Mùa giải vô địch học sinh bình thường đều rơi vào tháng hai hoặc tháng ba. Năm nào cũng rơi vào lúc học sinh thi giữa học kì, ban tổ chức làm sao biết được học sinh đang rủa mấy ổng rất nhiều chứ?Thi đấu giải như một ván cược, may mắn thì có thể miễn kiểm tra không thì phải tự mình làm kiểm tra lại. Nhưng với Dĩnh Hiên, thứ cậu cần còn vượt ngoài cái điểm cho trên lớp, vì nó là kiến thức để cậu thi tốt nghiệp. Cúng chính vì thế, trong suốt chặng đường ôn thi này Dĩnh Hiên không thể để mất bất kì kiến thức gì.
Mà anh lên đội tuyển một tuần liền trở về, vậy mà các thầy cô ở trường đều nói rằng thằng nhóc nhà anh cách ngày đều lên phòng y tế xin thuốc đau dạ dày. Coi có tức chết anh không?
- Anh... Diệu Minh, em không phải cố ý muốn bệnh mà...
- Cũng không biết ăn uống đàng hoàng à? Em ăn uống đàng hoàng thì có bệnh không?
- Em xin lỗi mà...
Mấy tuần trước thi đấu này, cả đội đều phải tập rất nhiều. Một phần là nhiệt huyết của cả đội, một phần là năm nào trường cũng đạt được giải rất cao trong các giải có bộ môn này cho nên áp lực trên vai đám trẻ đương nhiên cũng rất lớn. Chỉ có Diệu Minh là khổ nhất, trên sân tập tuốt đi toàn bộ năng lượng của nhóc con, về nhà phải bù lại vào. Dĩnh Hiên là đã rất bé nhỏ rồi, anh không muốn Dĩnh Hiên còn ốm đi nữa.
--------------------
Đã là hiệp thứ hai của trận đấu rồi, thời gian trôi nhanh như vậy, cả đội cũng đã vào bán kết. Mà trận đấu này trạng thái của cả đội không tốt lắm.
Đội trưởng Dĩnh Hiên cách đây hai ngày vừa bị thương cổ tay ở trận đấu trước. Bóng ném, một bộ môn sử dụng tay gần như tuyệt đối nên vết thương cổ tay ảnh hưởng vô cùng to lớn tới sự phát huy của vận động viên. Mặc dù đã tận lực nghỉ ngơi hai ngày, ngày ngày bị anh đè ra xem xét vết thương, cổ tay cũng khá hơn nhiều nhưng chung quy lại vẫn không thể phát huy như bình thường được.
Vốn từ khi trận đấu bắt đầu, toàn đội đã phải chuẩn bị tinh thần tốt nhất để có hiệp một hoàn mỹ. Sau đó dẫn trước đội bạn một con số nhất định rồi thay Dĩnh Hiên ra, nhưng trạng thái phát huy của cả đội không tốt lắm, đến giờ vẫn cầm chừng kết quả hòa với đối phương. Không phải chỉ huấn luyện viên và anh biết, mà cả đội cũng biết rằng càng kéo dài trận đấu này, người chịu thiệt thòi là đội mình.
Điều may mắn lúc này có lẽ là Bóng Ném không phải một môn khó chịu như Bóng Đá, người bị thay ra không thể trở lại sân, vì thế cách một khoảng thời gian Dĩnh Hiên đều có thể rời sân nghỉ ngơi. Chỉ là khoảng thời gian không dài lắm. Mà bóng ném còn có một cái thẻ tạm dừng trận đấu để hội ý, đến tận giờ cả hai đội đều chưa sử dụng.
- Dĩnh Hiên, em phải hiểu là cổ tay của em sẽ không thể chịu được lâu hơn thế. Đây chỉ là một mùa giải vô địch học sinh, em không cần liều mạng, hiểu không?
- Em biết rồi.
- Có quyết định đổi người em liền phải rời khỏi trận đấu. Dù có được trở lại sân hay không cũng không thể đắn đo.
BẠN ĐANG ĐỌC
|HUẤN| Đoản Văn
Diversos" 𝖊𝖛𝖊𝖗𝖞𝖙𝖍𝖎𝖓𝖌 𝖜𝖎𝖑𝖑 𝖇𝖊 𝖔𝖐𝖆𝖞, 𝖇𝖊 𝖘𝖙𝖗𝖔𝖓𝖌! " desby: @-wonderfulwonderland- Designer: @draeste