Trong xe rất ấm áp, Hạ Tuyển không được tự nhiên mà cựa cuậy.
Y muốn mở vết thương của mình ra cho Thích Giang Chử xem, muốn kể cho Thích Giang Chử nghe câu chuyện của mình, cho dù nó chẳng có ý nghĩa gì cả. Hạ Tuyển bắt đầu ấp úng tự bạch.
Lời nói không phải rất rõ ràng, lại còn hơi lộn xộn--
Y phát hiện mặc dù chỉ kể lại chuyện của bản thân cũng là một chuyện rất khó khăn.
"Trấn nhỏ của em thật sự rất nhỏ, ban ngày có chuyện gì xảy ra đến buổi tối tất cả mọi người đều sẽ biết. Người lớn biết rồi sẽ nói cho mấy đứa nhỏ nghe, giống như kể chuyện xưa vậy, không có gì để tiêu khiển nên chỉ có thể dựa cả vào những chuyện này. Gia đình của em chính là một thú vui tiêu khiển của họ."
"Lúc ba mẹ kết hôn thì đã mang thai em rồi. Mẹ em rất đẹp, trước khi kết hôn từng có rất nhiều bạn trai, cuối cùng lại quyết định gả cho ba em, bọn họ đều không thể tin được. Ba em khi đó không có tiền, cũng không phải là người biết nói chuyện, sao mẹ lại nguyện ý gả cho người đàn ông này? Sau khi họ kết hôn không bao lâu thì bắt đầu có lời đồn."
"Bọn họ nói mẹ em là do không biết đã có con với ai mới bất đắc dĩ kết hôn với ba em. Lúc mới bắt đầu thì vẫn còn tốt. Tình cảm của ba mẹ rất tốt, mẹ em rất lợi hại, họ không dám ở trước mặt bọn em nói những lời này. Sau đó việc làm ăn của ba em xảy ra chút vấn đề, bà nội nói tâm tình của ba đang không được tốt. Ba rất hung ác, về đến nhà thì vẫn luôn cãi nhau với mẹ. Mẹ em khi ở nhà lại không có chút lợi hại nào cả, mẹ rất hay khóc."
"Mẹ vẫn luôn ôm em khóc. Em nhớ không rõ lắm, chỉ nhớ được có một lần em bị sốt, ba dẫn em đến bệnh viện khám, em muốn nắm lấy tay ba, ba lại không để ý đến em, lúc quay đầu lại nhìn em giống như đang nhìn một người lạ vậy. Mãi đến khi ba rời đi rồi em mới biết ngày đó ba là dẫn em đi xét nghiệm DNA."
"Em là người cuối cùng trong trấn biết được chuyện này, khi đó ba đã cầm theo kết quả giám định rời khỏi trấn nhỏ- bọn họ gọi em là con hoang, ai cũng xa lánh em, trăm phương ngàn kế nhục mạ em. Nhưng người như ba em lại trở thành tấm gương cho mọi người. Em không hiểu."
"Cảm giác bị tất cả mọi người nhìn chằm chằm rất khó chịu, khi hành vi cùng ngôn ngữ của mình bị xuyên tạc cũng rất khó chịu... Có lúc em cảm thấy rất phẫn nộ, em đã làm gì sai, tại sao phải nhận lấy những thứ này? Đã vào ngõ cụt rồi, em không có cách nào bước ra được nữa, nhưng người có thể giả điếc có thể giả mù, nhưng em không phải là thật sự không nghe thấy không nhìn thấy..."
"Sau đó em cũng đã tự kiểm điểm lại bản thân, em không được nghĩ như vậy, em phải thường xuyên suy nghĩ xem đến tột cùng mình đã làm sai chỗ nào, phải làm thế nào mới có thể khiến bản thân thoải mái hơn một chút."
Hạ Tuyển thoáng cúi đầu, tiếp tục nói: "Chuyện này nói ra thì dễ lắm, em chỉ là muốn mình giống một người bình thường mà thôi, nhưng kỳ thực lại đặc biệt khó, so với viết văn còn khó hơn, bởi vì từ khi vừa mới bắt đầu, từ rất lâu trước đây đã bắt đầu, từ trước khi em sinh ra đã được định sẵn, em chính là không giống bọn họ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Lòng Tham - Retrospect
General FictionTác giả: Retrospect. Thể loại: Hiện đại, niên thượng, vườn trường, 1x1, thụ truy công, hệ chữa trị, chậm nhiệt, HE. ĐAM MỸ NHA. Văn án: Tôi đã thích... anh trai của bạn thân mình. . Hạ Tuyển sau khi chuyển trường đã quen được người bạn đầu tiên. Kh...