GIRLS' SIDE
"Why are you here?" may pagkataray sa tono ni Alchi pagkasabi nya. Imbis na maging masaya sya dahil nandito sa tapat nila ang mga lalaking iniidolo nila, parang na badtrip pa sya dun. O baka nahihiya lang?
Siniko na naman sya ni Leah ng patago saka tinignan ang mga lalaki at ngumiti.
"Ah, we overheard about the band that ditched you." sagot ni Namjoon sakanila.
Nanlaki naman ang mga mata ng mga babae sa gulat. Bakit naman narinig ng mga ito ang pinag uusapan nila? Di kaya.....?
"If you're thinking that we're stalking with you earlier, you're wrong. We overheard your staffs talking about it." sabi agad ni Yoongi bago pa makasalita ang mga babae.
The girls nod in understanding then frowned.
"Our staffs were talking about it outside?!" may inis sa tono ng pananalita ni Kathleen.
"Leche!" inis na sabi ni Denise.
"Patay sila sakin mamaya." para ng papatay si Alchi sa tingin niya.
"Alchiiii.." saway naman ng mga kaibigan niya at pinakalma sya.
Napatingin naman ang mga lalaki kay Alchi at napalunok ng laway. Parang hindi yata tama na isabi sakanila ang tungkol dun. Hindi naman talaga kasalanan ng mga staffs yun dahil sa totoo nyan, nang-stalk sila.
"Sorry for the irresponsible behavior of our staffs that you overheard what our problem right now. If that concerns you, don't worry, we'll find another band immediately." paliwanag ni Kathleen sakanila. Nahiya talaga sya sa behavior ng staffs nila.
Niyuko ng mga girls ang mga ulo nila sa kahihiyan. Sa harap pa talaga sila sa idols nila nagkaganito.
Napatingin naman sa isa't-isa ang mga lalaki. Nagi-guilty sila dahil hindi nila kayang sabihin na kasalanan nila yun. Nagsisinungaling lang sila. Napunta pa ang sisi sa iba.
"Ah, that's not the case here, girls. We're here cuz we want to tell you that we want to be that band that will perform here tonight." paliwanag ni Namjoon sakanila.
Napatingin agad ang mga girls sakanya at nanlaki ang mga mata sa gulat.
"Y-you w-what?!"
"You heard it right."
"I thought you don't want ARMYs to know that you're here?" naguguluhang tanong ni Denise sakanila.
"Simple! We'll wear disguises." sagot ni V.
"May ganun ba?" bulong ni Mary sa katabi nyang si Mericris. Mericris just shrugged her shoulders.
"Are you serious about this?" panigurado ni Kathleen sakanila.
Tumango lang ang mga ito.
Napatingin sa isa't-isa ang mga girls at saka tumango.
"So, name your price?" sabi ni Kathleen.
Nagtaka naman ang mga girls nung ngumiti lang ang mga ito.
"Ah, What does that mean?" naguguluhang sabi ni Kathleen. Tinutukoy niya ang misteryong mga ngiti ng mga ito.
"No. We don't want to get paid. We'll perform tonight because we love to and other than that, we want to help you." nakangiting sabi ni Jimin sakanila at napasulyap pa kay Alchi na nawala ang simangot sa mukha.
Namula ang mga babae. Tutulungan sila? Is this a dream?
"W-why? You don't have to. We need to p---"
"Don't mind it. Just take the offer from BTS, girls." pagputol ni Jungkook sa mga babae sa pagsasalita.
Napatingin naman ang mga girls sa isa't-isa. Hindi sila makapaniwala na ang BTS pa mismo ang nagbigay ng offer sakanila imbis na sila. Kaya,..
"We'll take the offer."
BINABASA MO ANG
Fake Love
Fanfiction"Guys? K-kanino tong humintong van?" Nabigla ang mga pitong dalaga na magbabarkada dahil may humintong van sa harapan nila. Nakaramdam sila ng kaunting takot. Nataranta sila at hindi makaisip ng mabuti. "Baka mga kidnapper! Putek! Tumakbo na tayo...