Chương 47. Dũng Cảm Thêm Một Chút.

3.6K 264 13
                                    

Uông Tịnh chú ý tới ánh mắt của Hạ Tuyển, bà vẫn bình tĩnh nói chuyện như thường ngày: "Vừa nãy lỡ mua dư một cây dù."

Ngữ khí của bà giống như là đang nói một chuyện hết sức bình thường vậy, Hạ Tuyển nhìn thấy trên cây dù bà đang đưa cho mình đến nhãn mác cũng chưa kịp lấy xuống, đúng thật là Uông Tịnh mới mua xong.

Vậy trước đó, bà đã đứng ở trong mưa.

Hạ Tuyển chỉ cảm thấy nhiệt độ cả người đều đang tuột xuống, y dừng một lát, không vươn tay ra cầm lấy cây dù, nửa ngày sau mới nhẹ giọng hỏi: "Tại sao?"

"Dì ơi, sao dì không đi tìm một chỗ nào đó tránh mưa vậy?" Vệ Kiệt lấy khăn giấy không biết từ đâu ra cho Uông Tịnh.

Tiếng mưa rơi rất lớn, tiếng người lại huyên náo, mặc dù khoảng cách giữa bọn họ không tính là xa, Uông Tịnh vẫn không nghe rõ Hạ Tuyển đang nói gì. Bà lấy khăn giấy lau đi nước mưa trên mu bàn tay, nói: "Gấp gáp ra khỏi cửa nên quên mang dù theo, mùa này trời mưa rất đột xuất, nhưng không tốn bao nhiêu thời gian sẽ ngừng lại thôi. Nghĩ là các con cũng sắp tan học rồi, tính sai giờ nên phải đứng đợi hơi lâu một chút."

Kỳ thực Uông Tịnh là sợ chỉ cần mình đi khỏi trong chốc lát, Hạ Tuyển sẽ một mình rời đi. Nhưng rất nhanh bà cũng nghĩ tới, có thể Hạ Tuyển cũng giống bà, không có bất kỳ phòng bị nào đối với trận mưa này, bà không muốn Hạ Tuyển chịu khổ, cho dù là ở bất kì phương diện nào.

Những lời này bà cũng sẽ không nói cho Hạ Tuyển biết, nhưng từ bên trong lời giải thích hời hợt này, Hạ Tuyển đã có thể tự hiểu.

Giống y như trong tưởng tượng của y, Uông Tịnh đang dùng sự ràng buộc do chính bà tạo ra để trói buộc y. Hạ Tuyển đột nhiên cảm thấy tim mình đang ngày càng trầm xuống, trầm đến mức khiến y khó chịu. Y vẫn luôn như vậy, trong lúc giải quyết vấn đề, nếu như vẫn chưa có cách giải quyết tốt, những vấn đề đó sẽ bị y chôn giấu vĩnh viễn, y cho rằng những vấn đề mà mình cần phải đối mặt kia sau khi bị chôn đi thì cũng sẽ tự động biến mất.

Y tận lực khống chế tâm tình của mình, nói: "Hiện tại con không muốn ăn gì cả."

Hạ Tuyển hơi nghiêng người sang tránh né cánh tay đang đưa dù của Uông Tịnh.

Uông Tịnh nhìn theo bóng lưng Hạ Tuyển, nhìn y kêu một chiếc taxi ở ven đường, bà chỉ đứng ở chỗ cũ một hồi lâu.

Hạ Tuyển cũng không biết nơi muốn dừng chân là ở đâu, sau khi mưa tạnh, y thanh toán tiền xe, sau đó dọc theo đường cái bước đi, kiến trúc cùng cảnh vật bốn phía ngày càng quen thuộc, lúc này y mới chú ý tới trong lúc bất tri bất giác mình đã đi tới dưới lầu nhà Thích Giang Chử.

Y đứng ở dưới lầu một lát, không muốn đi lên nhưng vẫn đứng đó không chịu đi, giống như chỉ cần đứng ở đây trong chốc lát đã có thể tìm được an ủi vậy.

Bỗng nhiên sau lưng truyền đến tiếng mở khóa lanh lảnh, Hạ Tuyển bối rối quay đầu lại nhìn một chút lại không thấy ai ra vào. Trong lúc đó y lại nhận được một tin nhắn thoại do Thích Giang Chử gửi đến.

"Còn muốn bị phạt đứng dưới lầu bao lâu nữa vậy?"

Âm thanh cuối không nhẹ không nặng mà gãi lên tim Hạ Tuyển, y nhanh chóng mở cửa ra đi lên lầu.

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ