Thuận Bách (1)

2.1K 94 14
                                    


------

Thuận Bách năm nay đã lên lớp mười. Với tất cả giáo viên cấp hai, họ đều nhìn nhận nó là một đứa trẻ vô cùng vô cùng ngoan ngoãn, hơn nữa lại còn rất chăm và học rất giỏi. Ngôi trường cấp ba mà nó đặt chân vào được cũng đâu có dễ dàng gì đâu? Là một trong những trường top đầu thành phố đó nha.

Vậy mà, nó cũng không ngờ được môn Lý là quật ngã nó  thành công. Không phải quật bình thường đâu, là quật không có đầu ngẩng lên lại luôn á.

Nó đã tìm sự giúp đỡ của khá nhiều người, trong đó có crush của nó nữa. Nhưng mà hình như tiến triển không có được tốt cho lắm đâu! Cuối cùng, nó chính thức ghét môn Lý, hận một Lý và thù môn Lý!!

Thuận Bách có một người anh trai nuôi " nhặt được ngoài đường " tên là Thạch Ân. Thạch Ân là một anh trai có cùng sở thích với nó, là spank. Hai người quen nhau là qua một lần tình cờ gặp nhau trên trang mạng xã hội, tình cờ nói chuyện hợp ý nhau rồi lại tình cờ nhà hơi gần nhau nữa. Vậy là hai người rất hay hẹn nhau ra học tập ăn uống nói chuyện rất nhiều thứ. 

Thạch Ân học không phải xuất sắc, nhưng những kiến thức mà Thạch Ân có được cũng đủ giúp cho Thuận Bách qua môn thuận lợi rồi. 

Mùa dịch tới, hai người tuy hay nói chuyện với nhau nhưng việc học tập cùng nhau qua mạng thật sự không giúp Thuận Bách được thêm bao nhiêu. Cuối cùng, nó cũng bị dụ sang học ở nhà anh.

Thật ra bình thường người ta cũng ngại sang nhà nhau thế này lắm, nhưng với Thuận Bách, nó không đi thì coi như khỏi lên lớp rồi.

- Anh ơi, nhiều quá...

- Nhiều thì làm cho hết nhiều đi?

- Bách không biết làm...

- Anh giảng rồi mà sao Bách vẫn không biết làm?

- Tại...

- Anh giảng lại lần cuối, tập trung nghe nha Bách?

Dần dần, tần suất Thuận Bách xuất hiện ở nhà Thạch Ân ngày càng nhiều hơn. Thạch Ân giúp nó học, cho nó ăn đặc biệt là còn mua sữa để sẵn cho nó nữa.

Buổi tối, Thuận Bách vẫn vui vẻ nhắn tin với anh trai nhỏ về một ngày dài ơi là dài. Anh trai nhỏ cũng chỉ cười cười đáp đáp lại. Đang vui vẻ thì cái tin nhắn " em làm xong bài tập chưa " làm hai tay nó bỗng chốc khựng lại. Có nên nói dối anh trai nhỏ không nhỉ...

" Sao không rep anh? Chưa làm đúng không?"

" Thuận Bách? "

Nó không dám rep, lặng lẽ ngồi dậy kéo quyển tập ra vất vả mà bắt đầu làm bài tập. Lý khó cực kì a...

" Em đang làm, nhưng em không hiểu "

" Những bài trước anh đã giảng rồi mà? Bách lại hư đúng không?"

" Không có, em không nhớ thật mà. Em không hiểu. "

Sau đó, anh trai nhỏ vậy mà một lần nữa tận tình chỉ lại cho nó, ừ anh Thạch Ân tốt nhất.

" ngày mốt sang nhà anh nhé, nhớ làm xong bài tập "

" em biết "

Vậy mà " em biết " của nó chính là đã trôi qua hai tuần nhưng vẫn chưa làm được bao nhiêu cả. Còn rất nhiều rất nhiều...

|HUẤN| Đoản VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ