BOYS' SIDE
"(Korean) Did you hear that?" sabi bigla ni V nang may narinig sya sa may pintuan ng beach house na tinutuluyan nila.
Napatingin naman sila kay V.
"(Korean) What?" tanong nila dito.
"(Korean) Something's behind the door." sagot nito.
"(Korean) It's just your imagination, V." sabi naman ni Namjoon sakanya at ibinalik ulit ang atensyon sa ginagawa.
Hindi rin pinansin ng mga iba si V at bumalik rin sa mga ginagawa nila.
"(Korean) I swear I heard something!" sabi ni V na napasigaw na.
"(Korean) And what is t----
Di natapos ang pagsasalita ni Yoongi nang may narinig sila sa may pintuan. Parang may kinakalikot ang kung sino man ang nasa labas.
Napatingin naman sila sa isa't isa bago napunta ang tingin nila sa pinto.
Nalaman nila na may gustong pihitin ang doorknob. Ni-lock kasi nila iyon kanina.
Narinig pa nila ang mga susi na tumapat sa lock.
Mabilis na napatayo ang mga lalaki.
Natumba ang upuan ni Jimin nung tumayo sya.
Natahimik naman ng ilang segundo sa labas bago nagpatuloy sa pagkalikot ng doorknob.
"(Korean) Oh shit! Who do you think he/she is?" natarantang sabi ni J-Hope sakanila.
"(Korean) Go look at the door's peephole, Jungkook." sabi ni Jin bago pumunta sa kusina at kumuha ng rolling pin.
Kumuha naman ng chopping board si J-Hope at frying pan naman ang kay Yoongi.
Nasa likuran sila ni Jungkook in case.
Pumunta si Jungkook sa pintuan at titignan na sana ang peephole nang biglang bumukas ang pinto. Muntik ng matumba si Jungkook pero agad syang napatuwid ng tayo at naka-fighting stance.
Nilabas naman ng tatlo ang mga sandata nila.
" WHAT THE----"
Halos magkasabay na sabi nila nang makita ang mga hindi nila inaasahang bibisita sakanila.
Pareho sila ng reaksyon ng mga ito. Nanlaki ang mga mata at napanganga ang mga baba.
Hindi pa rin nila ibinababa ang mga sandata nila na nakatutok sa isa't isa.
Nakatutok ang mga walis nina Denise at Leah kina Jungkook at J-Hope. Nakatutok rin naman ang chopping board ni J-Hope kay Denise at naka-fighting stance naman si Jungkook sa harapan ni Leah.
Nakatutok ang frying pan ni Yoongi kay Kathleen na may hawak ring kawali na nakatutok sakanya.
Nakatutok naman ang sandata ni Jin na rolling pin kay Alchi na may hawak namang kutsilyo na nakatutok sakanya.
"Hey! Snap out of it! You need to put your so-called weapons down! Especially you , Alchi!" sigaw ni Namjoon na nakapagpagising nila sa gulat.
Agad namang binitawan nila ang mga hinawakan nila at napatingin sa paligid.
Hanggang sa napunta ang mga tingin nila sa isa't isa.
"Why are you here?"
Nagulat pa sila nang magkasabay pa silang nagsalita.
Nag-away pa sila kung sino ang umuna, hanggang sa napagdesisyunan nila na ang girls na lang ang umunang magsalita.
"Why are you still here? We thought you're in South Korea already." tanong ni Kathleen sakanila at napasulyap pa ito kay V.
"We're sorry if we didn't tell you about moving in here last night. We need to move here right away 'cause ARMY may know that we're staying in one of your hotel rooms here." sagot ni Namjoon sa mga ito.
Kailangan nilang magsinungaling sa mga ito dahil hindi pwedeng malaman ng mga babae na ang kaibigan ng mga ito sa South Korea ang naglagay nila dito. Kailangan daw na i-sekreto ang tungkol dun. Kahit na nagtataka sila, hindi na lang nila kinwestyon ang PD-nim nila.
Nakita naman nila ang mga matang nagtataka na nakatingin sakanila.
"We're one of the ARMY too. And you just told us about that." nagtatakang sabi sa kanila ni Alchi.
Napangiti naman sila sa mga ito.
Nakita naman nilang kumunot ang mga noo ng mga ito na baka dahil sa biglang pagngiti nila.
"You're not just one of our ARMY. You're special. So, we put you in our exemption list."
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...