Thập hoàng tử Dạ Long mười bảy tuổi, dưới sự nâng đỡ của cựu thần cùng với nhà ngoại thuận lợi lên ngôi. Tiếp tục niên hiệu " Ý Hiên " của thái thượng hoàng, một lòng tạ lỗi vì nhà ngoại âm mưu.
Ý Hiên đế lên ngôi 3 năm, không lập hậu. Tạo nên một làn sóng phẫn uất từ quan lại triều đình. Hậu cung không có người quản lý, không lập hậu, hoàng đế vẫn một mực chú tâm việc triều chính không nhìn tới nữ nhi trong triều. Hoàng thái hậu nhiều lần can thiệp nhưng không có kết quả.
Ý Hiên năm thứ 5, hoàng đế sau lần vi hành mang về một nữ tử. Nhất quyết lập nàng làm hậu, chưởng quản hậu cung. Bất kể lời ra tiếng vào nào cũng bị người thành công dẹp bỏ. Phi tần trong cung càng thêm căm ghét.
Ý Hiên năm thứ 7, hoàng đế bị chuốc say qua đêm cùng Ly phi. Không ai ngờ tới sau 8 năm người lên ngôi, cuối cùng cũng nhận được tin lành. Ly phi mang long thai! Từ đó, địa vị của Ly phi cao hơn một bậc, ngày sinh thành đại hoàng tử Dạ Huyền nàng được sắc phong Ly quý phi.
Dạ Huyền ra đời không có sự chào đón của phụ hoàng, sau này khi lớn lên chàng mới rõ ràng. Phụ hoàng hôm đó bận, người bận thăm hoàng hậu. Bận lo lắng cho thai nhi vừa hình thành trong người phụ nữ kia.
Ý Hiên năm thứ 8, nhị hoàng tử Dạ Vân chào đời trong sự hân hoan của khắp triều đình. Đúng hơn là của Ý Hiên đế! Chỉ là sau khi sinh nhị hoàng tử, sức khỏe của hoàng hậu ngày một kém. Hai tháng sau đó, nàng qua đời. Nhị hoàng tử chỉ vừa hai tháng tuổi được hoàng đế mang về tự mình nuôi dưỡng.
------------
Ý Hiên năm thứ 18.
Tiếng trẻ con khóc vang lên làm bọn nô tài ở ngự hoa viên như muốn chết đứng. Có ai mà không biết, hoàng đế bệ hạ cưng chiều vị nhị hoàng tử Dạ Vân này như thế nào.
Hoàng tử năm 4 tuổi đã phải bắt đầu chong đèn đọc sách, đã phải gặp thái phó bắt đầu sự nghiệp học tập. Nhưng Dạ Vân thì khác, năm Dạ Vân 4 tuổi cũng chong đèn đọc sách như bao người nhưng là trong vòng tay âu yếm của phụ hoàng a. Hoàng tử từ nhỏ đều phải luyện võ, đại hoàng tử Dạ Huyền năm 4 tuổi cũng bắt đầu theo nhị vương gia học chữ, luyện võ. Nhưng với Dạ Vân, tất cả đều là theo chân phụ hoàng.
- Nhị hoàng tử, người làm sao vậy. Đừng làm thần sợ, nhị hoàng tử.
Người lên tiếng là một tên tiểu thái giám vẫn luôn bên cạnh Dạ Vân, khi nãy hắn thấy huynh đệ họ ở một góc trò chuyện, tranh thủ một chút thời gian tới bếp mà dặn dò. Nhưng tới lúc quay lại, liền thấy đại hoàng tử ngồi một bên, mà nhị hoàng tử - tiểu tổ tông của hắn đang ngồi một bên mà khóc.
Xui xẻo một chút, vừa hay hoàng đế đang cùng nhị vương gia ca ca và thập tam vương gia đệ đệ tới ngự hoa viên trò chuyện. Ngự hoa viên to lớn như vậy, nhưng cuối cùng một góc nhỏ sân đình lại lọt vào mắt hai vị vương gia cùng hoàng đế.
- Nhi thần thỉnh an phụ hoàng, thập tam bá bá, sư... Sư phụ.
Vẫn là Dạ Huyền nhanh mắt, trong lúc tiểu thái giám kia còn đang giỗ dành tiểu hài tử 10 tuổi kia, đại hoàng tử đã đến trước mặt ba vị mà thỉnh an rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|HUẤN| Đoản Văn
Random" 𝖊𝖛𝖊𝖗𝖞𝖙𝖍𝖎𝖓𝖌 𝖜𝖎𝖑𝖑 𝖇𝖊 𝖔𝖐𝖆𝖞, 𝖇𝖊 𝖘𝖙𝖗𝖔𝖓𝖌! " desby: @-wonderfulwonderland- Designer: @draeste