A/N: At dahil birthday ngayon ni V, mag-u-update ako! Yehey! 😄😄HAPPY BIRTHDAY KIM TAEHYUNG! 😍😘
----------------------
BOTH SIDES
Naging mas malapit na ang mga boys at girls sa isa't isa sa isang linggo. Mas komportable na sila sa isa't isa at hindi na sila nahihiyang ipakita ang ibang side nila na hindi pa nila ipinakita, especially sa boys.
Mas malapit na sila ni Jungkook at Alchi. Kaya minsan, nagseselos si Denise sakanilang dalawa.
Nadagdagan naman sila ng isa--si V. Minsan, nagpapansinan rin sina Alchi at Jimin pero hindi sila close.Naging mas close naman sina V at Kathleen. Pero iba yung closeness nila, parang may 'something'.
Naging close rin ni Kathleen si Namjoon dahil sa kahenyohan ng dalawa.Sina Mary at J-Hope naman ay naging close dahil sa marami silang similarities. (I hope mapupunta ang relasyon nila sa next level. Hehe) Makulit ang dalawa kaya minsan sumasali rin si V, Jungkook at Alchi sakanila.
Naging close naman sina Denise at Jimin. Kaya minsan din ay nagseselos si Alchi sakanila.
Close rin sina Denise at Jin dahil sa pagkahilig ng dalawa sa pagkain.Naging close rin naman sina Mericris at Jin. Yung klaseng 'close na may something'? Yun yun. At close rin ni Mericris sina J-Hope, Jimin at Jungkook dahil sa pagkahilig nila sa sayaw.
Naging close rin sina Jessel at Yoongi. Sila yung mga tahimik at nasa pinakadulo, nag-uusap. Kahit ang tawanan nga nila ay parang bulong lang at sila lang ang nakakarinig. Minsan nga ay nakakalimutan nga sila sa mga kaibigan nila. May sarili kasi silang mundo.
Naging close naman sina Leah at Namjoon. Yung closeness nila ay katulad kina Kathleen at V, at Jin at Mericris.
-----------
"I forgot to ask you this, Chi." biglang sabi ni Jungkook kay Alchi habang kumakain sila sa hapagkainan.Nandito sa beach house nila nagdinner ang mga girls matapos silang mag movie marathon dito.
Napatingin naman si Alchi kay Jungkook. Pati mga kaibigan niya ay napatingin din kay Jungkook dahil na curious sila sa sasabihin nito.
"Did you recognize us when you're dancing in front of us?" tanong ni Jungkook kay Alchi.
Nakita niyang pinigilan ng mga kasama niya sa mesa ang tumawa. Alam niyang naalala ng mga ito ang pangyayaring yun.
Nakapoker face naman nyang tinignan si Jungkook.
"Do you really have to bring that up?" sabi ni Alchi na parang nainis sa naka smirk ngayon na si Jungkook.
"Why not? I just want to find out." natatawang sagot ni Jungkook.
"W-wait..! So you're saying,, YOU'RE THE MEN WHO WORE CAPS NEAR THE POOL AND THE ONES WHO SAW ALCHI'S HORRIBLE DANCE?!--Oww!"
Sinapak ni Alchi si Kathleen sa sinabi nitong 'horrible'. Wengyang kaibigan 'to!
Gulat parin ang nakarehistro sa mga mukha nila. Hindi sila makapaniwala na ito pala yung gustong sabihin sana ni Alchi sakanila nung araw na yun pero lagi silang uminsert.
"You didn't tell them, Chi?" nagtatakang sambit ni V.
Nagtataka rin ang ibang mga boys kung bakit hindi ito sinabi ni Alchi sa mga kaibigan niya.
"They didn't listen. They just keep on interrupting me whenever I start to tell them about you being the ones who saw my 'horrible' dance. Right Kath?" sarcastic na sabi ni Alchi na tinignan si Kathleen. Napa 'duh?' pa si Alchi sa huli at napa irap ng kanyang mga mata. Parang hindi niya gustong pag usapan ang kahihiyan na yun.
"So that's why you're frantic about those who doorbelled to our door. You thought it was BTS!" sambit ni Leah na ngayon lang na realize yun.
"And why did you think that we're going to ring your doorbell? You're an advance thinker!" natatawang sabi ni Namjoon kay Alchi. Para bang naamuse sya dito.
Napairap naman ng mga mata si Alchi. Para na ring sinabihan sya nito ng 'assumera'. Wengyang lalaking 'to.
"But you did. And I'd rather call myself a person who knows the future than that." sagot ni Alchi at inirapan niya si Namjoon.
"Someone's on her period right now." sambit bigla ni Jimin nung napansin niya ang bad mood ni Alchi.
"Just change the topic! Will ya?" inis na sabi ni Alchi sakanila at nagpatuloy na sa kanyang sa pagkain.
Natahimik naman sila ng ilang sandali.
"Soooooo,, when will you come back to Philippines once your vacation here is done?" sabi ni Kathleen sa gitna ng katahimikan nila.
"We don't know. It depends, I guess." nakangiting sagot ni V kay Kathleen.
"Depends on what?" nagtatakang sabi ni Kathleen kay V at sa mga kaibigan nito.
Hindi sumagot si V at nginitian niya lang si Kathleen.
Ngumiti rin ang mga boys sa mga girls na para bang na gets nila ang sinabi ni V.
"Anyways, will you visit us in South Korea after our vacation here?" tanong ni J-Hope sakanila.
"We don't know. It depends, I guess." naka smirk na sagot ni Mary kay J-Hope. Kinopya niya ang sagot ni V kanina.
Tumawa naman ng mahina ang mga boys sa sagot ni Mary. Talagang nakaganti ang isang 'to.
"Seriously guys, we'll visit you there soon. Just pick us up at the airport." sabi ni Denise sa kanila na may ngiti sa labi.
Tumawa naman ang mga boys. Alam nilang ayaw ng mga babae na mawala sa isang bansang hindi nila nasanayang puntahan.
"We'll pick you up but not personally. We can't risk our identities too. We will just ask one of our staffs to do it." nakangiting sagot ni Jin sakanila.
"And don't worry, we'll visit you here soon too." nakangiting sabi rin ni J-Hope sakanila.
Napangiti naman sila sa sinabi ni J-Hope. Parang naiimagine pa nila ang pagbalik ng mga lalaki dito.
"Okay, okay.. Let's stop thinking about the future and just think about the present, hmm?" sambit ni Yoongi sakanila at tinignan si Jessel nung sinabi niya ang salitang 'present'.
"Yeah." agree ni Jessel kay Yoongi.
"Let's just eat, guys. And after this, we'll go swimming!" excited na sabi ni Mericris sakanila.
Lumapad naman ang mga ngiti nila nang marinig ang salitang 'swimming'.
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...