Lần này phải nói rằng, Bột rất may mắn.
Sự việc của Duyên có không ít người khó chịu, lần này Bột phản kháng lại, đa số học viên đều nói thay Bột. Thậm chí còn có những thông tin rầm rộ chia sẻ trên mạng xã hội ngay khi Bột bị đưa lên phòng quản lý.
Kết quả xử lý được đưa ra là, Duyên bị kỷ luật, đuổi việc.
Bột được bồi thường một tháng tiền học phí tại trung tâm, nhưng buổi học ngày hôm nay vẫn không được tính. Nghĩa là tháng này Bột vẫn không được thi lên lớp.
Vấn đề nghiêm trọng hơn nữa là, anh Cá giận rồi!
- Anh Cá... cũng không phải lỗi của Bột mà. Anh đừng có giận nữa...
- Không phải lỗi của em?
- Là chị Duyên quá đáng trước. Ngay cả trung tâm cũng nói là do giảng viên bên họ có vấn đề mà.
Bởi vì buổi học không thể tiếp tục nữa, Bột đã đi khắp trung tâm để tìm anh Cá. Cậu đã tìm được anh Cá ở một phòng học, hình như là buổi thi vừa kết thúc. Anh Cá đã nghe các anh chị khác nói lại, Bột là bảo bối cưng của anh, trung tâm này ai ai cũng biết. Chuyện của Bột mọi người đều muốn nói cho anh Cá nghe hết á, thành ra là Bột chưa kịp biện minh gì cho bản thân thì anh Cá đã không thèm để ý tới Bột rồi.
- Đầu tháng em đã hứa với anh cái gì em có nhớ hay không?
- Em... em nói em sẽ thi lên lớp.
- Ừ, tháng này em không thể thi nữa rồi. Em cảm thấy mình rất anh hùng khi mà giúp mọi người ra mặt giải quyết chị Duyên đúng không? Vậy bản thân em thì sao hả?
Anh Cá tức giận mắng một hơi, Bột thấy anh Cá muốn giết cậu tới nơi rồi.
- Em...
- Ba tháng nữa là thi năng khiếu rồi, em không thi lên lớp được thì em cũng không học tiếp được. Anh nói cho em biết, em không lên lớp thì anh cũng sẽ không ở bên ngoài mà dạy em.
Trung tâm quy định, mỗi một lớp sẽ được dạy một thứ. Như việc tạo khối, dựng hình, đánh bóng, lên tranh... Tất cả đều là từng bước từng bước thi lên. Mà để đảm bảo chất lượng, trung tâm cũng quy định phải học đủ buổi mới được phép thi, nếu thi không đậu hoặc không đủ buổi thi lên thì chỉ có thể học lại một lần nữa. Trung tâm cho rằng, cái cũ chưa thể làm tốt thì làm sao có thể học tốt cái mới?
Mà anh Cá vốn dĩ đứng lớp toàn bộ, nhưng anh nói nếu cậu không thể thi lên lớp anh sẽ không dạy cậu nội dung của lớp sau.
- Anh Cá...
- Em không chỉ thất hứa với anh, em còn thiếu trách nhiệm với mục tiêu của mình. Quân, em lớn rồi, em phải biết xem chuyện nào nặng chuyện nào nhẹ.
Anh Cá còn gọi cậu là Quân, không phải là Bột.
Anh Cá thất vọng về cậu rồi đúng không?
Người duy nhất vẫn luôn tin rằng cậu làm được, bây giờ đã thất vọng về cậu rồi?
- Anh phải lên lớp, em muốn học hay không đều được.
Anh Cá đi rồi, không đợi Bột nữa. Bình thường anh đều sẽ đợi Bột đi cùng, cùng nhau vào lớp.
Bột muốn khóc quá đi mất, Bột thật sự không phải là một đứa con trai mạnh mẽ đâu mà... Dụi mắt mấy lần, Bột mới có thể nuốt xuống cảm giác muốn khóc, co chân chạy theo anh Cá.
Chuyện Bột làm ra lẽ với chị Duyên và chị bị đuổi việc trên trang chính của trung tâm đã thông báo ngay sau khi được giải quyết, thậm chí là giải quyết rất nhanh. Lúc Bột vào lớp ai cũng xem Bột là một vị anh hùng mà chào đón, bởi vì chưa đến giờ vào tiết nên mọi người trò chuyện rất rôm rả. Chỉ là mọi người càng nhắc về vấn đề của chị Duyên, Bột càng cảm thấy ánh mắt của anh Cá rất đáng sợ.
Tiết học này thật sự quá gian nan rồi, anh Cá còn không thèm để mắt đến Bột. Những lúc Bột "réo" lắm thì anh mới không cách nào trốn tránh được, bước tới nói vài câu. Hoàn toàn không đùa giỡn một câu nào!
Mọi người về hết rồi, anh Cá vậy mà còn chờ Bột. Chỉ là Bột mong đợi nhiều quá...
- Thu dọn nhanh một chút, xe em để nhà anh. Anh đưa em về lấy xe.
Ừ, đúng rồi nha. Anh Cá cũng không thể nào bỏ Bột bơ vơ đi bộ về nhà anh được.
- Anh Cá... Anh giận Bột rồi hả?
- Ừ.
- Anh đừng giận Bột nữa, anh Cá đẹp trai như vậy giận sẽ xấu đi đó.
Mọi người có hình dung được cảnh tượng lúc này không?
Chính là anh Cá cầm lên đồ của mình, xoay người định bước ra ngoài thì Bột lao thẳng đến trước mặt anh Cá làm nũng đó.
- Anh không có cần đẹp trai, bây giờ có về không?
Bột như một đứa trẻ đi sau lưng phụ huynh của mình, tay trái không quên níu lấy vạt áo của anh Cá. Từ lúc rời trung tâm cho đến khi lên xe rồi lại đến lúc tới nhà anh cũng chẳng hề buông tay ra.
Anh Cá có chút hoài nghi về nhân sinh, rõ ràng chưa lấy vợ mà sao có một đứa con trai lớn thế này biết làm nũng với anh cơ chứ?
- Đi lên lấy đồ rồi về nhà.
- Anh Cá đừng có giận nữa.
Đột nhiên bị anh Cá cho ăn một bạt tay vào mông, Bột rụt người lùi về đằng sau. Tiếng "bốp" có chút vang dội a...
- Anh nói không có biết nghe nữa đúng không? Để anh đi lấy là sau này đừng có hòng qua nhà anh nữa.
Câu này ngụ ý chính là, Bột đi lấy đồ về đi gia đình trông, hôm khác lại sang. Đúng không nhỉ?
- Hôm sau... hôm sau học vẽ, Bột lại ở nhà anh nhé?
- Nói với mẹ một tiếng.
Bột giống như một đứa trẻ được cho một chiếc bánh ngọt, được cưng chiều, nhảy cẩng lên chạy lên lầu.
Anh Cá bất lực thở dài một hơi, Bột còn bé lắm. Bé xíu đến chả ý thức được em đang cần chú trọng đến cái gì.
Bột bé lắm, chẳng biết được anh Cá thương Bột đến mức nào.
Anh Cá muốn đem Bột về nhà, muốn đẩy Bột lên giường, cùng Bột làm món "Cá tẩm bột chiên giòn". Tiếc là, Bột còn quá bé. Bột còn chẳng ý thức được Bột muốn gì cơ mà.
Anh sẽ đợi, anh phải làm một người con trai đứng đắn thôi. Không thể lưu manh được!
-----
#1168 từ
ơ hê hê hê hê, thì là zãy đó =))))
[12092021]
BẠN ĐANG ĐỌC
|HUẤN| Đoản Văn
Nezařaditelné" 𝖊𝖛𝖊𝖗𝖞𝖙𝖍𝖎𝖓𝖌 𝖜𝖎𝖑𝖑 𝖇𝖊 𝖔𝖐𝖆𝖞, 𝖇𝖊 𝖘𝖙𝖗𝖔𝖓𝖌! " desby: @-wonderfulwonderland- Designer: @draeste