Dĩnh Hiên (t)
Diệu Minh(c)
--------Ở thời điểm hiện tại, có thể nói rằng bóng ném gần như là một cụm từ xa lạ đối với đa số người. Nhưng bằng một cách âm thầm nào đó, bóng ném trở thành một môn thể thao mà đất nước vươn lên một cách vượt trội. Chỉ tiếc, nó không phải là môn thể thao cả nước nhìn đến như bóng đá và cũng chẳng phổ biến trên kênh đài như bóng rổ hay bóng chuyền.
Bằng một cách lặng lẽ nào đó, cậu và anh gặp nhau vì mối dây liên kết của môn thể thao này.
Diệu Minh hơn Dĩnh Hiên hai tuổi, thiên phú về môn thể thao này thật sự có chút vượt trội. Năm anh học lớp sáu đã nhận được lời mời lên đội tuyển thành phố mà đáng lẽ ra phải đến cuối cấp mới có thể tham gia tuyển chọn. Bỏ qua cả một đợt tuyển chọn để được vào thẳng danh sách luyện tập của thành phố, nó là một vinh dự với những người theo đuổi thể thao như anh.
Năm anh học lớp chín, theo chân đội tuyển, anh đã tham gia được rất nhiều giải đấu toàn quốc. Cũng giành về cho mình không ít kinh nghiệm và huy chương. Mà lúc đó, Dĩnh Hiên mới chạm chân đến bộ môn này. Năm đó cậu lớp bảy.
Năm anh học mười một, anh chính thức trở thành thành viên chính thức của đội tuyển quốc gia, bắt đầu tham gia các giải đấu lớn nhỏ bên ngoài nước. Mà khi đó, Dĩnh Hiên còn đang chật vật với giải thành phố.
Bước ngoặc của ai người ở lúc Dĩnh Hiên vào cấp ba, thẳng chân bước vào trường trung học mà anh đang theo học. Là một trường tuy không phải trọng điểm, nhưng học tập cũng chẳng phải dễ dàng, vừa luyện tập trên sân vừa phải duy trì kết quả học tập. Nhiều lúc, cậu chẳng hiểu đội trưởng Diệu Minh làm bằng cách nào.
Mặc dù là một hạt giống nổi trội của thể thao toàn nước, ngay cả trường cũng vô tình được tiếng thơm lây. Cho dù không phải là môn thể thao nổi bật, nhưng là thành viên đội quốc gia cũng có điểm phải khác. Thế mà, anh trai mười bảy tuổi này đây không những không kiêu căng bệnh ngôi sao, còn là một chàng trai ấm áp. Bất kì vấn đề nào của đội viên, cậu đều thấy anh đứng ra giúp đỡ. Ngôi sao sáng này bỗng chốc lại có thêm một lớp hào quang không cản được.
Là thành viên đội quốc gia, những lúc mùa giải tới anh phải nghỉ dài hạn ở trường, nhưng điều khiến cậu ngạc nhiên là thành tích học của anh rất tốt. Không phải dạng học bá nhưng luôn duy trì ở điểm giỏi. Thế này có phải... Hoàn mỹ quá không?
Bởi vì chỉ luyện tập trên đội quốc gia khi có giải, Diệu Minh vẫn luôn duy trì thói quen đến sân tập cùng các thành viên ở trường. Cùng với đội giành rất nhiều giải thưởng cho trường học, nói chung là hiệu trưởng vì cái thành tích không thất bại này mà không thể nào "dẹp" bỏ đội tuyển dù đây là một bộ môn chẳng nổi danh.
Cho dù so với Diệu Minh, Dĩnh Hiên chỉ là một hạt cát nhỏ bé. Nhưng so với những bạn cùng trang lứa, Dĩnh Hiên cũng được xem như là một vận động viên có tố chất. Ở một nơi nào đó, Diệu Minh vô tình nghe được cậu đã nhận được lời mời từ đội tuyển thành phố nhưng cậu không đồng ý. Có lẽ vì thế, dù cho nổi bật thì cậu vẫn chẳng được ai biết tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
|HUẤN| Đoản Văn
De Todo" 𝖊𝖛𝖊𝖗𝖞𝖙𝖍𝖎𝖓𝖌 𝖜𝖎𝖑𝖑 𝖇𝖊 𝖔𝖐𝖆𝖞, 𝖇𝖊 𝖘𝖙𝖗𝖔𝖓𝖌! " desby: @-wonderfulwonderland- Designer: @draeste