CHAPTER 28.3: Jessel

16 4 0
                                    

JESSEL'S SIDE

"Sa'n ka pupunta, Sel?" tanong ni Kathleen sa kanya.

Nakita nyang napatingin ang mga kaibigan niya sa suot niya.

"May mangyayari ba na hindi namin alam?" panunukso ni Alchi sakanya.

Nginitian niya lang ang mga kaibigan niya.

"Hindi ba pwedeng mag-stro-stroll lang ako sa lugar natin? Grabe kayo ha!" sabi niya sa mga ito na natatawa.

"Eh bakit ganyan ang suot mo?" panunukso sa kanya ni Mary.

"Quiz bee ba 'to? Ba't ang dami nyong tanong?" sabi nya sa mga ito. Malapit na syang mapikon sa mga ito. Pikon pa naman sya.

"Walaaaa lang, curious lang. Hehe." sabi ni Denise na nagngiting aso.

"Tsk." sambit nya at napalingo ng kanyang mga ulo. Ito talagang mga kaibigan nya, hindi ka talaga tantanan kapag hindi makuha nila ang sagot.

"Sabihin mo na kasiii~" pang-aasar ni Leah.

"Ano?!" inis na sabi nya.

"Na magde-date kayo ni..~SUGA! YES PLEASE! WON'T YOU COME AND PUT IT DOWN ON ME!~" panunukso ni Mericris na dinaan sa kanta ang name ni SUGA.

Namula naman siya sa sinabi nito. Hindi naman sila magde-date ni Yoongi. Magstro-stroll lang sila sa may floating dock. Private area yun kaya malayo sa mga mata ng publiko.

"Hindi kami magde-date no! We're just...hanging out! That's all!" sambit nya.

Halos magkasabay ang mga kaibigan nya sa pag-irap ng kanilang mga mata sa kanya.

"Aysuuuus! Kunwari ka pa! O sige na! Umalis ka na dito! Hinihintay ka na ng SUGAR mo!" panunukso naman ni Kathleen sakanya.

Hindi na sya pumalag dahil kinaladkad na sya ng mga ito patungo sa labas.

At nung nakalabas na sya, agad sinara ng mga ito ang pinto sa harapan niya.

NapakaSWEET talaga ng mga kaibigan nya. Haha. Note the sarcasm. Tsk.

"I saw that."

Napatingin naman sya sa natatawang Yoongi na naglalakad patungo sakanya.

Napangiti naman sya nung makita ito.

"Hahaha. It's okay with me. They're just being...MY GIRLS. And I love MY GIRLS." sabi niya na natatawa.

Ngumiti sakanya si Yoongi.

"They're almost the same as my guys. And I love them." nakangiting sambit nito.

Napatingin naman sya sa suot nito. At ngayon nya lang napansin na may DSLR camera na nakasabit sa leeg nito.

"I didn't know you brought your camera with you." sabi nya at tinuro ang camera.

"I just thought you want to take pictures in our way." sagot nito.

Nagtataka naman nyang tinignan si Yoongi.

"Me? You'll let me use your camera?" hindi makapaniwalang sabi nya. Ngayon lang kasi ito nagpahiram ng isa sa mga gamit nito.

"Of course! Why not?" natatawang sabi nito sakanya.

"You're not serious, are you?" sabi nya na hindi parin naniniwala. Himala naman kasi kung magpapahiram talaga ito.

Muntik naman syang matawa nung makitang inirapan sya ng mga mata ni Yoongi.

"Do I look like I'm joking?" sabi nito na naka-poker face.

"No, it's just that..You didn't let others borrow your things. It's what I had observed these past few days." sabi nya dito.

Nagtaka naman sya nung biglang ngumiti ito.

"You're the only exception, Jes." sabi nito sakanya.

Napatingin naman sya sa mga mata nito at nakita ang seriousness sa mga ito.

"You favored me. You're not fair to others, Yoongi. Tsk tsk." pabirong sabi niya kay Yoongi.

Tumawa naman ito at nagulat na lang sya nung bigla itong umakbay sakanya. Agad na nagtatambol ang puso niya sa dibdib na para bang nanggaling sa isang karera.

"Let's go, you silly woman." natatawang sabi nito sakanya.

Natangay naman sya nung naglakad na ito paalis dahil nakaakbay parin ito sakanya.

Leche! Nakakagulat ng puso itong lalaking 'to!

----------------

"Oh my gosh! Is that...an eagle?" napangangang sabi nya at tinuro ang ibon na lumilipad sa ere.

"Where?" sabi naman ni Yoongi na hinahanap yung tinuro ni Jessel.

"I'll take a pic of that!" sabi nya at agad kinuha ang camera ni Yoongi. Isinabit nya yun sa leeg nya at saka kinunan ng litrato ang ibon na tinutukoy niya.

"Here it is!" masiglang sabi nya at ipapakita na sana nya kay Yoongi ang litrato pero nang dahil sa excitement nya, naaksidenteng natulak nya ng malakas ito.

SPLASH!

"What the---?" napasambit si Yoongi sa sarili nung nakita niya ang sarili sa dagat.

Nanlaki naman ang mga mata ni Jessel sa gulat dahil sa nangyari.

"I'm so sorry! I didn't m---What the hell!" hindi na natuloy ang sasabihin nya sana dahil hinila na sya ni Yoongi papunta sa dagat.

SPLASH!

Poker face nyang tinignan ang
tawa lang ng tawa na si Yoongi.

"Your reaction is priceless!" sabi nito na tawang-tawa.

Inirapan nya ito ng kanyang mga mata.

"I said I didn't mean---Damn!" hindi na naman niya natuloy yung sasabihin niya dahil sinabuyan sya ng tubig dagat nito.

Tawang-tawa na naman ito sa priceless na mukha nya.

"You know, you can just tell me you want to play, Yoongi. Because I will give you a one hell of a game!" naka-smirk nyang sabi at saka sinabuyan ng tubig ang lalaki.

Tumawa naman sya ng mala-kontrabida na tawa nung makitang napaubo si Yoongi dahil nakainom ito ng dagat na sinaboy nya.

Nag-smirk naman si Yoongi sakanya at ginantihan sya sa pagsaboy ng tubig dagat.

Tawang-tawa naman ang dalawa sa laro nila.

Halatang nag-e-enjoy sila sa oras na kasama nila ang isa't-isa.

Fake LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon