Cá x Bột

1.2K 105 20
                                    


Mười tám tuổi nhận được tin đỗ đại học kiến trúc, Bột chỉ muốn bay ngay đến trung tâm của anh Cá ôm anh một cái.

Nhớ về những ngày đầu tiên anh ở bên kèm cặp mình dù ai cũng bảo mình chẳng có năng khiến, Bột chỉ muốn ôm anh thật chặt thật chặt mà thôi.

Bột tự ý thức được mình bắt đầu đam mê với kiến trúc khá trễ, giữa học kì một năm mười hai cậu mới bắt đầu đi tìm chỗ học. Với mục tiêu là đại học Kiến trúc, mọi thứ chẳng dễ dàng chút nào.

Lớp cậu có hai người muốn vào kiến trúc, đó là cậu và một bạn khác. Cả hai cùng đăng kí vào trung tâm nhưng vì lịch học thêm chẳng giống nhau, cả hai chọn ca học cũng khác hẳn.

Những ngày đầu tiên đi học vẽ Bột tâm huyết lắm. Mê bút, mê bản vẽ và mê cả những trang giấy đầy nét chì nữa. Nhưng mà mọi người cay nghiệt với Bột lắm...

" Em lớp mấy rồi? Mười hai rồi à, chị nghĩ là em nên chọn mục tiêu khác thay vì là đại học kiến trúc đi."

...

" Anh thấy em không đỗ được đại học kiến trúc đâu, em có muốn nghe gợi ý của anh không?"

Bột rất muốn trả lời rằng, không đâu ạ.

...

" Nét này em vẽ sai rồi, em học tám buổi rồi mà sao còn tệ thế?"

Bột có biết đâu...

Mọi người ai cũng bảo Bột chẳng có năng khiếu gì. Ngay cả bước đầu tiên là định hình đánh bóng Bột làm cũng chẳng xong nữa. Cậu... Muốn khóc lắm.

Cuối cùng để né hết các tiết của mấy anh chị đó, Bột đã chọn nghỉ học Toán để học ca cuối tuần. Đó là lựa chọn tuyệt vời của Bột luôn đó.

Hơn tám buổi ở trung tâm, lần đầu tiên có người cầm tay Bột chỉ từng nét vẽ. Có người đứng nhìn Bột chăm chăm để chỉ lỗi sai cho cậu, Bột mê anh lắm. Anh Cá của Bột đấy.

...

Lần đầu tiên sau hơn cả mấy tháng trời, Bột chẳng muốn đi học vẽ nữa. Việc học ở lớp nặng lắm, cậu cảm thấy như mình đang lọt thỏm lại vậy đó. Đừng nói là đại học Kiến trúc, cứ thế này, Bột nghĩ mình chẳng thể đỗ được trường nào mất. Bột muốn trốn ở đâu đó, ôm lấy bản thân và nghĩ về tương lai của mình. Bột chẳng đến trung tâm của anh Cá nữa...

Bột ở ven sông từ lúc tan trường đến khi phố lên đèn, Bột chẳng muốn làm cả. Chỉ muốn ngồi yên ở đây thôi à...

Bảy giờ rưỡi tối, ca hai của trung tâm bắt đầu rồi... Bình thường Bột không học ca một thì cũng sẽ học ca hai, không biết anh Cá có mắng Bột không nữa.

Điện thoại cuối cùng cũng reo lên, có người tìm Bột rồi này... nhưng mà không phải anh Cá... Bột đang chờ cái gì vậy nhỉ? Tám giờ rưỡi mất tiêu, anh Cá không thèm tìm Bột luôn á?

Trung tâm ở rất gần chỗ Bột ngồi, có khi nào anh Cá sẽ nhìn thấy Bột ở đây không...

"Mày chết đâu rồi? Anh Cá đang giận lắm đó."

"Anh Cá nói kêu mày về trung tâm, nếu không anh sẽ chẳng dạy mày nữa đâu kìa."

"Anh Cá nói, cho mày năm phút."

|HUẤN| Đoản VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ