CHAPTER 21: Bad Liars

15 2 0
                                    

A/N: Nalimutan ko pong sabihin sa inyo na BOLD na letters yung sa boys' side kapag BOTH SIDES NA at yung normal naman yung sa girls'. Yun lang po. ^_^

-------------

BOTH SIDES

"Hey, Jungkook!" tawag ni Alchi kay Jungkook nung nakita niyang lumabas ang mga lalaki sa beach house ng mga ito.

Nandito kasi sila sa beach at nagpipicnic. Private yung area nila at malayo sa ibang mga tao kaya safe parin ang identities nila.

May latag silang tela sa mga buhangin at may mga pagkain na nakapatong sa nilatag nilang tela.

Napatingin naman ang mga kaibigan ni Alchi sa kinaroroonan ng mga lalaki at napangiti nang papalapit ang mga ito sakanila na nakangiti rin.

"You should call me OPPA you know. I'm older than you." natatawang sabi ni Jungkook kay Alchi nung nakalapit na sya sa mga ito. Ginulo naman niya ang buhok ni Alchi.

Napairap naman si Jimin,na nasa tabi lang ni V, sa kanyang mga mata.

Nginitian naman ni V si Jimin ng nakakaasar. Inirapan lang ni Jimin si V sa kanyang mga mata.

"Oppa? Okay, OPPA." sagot naman ni Alchi dito na may mapaglarong ngiti.

Parang nagselos naman si Denise sa nakitang interaction ng dalawa.

Parang napansin naman ni Kathleen ang tensyon na nagmula kina Jimin at Denise dahil sa dalawang nagtatawanan na ngayon, kaya nagsalita na sya.

"By the way guys, you should join us in our picnic. We prepared a lot of foods and we will barbecue chicken and ribs later." nakangiting sabi ni Kathleen sakanila.

Napatingin naman ang mga lalaki kay Kathleen nang magsalita ito.

"WE SHOULD!" masiglang sagot ni V kay Kathleen. Siniko naman sya ng mga kasama niya. "Ah, I mean---yeah, thank you." nakangiting sabi ni V at parang biglang nagbehave.

Napangiti naman si Kathleen sa kakulitan ni V.

"So, do you know now how long are you staying here in Philippines?" tanong ni Leah kay Namjoon na tumabi sakanya na umupo sa mga buhangin. Pero hindi naman sila malayo sa iba nilang kasama. Nag-circle nga sila sa mga buhangin.

Napatingin ang mga babae sa mga lalaki at hinintay ang sagot.

Nag-blush naman si Namjoon. Naalala niya na hindi nila yun nasagot nung una. Nahiya talaga sya nung time na yun.

"We already asked our PD-nim about that and he said we'll stay here for 1 month." sagot niya kay Leah na nakatingin ngayon sakanya. Pinigilan naman niya ang pag smile nang makita ang gulat na mukha nito. Ang cute kasi.

"Wow" Halos sabay na sambit ng mga girls sakanila.

"You'll be busy for that 1 month, right?" tanong ni Mericris na nakatitig ngayon kay Jin.

Nagtaka naman sila nang ngumiti bigla ang mga boys. Talaga bang mahal na mahal nila ang trabaho nila?

"Yes, we'll be busy.. busy listing the things to do in a vacation. And the number 1 in the list is we'll spend it here." nakangiting sagot ni Jin sa girls.

Nanlaki naman ang mga mata nila sa gulat dahil sa narinig.

"So, your PD-nim gave you 2 month of vacation here? A two- month free of stress? Wow! Just wow." manghang sabi ni Denise sakanila.

Malapad ang mga ngiti nila ngayon sa mga mukha nila.

Ang saya talaga nila nung marinig nila iyon sa PD-nim nila. They also need to relax and chill from all that stress sa world tour na dito sa Pilipinas ang pinakalast stop nila.

" You deserve it, guys. You worked hard for this album and your world tour." nakangiting sabi ni Mary na para bang proud na proud. Napatingin naman sya kay J-Hope at nginitian ito.

Gumanti naman ng ngiti si J-Hope kay Mary.

"Thank you." sabay nilang sabi.

Ngumiti naman ang girls sakanila. Masaya sila para sa BTS dahil makakapagpahinga ang mga 'to kahit isang buwan lang. Hindi naman kasi madali yung trabaho ng mga 'to.

"Let's celebrate for that! LET'S EAT!" malakas na sabi ni Kathleen na may ngiti pang abot langit.

Nagtawanan naman sila kasama na ang mga lalaki.

Nagsimula nang kumuha sila ng pagkain na nasa harap nila.

Sa gitna ng pag-kain nila, nagkatinginan ang mga girls sa isa't isa. Parang may naalala sila bigla. Naalala nila bigla yung convo kahapon ng kaibigan nilang si Paola.

Nagdadalawang isip naman sila kung dapat bang sabihin nila ang nalalaman tungkol sa set-up ng kaibigan nilang si Paola.

Napansin naman ni Yoongi yung exchange of looks ng mga girls kaya nagsimula na syang magtanong.

"Do you have a problem, girls? We can help." sabi niya sa mga ito.

Napunta naman ang mga tingin ng mga kaibigan niya sa mga girls na may troubled na mga mukha.

" Did your PD-nim paid your 1 month stay in that beach house?" tanong ni Jessel sakanila. Iniobserbahan naman niya ang mga kilos at reaksyon ng mga ito.

"A-ah.. yes, why?" sagot ni Yoongi sakanya at pilit tinatago ang guilt na nararamdaman niya dahil sa pagsisinungaling nila.

Ngumiti naman ang mga girls, pero bitter ang mga ngiti na yun. Parang may kung anong na crack sa trust nila sa BTS dahil sa pagsisinungaling ng mga ito.

"You're bad liars."

Fake LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon