ALCHI'S SIDE"Kumanta ka na, Chi!" masiglang sabi ni Mary sakanya.
Nilingo naman nya ang ulo nya. Nahihiya kasi sya. Di nya kayang kumanta sa harap ng BTS no.
"Bahala ka nga." sabi ni Mary at pumili ng kanyang kakantahin sa songbook.
Napagtripan kasi nilang mag-karaoke sila kasama ang mga lalaki.
"Why are you not singing, Alchi? Is it embarrassing for you to sing in front of me?" malokong sabi ni Jungkook sakanya.
Poker face na tinignan nya ito at sinapak.
"Don't be so overconfident, idiot." sabi niya at inirapan nya ito ng kanyang mga mata.
Nagulat naman sya nung bigla nitong ginulo ang buhok nya.
Pinalo naman nya ang kamay nito.
"Oww! That hurts!" reaksyon nito.
Hindi nya gustong mabisto kaya dineny nya ang sinabi nito kanina.
Hindi na lang nya pinansin ito.
"WASTE IT ON ME! Whose song is this?"
Napatingin naman sila kay Leah nung sumigaw ito.
"I reserved it for Denise and Jungkook." sagot niya kay Leah.
Pinause muna nila ang kanta at tinignan sya na may hindi makapaniwalang tingin.
Nanlaki naman ang mga mata nina Jungkook at Denise.
"I didn't see you holding a songbook earlier." confused na sabi ni Kathleen sakanya.
"I don't need to search the song in the songbook, because I already memorized its number." kalmang sagot nya sa mga ito.
Tinignan naman sya ni Jungkook na may smirk sa labi.
"Yiii~. You love the song which I and RM-hyung sang that you even memorized it!" panunukso ni Jungkook sakanya at sinundot-sundot ang bewang nya.
Inirapan nya ito ng kanyang mga mata at saka sinenyasan si Jessel na may hawak ng remote.
"Just play the song, Sel." sabi niya sa kaibigan nya.
Binigay naman ni Mary ang mic nya kay Denise at ni Hoseok naman kay Jungkook.
"Just sing the song for me, Kookie..with my bestfiend here. Will ya?" Tinignan nya si Jungkook na parang naglalambing ng isang kaibigan.
Sinulyapan nya rin si Denise at kinindatan.
Narinig nyang natawa ng mahina si Jungkook at saka tumango.
"Okay, okay!" sagot nito na natatawa.
"Anyways, where's Jimin?" tanong nya sa mga lalaki nung napansin niyang anim na lang sila ngayon. Hindi nya napansing umalis si Jimin.
"Ayiii~. Why are you looking for him?" panunukso ni V sakanya. Naghigh-five pa sila ng katabi nitong si Kathleen na may pareho lang ng tingin nito sakanya.
Namula naman siya. Wala agad syang naisip na sagot.
Napaface-palm sya sa isip nya dahil hindi nagfunction ang utak nya ngayon. Pambihira!
"Oyy, hindi sya makasagot..Ayiii~! Are you affected by his absence?" panunukso rin ni Mericris sakanya.
Mas lalo naman syang namula at hindi na naman sya makasagot. Para bang walang gustong lumabas na salita sa bibig nya. Nakakahiya!
Mukhang napansin naman nila,kasama na ang mga lalaki, na naging kamatis na sya sa kapulahan kaya nagfull force silang tuksuhin sya.
"AYIIII~~~"
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...