Chương 42. Xin Lỗi.

4K 273 17
                                    

Vì đang đổi mùa nên bệnh cảm đến rất bất ngờ, áp lực của lớp 12 lại lớn nên không ít bạn học đều trúng chiêu, bất kể là lên lớp hay là tan học đều có thể nghe thấy tiếng ho khan tan nát cõi lòng. Vì ứng đối với tình huống như vậy, mỗi lớp đều dùng tiền quỹ mua nhiệt kế cùng thuốc hạ sốt để đề phòng.

Đợt bệnh này của Hạ Tuyển cực kì nặng, bản thân y cũng nhận ra được, vì vậy trước khi đến trường y đã mua sẵn thuốc cảm cúm cùng thuốc tiêu viêm, sau khi đến trường dựa theo sách hướng dẫn mà uống thuốc, vốn định sốc lại tinh thần để đọc sách, nhưng những con chữ trên trang sách không ngừng chồng chất lên nhau lắc lư trước mắt y.

Thần kinh đã tê liệt, giống như chỉ cần nằm sấp xuống y sẽ triệt để mất đi ý thức vậy. Sự ngơ ngơ ngác ngác của y rất nhanh câu được sự chú ý của cô giáo, giáo viên chủ nhiệm đi tới trước mặt y, gõ lên bàn một cái, cau mày nhìn Hạ Tuyển, lúc này mới nhìn ra mặt y đang đỏ bừng vì bệnh.

Đo nhiệt độ xong mới biết quả thật là phát sốt.

Thích Nhiên xung phong nhận việc đứng lên nói: "Cô, để em đưa Hạ Tuyển đến bệnh viện khám cho!"

Vừa nói vừa sờ trán Hạ Tuyển, nóng hổi, cậu liền nói phải ngay lập tức mang Hạ Tuyển đi khám.

"Sáng nay tớ đã uống thuốc rồi, cũng không phải rất nghiêm trọng, không cần đi bệnh viện."

Cuối cùng giáo viên chủ nhiệm đưa cho y một ly nước nóng, cho y uống trước thuốc hạ sốt, nếu không có hiệu quả mới xin nghỉ đến bệnh viện khám.

Biện pháp này khiến Thích Nhiên bỏ qua ý nghĩ lập tức mang Hạ Tuyển vào bệnh viện, nhưng cậu vẫn rất lo lắng, đến cuối cùng Hạ Tuyển phải nhờ Thích Nhiên đỡ về lớp.

Sau khi uống thuốc hạ sốt, không lâu sau y bắt đầu chảy mồ hôi, Hạ Tuyển cảm thấy đầu óc đã thanh tỉnh không ít, y rất nghiêm túc mà học xong hai tiết Toán, trên bài thi là lít nha lít nhít bút ký.

Đa số đều không phải cho bản thân y, mà là thuận tiện đưa cho Thích Nhiên xem.

Tiếng chuông tan học vang buổi sáng lên, Thích Nhiên cầm bài thi Hạ Tuyển đưa tới tiện tay kẹp vào trong sách Toán, ngẩng đầu nhìn chằm chằm Hạ Tuyển hỏi: "Hạ sốt rồi chưa? Buổi chiều có cần xin nghỉ hay không?"

"Chắc là hạ sốt rồi." Hạ Tuyển đơn giản phán đoán một chút rồi nói với Thích Nhiên.

"Cái gì mà chắc với không chắc chứ?"

Thích Nhiên nâng tay sờ trán Hạ Tuyển, sờ xong cả bàn tay đều là mồ hôi, nhiệt độ cũng không cao. Lúc này cậu mới yên lòng lại, sau đó Hạ Tuyển nói giữa trưa muốn trở về ngủ một giấc, buổi chiều sẽ tới lên lớp, Thích Nhiên vốn muốn cùng y về, lại bị Hạ Tuyển uyển chuyển cự tuyệt.

Bởi vì cảm mạo, đường về nhà chỉ một đoạn ngắn lại trở nên dài dằng dặc, rõ ràng trời không hề nóng, nhưng y lại không ngừng đổ mồ hôi, đồng phục đã ướt hơn nửa, mà tinh thần cũng dần bị mài mòn. Chờ đến khi về tới nhà, y thực sự không còn khí lực để nấu cơm, chỉ cầm lấy một bịch sữa chua trong tủ lạnh ra uống, sau đó lại uống thêm một viên thuốc cảm liền tiến vào trong chăn.

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ