Nếu đem việc học tập của Hạ Tuyển ra so với Thích Nhiên, Hạ Tuyển có thể được coi là người ở trên trời. Y từ nhỏ đến lớn chưa từng bị mời phụ huynh, thầy cô cũng chưa từng lo lắng về thành tích học tập của y. Nhưng cho dù Hạ Tuyển thật sự bị mời phụ huynh đi nữa cũng chẳng ai có thể đến dự.
Ông bà nội của y chỉ riêng việc lo cho y đủ ăn đủ mặc cũng đã bận đến sứt đầu mẻ trán, sao còn sức để lo những chuyện khác? Hạ Tuyển đã được nuôi thả từ nhỏ, cho đến giờ ngoại trừ tính cách có chút kỳ lạ, cũng không học những đứa trẻ khác có thói hư tật xấu gì. Trong những cuộc họp phụ huynh từ cấp hai đến cấp ba, chỗ ngồi của Hạ Tuyển luôn không có người. Thị trấn nơi y ở không lớn lắm, chuyện trong nhà y dù có người không biết cũng sẽ được những người xung quanh rỉ tai thì thầm, giáo viên chủ nhiệm của y vì vậy cũng biết được một ít hoàn cảnh của y nên đều mắt nhắm mắt mở cho qua, nhiều năm nay đều không có chuyện gì.
Hôm nay cũng như vậy mà thôi, đổi chỗ ở, có lại cha, cũng chẳng có gì khác.
Hạ Tuyển cầm xấp giấy thành tích của mỗi người từ cuối lớp phát ngược lên, còn có một xấp ghi những lời nhận xét của từng giáo viên bộ môn cho mỗi học sinh, nên phát có chút chậm.
Bình thường y không để ý đến bạn cùng lớp lắm, có vài người ngoài cái tên nghe quen quen ra, Hạ Tuyển thực sự không nhớ được họ ngồi ở chỗ nào. Để phụ huynh có thể tìm được chỗ ngồi của mình dễ dàng, một vài học sinh sẽ dán nhãn có ghi tên mình vào góc bàn, trong tay y còn sót lại bảy, tám tờ chưa tìm được vị trí, không thể làm gì khác đành phải đi tìm tên ghi trên bàn.
Đợi đến khi y phát hết, quay đầu lại nhìn thấy Thích Nhiên bước vào lớp cùng với Thích Giang Chử.
Lúc này phụ huynh đã sắp đến đầy đủ, mẹ của Thích Nhiên cũng đã ngồi vào chỗ con mình. Hạ tuyển chớp mắt ngơ ngác nhìn Thích Giang Chử ngồi vào chỗ của y.
Cửa phòng học đã đóng kín, Hạ Tuyển đứng song song với Thích Nhiên ở ngoài cửa. Học sinh của những lớp kế bên đã đi đâu hết, hành lang hiện tại cực kì im ắng, Thích Nhiên dựa lưng vào cửa sổ không sợ gì mà chơi điện thoại——
Phụ huynh và thầy cô đều đang ở trong lớp học, cậu ta hiện tại đang ở trong trạng thái không đối thủ.
Hạ Tuyển lại nghiêm chỉnh đứng đó, Thích Giang Chử đến họp phụ huynh cho y, cảm xúc kinh ngạc lúc đầu hiện tại đã bị thay thế bởi một cảm xúc khác, y lo giáo viên chủ nhiệm sẽ trách cứ Thích Giang Chử về chuyện của y. Hạ Tuyển lần đầu tiên trong đời trải qua chuyện này, cực kì hồi hộp, còn hồi hộp hơn cả khi chờ kết quả thi gấp ngàn lần.
Sự thực chứng minh, người nên lo lắng căng thẳng không phải là Hạ Tuyển, mà là Thích Nhiên.
Thích Giang Chử là người cuối cùng bước ra khỏi lớp, áo khoác của hắn treo trên cánh tay, cùng bọn họ đi xuống lầu. Hạ Tuyển đi phía sau hai người, thoáng nhìn bảng thành tích cùng nhận xét cá nhân của y mà Thích Giang Chử đang cầm. Y thấy Thích Giang Chử không nói lời nào, những lời y muốn nói cũng bị chặn ngay cuống họng, không lên không xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lòng Tham - Retrospect
General FictionTác giả: Retrospect. Thể loại: Hiện đại, niên thượng, vườn trường, 1x1, thụ truy công, hệ chữa trị, chậm nhiệt, HE. ĐAM MỸ NHA. Văn án: Tôi đã thích... anh trai của bạn thân mình. . Hạ Tuyển sau khi chuyển trường đã quen được người bạn đầu tiên. Kh...