Lúc xe bus sắp tới trạm, Hạ Tuyển nhận được tin nhắn của Thích Giang Chử——
"Mua loại em thích đi."
Nghe hết đoạn ghi âm, tim Hạ Tuyển đập ngày càng nhanh, ngay cả đèn đỏ cũng không còn đáng ghét như vậy nữa.
Sinh nhật của Thích Giang Chử là thứ sáu tuần này, thứ tư sau khi tan học, Hạ Tuyển và Thích Nhiên chạy tới một shopping mall gần đó để mua quà. Hạ Tuyển vốn đã có mục tiêu, quãng thời gian này chỉ cần rãnh rỗi y sẽ ngay lập tức lên mạng xem hình ảnh của các sản phẩm, rồi xem đánh giá.
Vào trong cửa hàng, Hạ Tuyển trực tiếp chỉ vào một cây viết trong tủ kính. Khi Thích Nhiên hồi phục tinh thần, Hạ Tuyển đã trả xong tiền, nhân viên còn đang giúp y gói quà.
"Quyết đoán như vậy sao?" Thích Nhiên cảm thán.
Hạ Tuyển không hé răng, trong lòng y biết rõ những gì Thích Nhiên nói hoàn toàn ngược lại với sự thật. Đừng nhìn y hiện tại mà nghĩ y quyết đoán, trên thực tế, trong album điện thoại của y đã lưu mười mấy tấm hình, y đã phải so sánh cùng xoắn xuýt mãi mới có thể đưa ra quyết định mua cây viết này.
Thậm chí sau khi đã quyết định xong, y lại bắt đầu xoắn xuýt phải mua màu gì mới thích hợp.
Những chuyện này y không muốn nói với Thích Nhiên, y cảm thấy hơi xấu hổ.
Sau khi gói xong quà, ngay lập tức chạy qua tiệm bánh kem gần đó chọn bánh sinh nhật.
Xong mọi việc thì trời cũng đã tối.
Hạ Tuyển và Thích Nhiên mỗi người một ly trà sữa, vừa hút vừa bước về nhà.
Thích Nhiên liếc nhìn Hạ Tuyển một cái, thấy y ôm cái hộp quà màu xám đen kia như là ôm bảo bối. Vừa nãy Thích Nhiên bảo y cứ để hộp quà vào cặp đi, Hạ Tuyển không đồng ý, nói sợ làm nhăn hộp quà.
Nhăn...
Nhăn thì sao? Cũng chỉ là cái hộp đựng quà thôi mà, thứ quan trọng phải là... cây bút máy bên trong mới đúng. Thích Nhiên cảm thấy hơi khó hiểu, suy nghĩ thật lâu, cũng không nghĩ ra cái gì không đúng.
Cậu hút một hơi trà sữa, đột nhiên hỏi: "Hạ Tuyển, sao cậu tốt với anh tớ dữ vậy?"
Hạ Tuyển không chút chần chờ trả lời: "Bởi vì anh ấy rất tốt với tớ."
Đối với câu hỏi này này, Hạ Tuyển có thể dễ dàng nói ra vô số lý do. Đôi lúc y lại cảm thấy dùng chữ 'tốt' này cũng không đủ để hình dung, cái định nghĩa này rất mơ hồ, cái gì mới gọi là tốt, cái gì là không tốt? Khái niệm này đối với mỗi người đều không giống nhau.
Thích Giang Chử đã giúp y rất nhiều, là những gì y không thể nhận được từ bất kỳ người nào. Thích Giang Chử chưa từng cảm thấy y phiền. Rõ ràng y không hề có chút quan hệ nào với Thích Giang Chử, là một người hoàn toàn xa lạ, vậy mà Thích Giang Chử lại cho y chỗ dựa, sẽ để ý y thích gì, không thích gì.
Rất ít khi Hạ Tuyển có được quyền lợi như vậy——
Y có thể cảm nhận được, trong mắt Thích Giang Chử, y và Thích Nhiên đều là những đứa nhỏ, đều được đối xử giống nhau, nhưng đứa nhỏ này, trong lúc ở cùng Thích Giang Chử, có thể bình đẳng với hắn, y có thể tán thành, có thể đề nghị, thậm chí có thể phản bác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lòng Tham - Retrospect
General FictionTác giả: Retrospect. Thể loại: Hiện đại, niên thượng, vườn trường, 1x1, thụ truy công, hệ chữa trị, chậm nhiệt, HE. ĐAM MỸ NHA. Văn án: Tôi đã thích... anh trai của bạn thân mình. . Hạ Tuyển sau khi chuyển trường đã quen được người bạn đầu tiên. Kh...