Chương 29. Đối Kháng.

4.3K 288 6
                                    

Nghe Hạ Tuyển nói muốn đi đưa đồ cho Thích Giang Chử, Thích Nhiên trực tiếp tránh đi.

Thích Giang Chử gửi địa chỉ công ty cho y, sau bốn mươi phút Hạ Tuyển mới đến nơi. Tiếp đãi y chính là trợ lý của Thích Giang Chử, trợ lý nhận lấy cặp văn kiện từ trong tay y, nói với y rằng Thích Giang Chử vẫn còn đang họp, bảo y ngồi trong văn phòng chờ một lát, buổi trưa Thích Giang Chử sẽ dẫn y đi ăn cơm.

Vừa nói vừa dẫn y bước vào phòng làm việc của Thích Giang Chử.

Hạ Tuyển gật gật đầu, nói cám ơn, trợ lý liền đẩy cửa bước ra ngoài.

Y ngồi trên ghế sofa có chút không biết phải làm gì, bỗng nhiên thoáng nhìn thấy trên bàn bày một hộp danh thiếp, là của Thích Giang Chử, kiểu chữ rất đẹp.

Y đã từng lén lút rèn viết tên của Thích Giang Chử, nhưng vẫn luôn cảm thấy mình viết như thế nào cũng chưa đủ đẹp.

Hạ Tuyển rút tập ra khỏi balo, cầm bút mô phỏng theo kiểu chữ trên danh thiếp, kết quả cũng không thể khiến mình vừa ý, ngược lại ba chữ kia lại càng nhìn càng kì lạ. Y không ý thức được mình đã viết đầy cả một tờ giấy, vào lúc này Thích Giang Chử lại đẩy cửa bước vào.

Lúc này y mới phục hồi lại tinh thần, lập tức đóng tập lại nhét vào cặp.

Sự kinh hoảng trong mắt Hạ Tuyển rơi vào đáy mắt Thích Giang Chử, tầm mắt Thích Giang Chử dừng lại một chút trên khớp tay đang nắm chặt của y, lông mày nhẹ nhàng nhíu lại, lập tức nói: "Đi thôi, Chu Huyền đã đến rồi."

Lúc này đã là buổi trưa, bọn họ từ sớm đã đặt bàn trong một nhà hàng Tứ Xuyên gần công ty Thích Giang Chử.

Trong lúc chờ món ăn được đưa lên, Chu Huyền bật radio lên, đột nhiên nói: "Hết học kì này Hạ Tuyển cũng lên lớp 12 rồi phải không?"

"Còn chưa hỏi em, em học lớp nào?"

"Lớp A11." Hạ Tuyển trả lời.

Chu Huyền "Ồ" một tiếng, gật gật đầu, quay đầu lại nói với Thích Giang Chử: "Đứa em họ nhà dì tớ, học trên Hạ Tuyển và Thích Nhiên một lớp. Thành tích hồi lớp 12 vừa vặn là cuối lớp A1, trường của nó có một lớp cấp tốc, ba mươi học sinh, ai có thành tích tốt mới được vào học. Đứa em họ đó của tớ một khóc hai nháo ba thắt cổ, như thế nào cũng muốn vào được cái lớp đó. Sau khi vào học, kết quả đợt thi thử của mấy ngày trước tất cả các môn đều lọt vào top 20."

Cuối cùng còn tự tổng kết, "Nói chung... Thầy giáo cùng chất lượng cũng không giống như những lớp khác, nếu không sao lại có nhiều người đòi sống đòi chết vào đó học. Nói là chỉ nhận ba mươi người, cuối cùng cũng lên đến tận bốn mươi đó thôi."

Hạ Tuyển đang rót nước nóng vào trong ba cái ly, im lặng chia về cho hai người kia. Y không để ý chuyện này lắm, giống như Chu Huyền đang nói chuyện của người khác vậy, chuyện này không hề có quan hệ gì với y, sẽ không có bất kì ảnh hưởng gì đến y cả.

"Hạ Tuyển sao không vào lớp đó học? Thích Nhiên nói em lần nào cũng được hạng nhất mà."

Hạ Tuyển bị điểm tên, ngẩng đầu liếc mắt nhìn Chu Huyền một cái nói: "Em không biết chuyện này."

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ