Chương 54. Định Nghĩa.

3.3K 223 26
                                    

Ý thức này đã ảnh hưởng tới Hạ Tuyển, y đột nhiên vươn tay ra đóng cửa lại, lực đạo không được khống chế tốt, tiếng đóng cửa mạnh mẽ đánh gãy đoạn đối thoại của Hạ Chấp Minh cùng Uông Tịnh.

"Trở về rồi? Con đã ăn trưa chưa?" Uông Tịnh từ ghế salon đứng lên, vừa nói vừa bước vào nhà bếp.

Hạ Tuyển hơi cúi đầu, đứng ở bậc thềm đổi giày, thấp giọng nói: "Ăn rồi."

Nhận được câu trả lời như vậy, Uông Tịnh cũng chỉ đành dừng bước, bà nghĩ muốn săn sóc thêm cho Hạ Tuyển, lập tức nói: "Vừa nãy có mua chút hoa quả, gọt cho con quả cam nhé."

Hạ Chấp Minh đang ngồi trên ghế salon cũng nhìn sang, giọng nói nhẹ nhàng: "Con về đúng lúc lắm, dì Ngụy của con vừa nãy cũng mới gọi điện tới hỏi con thi thế nào đó. Lúc còn đi học, sức học của ba mẹ cũng không tốt lắm, không nghĩ tới đợi đến tuổi này rồi con của chúng ta lại có thể lấy lại mặt mũi cho mình như vậy. Tiểu Tuyển mau tới đây nhìn một chút, ba đã liệt ra danh sách trường cùng ngành học cho con rồi này."

Y cảm nhận được nhiệt độ trên người mình đang dần dần tiêu thất, đột nhiên cảm thấy mình đã không thể tiếp tục được nữa nữa.

Mỗi một từ Hạ Chấp Minh nói đều trở thành những tiếng trống đinh tai nhức óc, bao phủ dày đặc, y không muốn cho Hạ Chấp Minh cùng Uông Tịnh nhìn thấy bản thân thất bại thảm hại như vậy, vẫn cứ định dùng trầm mặc để làm mảnh giáp cuối cùng.

Nhưng Hạ Chấp Minh cũng không hề chú ý tới trầm mặc của Hạ Tuyển, bởi vì đa số thời gian y đều trầm mặc, cho nên sự trầm mặc của hiện tại cũng chẳng có gì đáng chú ý, Hạ Chấp Minh vẫn còn ở trong sự vui sướng khi Hạ Tuyển đã "lấy lại mặt mũi" cho ông, tự nhiên mà nói: "Nếu như cảm thấy cái nào cũng không thích, ba có thể đưa con ra nước ngoài du học, điều kiện của nhà mình bây giờ đã tốt hơn xưa rồi, con muốn học bao nhiêu năm ba cũng không có ý kiến."

"Tôi đi gọt dưa hấu đây." Uông Tịnh duỗi tay cầm lấy cánh tay Hạ Tuyển, bà bị nhiệt độ lạnh lẽo trên người Hạ Tuyển dọa sợ hết hồn.

"Bị bệnh rồi?"

Hạ Tuyển không hé răng, y đưa tay ra đẩy cửa phòng ngủ, cùng lúc mạnh mẽ áp chế ngọn lửa trong lòng mình, cánh cửa đập mạnh vào tường vì dùng lực quá lớn.

"Hạ Tuyển mày đứng lại đó!" Phía sau y truyền đến giọng nói giận dữ của Hạ Chấp Minh, "Mẹ mày còn đang nói chuyện với mày đó, mày không nghe thấy sao?"

Uông Tịnh muốn mở miệng ngăn lại, âm thanh của Hạ Chấp Minh lại càng lớn hơn: "Hừng đông hôm qua mày chạy ra ngoài, giày cũng không mang, điện thoại cũng gọi không được. Ba mẹ sợ mày xảy ra chuyện gì, đi tìm mày cả đêm, từ hừng đông đến bây giờ vẫn chưa ngủ. Còn mày đến nhà cũng không về, mày đối xử với ba mẹ mày như vậy đó hả."

Y rõ ràng hiểu Hạ Chấp Minh như vậy, đã lĩnh giáo một cách sâu sắc cách ông ta trả thù, Hạ Chấp Minh không ngừng bắt cóc y, vơ vét y, buộc y phải lựa chọn cuộc đời của mình.

Mà cuộc đời được y lựa chọn, thật sự thuộc về y sao? Ở một trình độ nào đó mà nói, nó đúng thật là của y, nhưng nó cùng ý nghĩ thật sự của y là một bên Đông một bên Tây, không có cách nào có thể hòa vào nhau, không có cách nào có thể tôn trọng lẫn nhau, lý giải lẫn nhau.

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ