Trên sân bóng hiện tại là đang diễn ra trận chung kết bóng rổ hệ trung học phổ thông cấp thành phố. Cậu càng đấu càng cảm thấy thật sự tức giận, đội bạn chơi không đẹp tí nào cả. Có cơ hội liền chơi xấu, mà mục tiêu của họ hoàn toàn nhắm vào anh - đội trưởng đội bóng.
Ai cũng sẽ nhìn thấy được mức độ quan trọng của anh trên sân đấu, là cầu nối vô cùng quan trọng đối với sự thành công của mấy trận đấu trước đưa đội đến trận chung kết hiện tại. Đội bạn có lẽ cũng nhìn thấy được mà liên tục nhắm vào anh công kích.
Anh bật lên úp rổ, cậu nhìn thấy đội bạn cũng bật lên. Rõ ràng là chơi xấu, chưa kịp chạy tới gần anh thì cả hai đã rơi mạng xuống đất. Chân anh bị cầu thủ đội bạn đạp trúng!
- Đội trưởng...
- Nghiêm Hoành...
Cả đội hét lên rồi chạy tới chỗ anh, bên ngoài huấn luyện viên cũng gấp đến phát hoảng mà gọi lớn. Mọi người đều bu lại xem anh thế nào, chỉ có cậu đứng ngốc một chỗ thù hận mà nhìn người kia. Cho tới lúc anh được đỡ dậy, còn đi qua đánh vai cậu một cái cậu mới hoàn hồn.
- Cấm em chơi xấu lại.
Cậu nhìn anh khó khăn chạy về sân mình mà khó chịu. Rõ ràng người ta có ý xấu, anh không biết hay gì? Rõ ràng anh không ngốc đến không hiểu người ta cố ý nhưng anh chính là như vậy, cố chấp. Cố chấp nhìn người khác chơi xấu mà vẫn giữ thái độ " chơi đẹp " đó!
------------------------
Trận đấu cuối cùng cũng kết thúc, phần thắng nghiêng về đội mình cậu khẽ cười. Đáng đời!
Sau khi nhận giải, cả đội theo xe quận mà trở về trường học. Mọi người đều đang vui vẻ ăn mừng ở sân tập thì cậu bị anh kéo vào phòng thay đồ. Đóng mạnh cửa, anh liền vơ lấy thắt lưng trong tủ đồ mình mà quất lên chân cậu. Bất ngờ, cậu hét lên rồi né qua một góc. Hai mắt khó hiểu nhìn anh...
- Anh hai...
- Tôi nói lần cuối cùng, ở trường không gọi tôi anh hai.
Cậu chớp mắt một cái, cúi đầu lí nhí..
- Vâng, đội trưởng.
Anh tay nắm chặt thắt lưng, ánh mắt nghiêm khắc nhìn lấy thằng nhóc trước mắt. Không phải lúc nãy hay lắm sao? Hung hăng lắm mà?
- Biết sai?
- Em không có sai.
- Không có sai? Cậu là đang cố tình ngoan cố với tôi? Tôi đã nó trước với cậu không được chơi xấu?
Cậu không biết nên trả lời như nào, nếu thừa nhậm cậu nghe thấy nhưng cố tình làm trái anh có ghét cậu không? Nhưng nếu chối bỏ nói rằng không nghe, thì cậu lại chẳng quen nói dối..
- Cậu nói với tôi, cậu muốn đi theo con đường tuyển thủ chuyên nghiệp. Cậu có biết hôm nay trên khán đài kia có biết bao nhiêu huấn luyện viên đội tuyển đi tìm tài năng hay không? Cậu nghĩ có vị huấn luyện viên nào chọn một cầu thủ chơi xấu hay không?
Chát... Chát... Chát... Chát...
Anh nói dứt câu liền chẳng còn nhân nhượng gì, mạnh tay đánh lên người cậu. Anh thật sự tức giận, thằng nhóc này lúc nào cũng cứng đầu như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
|HUẤN| Đoản Văn
Random" 𝖊𝖛𝖊𝖗𝖞𝖙𝖍𝖎𝖓𝖌 𝖜𝖎𝖑𝖑 𝖇𝖊 𝖔𝖐𝖆𝖞, 𝖇𝖊 𝖘𝖙𝖗𝖔𝖓𝖌! " desby: @-wonderfulwonderland- Designer: @draeste