naman sila sa genuineness nito. Nakita nila dito na parang hindi sila nakita bilang BTS, kundi bilang mga taong tumulong sa mga ito.
Sinabi ng mga ito sakanila nun na hindi nanggaling ang mga ito sa mayayamang pamilya at katulad nila, nag-strive hard lang ang mga ito para maabot ang mga pangarap. Kaya nga nakatungtong ang mga ito sa level na 'to ng kanilang buhay. At dahil ngayon lang sila nakabalik sa trabaho, ngayon lang din nakakita ang mga ito ng oportunidad para makita sila sa personal for the first time.
"Ahhhh, that's why you were late that time. Now I get it." natatawang sabi ni Denise sakanila.
Ngumiti lang sila dito.
Nakita nilang may saya sa mga mata ng mga ito.
"So, what was your reason for keeping this to us?" tanong ni Kathleen sakanila.
"It's just...We thought that you're one of the obsessed fans that we have. We thought you'll go crazy over us if we told you about it." sagot ni Jungkook sa mga babae.
Nakita nila ang pagtataka sa mga mata ng mga ito.
"If you told us about what? What do you mean about 'IT'?" nagtatakang tanong ni Mericris sakanila.
Napatingin naman sila sa isa't isa. Nagdadalawang isip sila kung sasabihin ba nila o hindi.
"Guys, tell us about IT." halos magkasabay na sabi ng mga girls sakanila.
Ayaw naman nilang magtampo ang mga ito sakanila kaya sumagot na sila.
"..If we told you we like you"
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...