BOTH SIDES"I don't know what kind of food this is but I will definitely put this in my favorite list!" malakas na sambit ni Alchi sa pagkatapos niyang matikman ang pagkain na niluto ni Jin. Makikita mo na talaga sa mga mata niya ang pagka-amaze sa pagkain.
Siniko naman sya ni Mary na katabi nya lang at sinaway.
Nakita ng mga lalaki ang kilos na yun. At muntik na silang matawa nang nabilaokan si Alchi.Buti na lang at napigilan pa nila.
Nanlaki naman ang mga mata ni Alchi nang may sumipa sakanya sa ilalim ng lamesa.
Napatingin sya sa mga kaibigan nya. Nakita nyang binigyan sya ni Kathleen ng 'wag mo kaming ipahiya' na tingin. Inirapan nya lang ito ng kanyang mga mata.
Hindi naman napansin ng mga lalaki ang nangyayari sa kasalukuyan.
Nakatuon ang pansin nila sa pagkain na nasa harap at minsan ay pasulyap-sulyap sa mga babae.
"Oh great! I thought you won't like it.. How about you, Mericris, d-do you like it?" sabi ni Jin na nauutal pa nung nagsalita sya kay Mericris.
Napangiti naman si Mericris kay Jin sa tanong nito. Of course! Pangarap nya to eh!
Hindi na sya dapat tanungin nito dahil klarong-klaro na sa plato niyang puno ng pagkain.
"I'm out of words." nakangiting sagot ni Mericris dito bago sya sumubo ng pagkain.
Napangiti naman si Jin sa sagot ni Mericris. Parang may nagsaya sa kalooban niya dahil nagustuhan nito ang niluto niya.
"Btw girls, how's your day?" tanong bigla ni Namjoon na nakatingin na sakanila ngayon ng seryoso.
Muntik namang mabilaukan ang mga girls sa tanong nito.
Hindi ba alam nito kung ano ang nangyari sakanila sa araw na'to? Hindi ba alam nito na muntik na silang magpatayan?
"Well, aside from EARLIER, it's been good." sagot ni Leah na in-emphasize pa talaga ang 'earlier' niya.
Tumawa naman ang mga lalaki dun dahil naalala nila yung kanina.
"We're sorry if we almost,..you know. We really didn't know that that's you." sabi ni J-Hope sakanila na may ngiting nakokonsensya.
"We also apologize for what almost happened." sabi rin ni Mary sa mga lalaki.
"And I also want to apologize to Jin. I'm sorry if I almost stabbed you." sabi rin ni Alchi ni Jin na may nakokonsensyang tingin.
"It's okay, Alchi. You didn't know. WE didn't know." nakangiting sabi ni Jin kay Alchi.
"Let's forget it, shall we?" nakangiting sabi ni Jimin sakanila.
Nakangiting tumango naman ang lahat.
Kinalimutan nila yung kanina. Nagsimula na silang nag-uusap at nagtatawanan.
"Btw, were you there at our concert on the other night?" tanong ni Jungkook sa mga girls.
Sinimulan na nyang pinalabas ang mga tanong na bumabagabag sa isip niya. Alam nyang pati mga hyungs niya ay curious din.
"Of course we were there! Why'd you ask? " sabi ni Denise kay Jungkook. At napatingin rin sya sa ibang members.
"We just want to know if you're there 'cause we didn't saw you." sagot ni Jungkook dito.
"You really won't see us, silly! You have hundreds of fans there." natatawang sagot ni Denise dito.
"I bet you're the earliest that got there!" Yoongi said. He's testing the waters.
Napangiti naman ng malapad ang mga girls nang maalala iyon.
"Ah, no. It's the opposite,really." natatawang sagot ni Jessel kay Yoongi.
"We're the latest comers! We didn't had a ride that time, and we didn't had a choice but to grab a taxi, but luck is not on our side,there were no taxis passed by. We're worried that we couldn't make it, but God was so kind, he gave us THEM." nakangiting sabi naman ni Leah sa mga lalaki.
Napangiti naman ang mga lalaki sa kaloob-looban nila.
Hindi nila pinagsisihan ang naging desisyon nila nung gabing yun."Why didn't you had a ride?" tanong ni Jimin sa mga girls. Ito rin ang tanong na bumabagabag sa isipan ng ibang mga lalaki.
"Well..." pagsimula ni Alchi at sinabi sa mga lalaki ang tungkol sa 'unknown faces' na nagmamay-ari sa sikat na hotel and resorts.
Nagkunwari naman ang mga lalaki na nagulat sila sa rebelasyon ng mga ito.
Hindi alam ng mga ito na alam na nila ang tungkol dun.
"Our appearances may be unknown to the public, but not about ourselves. People knew about our lives. They knew even our cars' plate numbers and brands. We can't risk about them knowing our hidden identities, can we? So, that's why we need to commute to go there." sabi naman ni Kathleen.
Tatango-tango naman ang mga lalaki sa sinabi ni Kathleen.
Naiintindihan na nila ang mga babae. Of course! Pareho lang sila sa mga ito.
"Btw, how long are you staying here in Philippines?" tanong naman nila sa mga lalaki.
Napatingin bigla sila sa mga babae.
Hindi nila masagot yun. Dahil kahit sila, hindi yun alam.
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...