*After Dinner*BOTH SIDES
Inimbitahan ng mga babae ang mga lalaki na manood ng isang movie sa bahay nila. Pumayag naman ang mga ito.
"I was wondering why did you also have your so-called weapons when we went to your beach house?" biglang tanong ni Leah nung nakaupo na silang lahat sa couch.
Magkatabi lahat ang mga girls sa sa isang malaking couch nila at sa kabila naman yung mga boys.
"We thought that you're some sort of criminals trying to break in but failed." natatawang sagot ni Namjoon sa mga girls.
Natawa naman ang mga kasama niya dahil naalala nila ang pangyayaring yun.
"And may I ask you why did you have yours too?" tanong ni Jin sa mga ito at pinilit lang na di matawa.
Napatingin naman sina Mericris, Mary, at Jessel nina Alchi, Kathleen, Leah at Denise at saka tinawanan ang mga ito.
Nagtaka naman sila nang tinignan nina Mericris, Jessel at Mary ang apat nitong mga kaibigan.
"I told them I heard something fell inside that beach house you're staying then these four girls here just freaked out!" sabi ni Mericris na natatawa.
Tinuro niya ang apat na matatakutin na namula na sa hiya.
"We decided to go there and look what was it, but these four were shaking in fear, so we had to force them and make a compromise." natatawang sabi naman ni Mary.
Natawa naman ang mga boys sa narinig. Akala nila ang sasabihin nito ay maaawa ang mga ito sa apat. Natawa pa sila lalo dahil dun.
"I didn't know you're a scaredy cat, Chi." natatawang sabi ni Jungkook kay Alchi. Halatang inaasar ito.
"I'm not!" deny naman ni Alchi at pinakitaan niya ng kamao si Jungkook.
"So how did you force them to come with you?" natatawang sabi ni J-Hope sa tatlong babae. Napatingin din naman siya sa apat na namula na sa hiya ngayon.
"Alchi's weakness is chocolates, so we bribed her and she agreed. Then Kathleen, Denise and Leah agreed after because they don't want to be left behind here." natatawang sabi rin ni Jessel.
"And because they don't want to be defenseless in case something happened, they brought their mighty weapons." dagdag na sabi ni Mericris.
Nakita nilang mas natawa pa ang mga boys sa sinabi ni Mericris.
Mas nahiya naman ang apat sa panghihiya ng tatlo sakanila.
"That's so funny!" sambit ni Yoongi na tawang tawa.
Napatingin naman sila sa kaibigan nila na naluluha na sa pagtawa. Hindi naman ito ganito sa ibang tao. Ibig bang sabihin nito na komportable ito sa mga babae?
"Can we watch a movie now?" sambit bigla ni Kathleen nung humupa na ang tawanan ng mga lalaki at tatlo niyang kaibigan.
Napatingin naman ang lahat sakanya at natatawang tumango.
"And because you are our guests, we would let you pick the genre of the movie we would watch tonight." sabi ni Alchi sa mga lalaki habang nakangiti.
Nakita naman niyang nagsmirk ang mga lalaki sa sinabi niya.
Mukhang alam niya ang iniisip ng mga ito. Pero hindi na lang sya nagsalita.
"Okay, I---we'll pick HORROR!" naka smirk na sabi ni Jungkook. Halatang inaasar niya talaga si Alchi.
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...