Hạ Tuyển ngồi một lát, y biết mình không thể cứ tiếp tục suy nghĩ bậy bạ như vậy nữa, nhưng con người vẫn cứ luôn cực kì dồi dào tinh lực trong những chuyện này, suy nghĩ ra vô số kết thúc không tốt đẹp——
Căn bản là không có cách nào khống chế được.
Di động đặt bên cạnh vang lên một chút, là tin nhắn của Thích Giang Chử gửi đến. Y liên tục ấn lên màn hình mới có thể chuyển sang chế độ rung, nhưng màn hình vẫn cứ chớp tắt, nhắc nhở y vẫn còn một tin nhắn mới chưa đọc.
Sau đó Thích Giang Chử lại gọi điện thoại đến, vang lên vài tiếng chuông, Hạ Tuyển lấy lại tinh thần nghe máy.
"Về đến rồi?"
"Ân, đang ở trong phòng ngủ." Ngữ khí Hạ Tuyển rất thấp, tận lực đè nén những cảm xúc tiêu cực.
"Vừa nãy mẹ em có nói vài câu với anh, bà hi vọng em có thể làm việc mà em thật sự muốn làm, không cần phải lảng tránh..."
Hạ Tuyển bỗng nhiên đánh gãy lời của Thích Giang Chử, hỏi: "Vậy còn anh? Anh muốn em như thế nào?"
"Không cần phải trốn tránh sự sợ hãi, Hạ Tuyển. Anh hi vọng anh không phải là nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn của em, những việc đó vốn chẳng quan trọng, em chỉ cần biết anh vẫn ở đây, vô luận khoảng cách có bao xa."
Những việc đó vốn chẳng quan trọng, Hạ Tuyển bị đánh bại hoàn toàn, sự không thỏa hiệp cùng kiên trì của y đã bị phủ định. Y tình nguyện Thích Giang Chử nói mình ấu trĩ, nói mình ngây thơ, cũng không muốn Thích Giang Chử dùng phương thức phủ định bản thân để y lại một lần nữa lập kế hoạch cho tương lai.
Sợi dây vẫn luôn căng cứng kia đã đứt rồi.
Y đào lên những suy nghĩ tiêu cực mà mình mới đè nén xuống, khẳng định mà nói: "Anh muốn đuổi em đi."
"Không có, Hạ Tuyển, chúng ta—— "
"Anh."
Hạ Tuyển đánh gãy câu nói của Thích Giang Chử lần nữa, cảm xúc bạo phát chỉ như trong nháy mắt, giọng nói của y giống như đã chôn sâu vào trong hầm băng lạnh lẽo.
Y cầm điện thoại ngồi ở trên giường không nhúc nhích, nói: "Trước khi đến Giang Châu, em đã học qua một buổi tâm lý học. Cô giáo đã từng nói, vào lúc một người đang tiếp nhận hảo ý của người khác, sẽ theo bản năng mà dùng tình cảm đồng dạng để trả lại đối phương. Anh, hiện tại anh chính là như vậy, em không nghĩ ra đối với anh mà nói em và Thích Nhiên khác nhau ở chỗ nào. Anh không..."
Những câu nói này chính là đang muốn thuyết phục chính mình, muốn tìm một lời giải thích hợp lý cho tình huống trước mắt, nhưng đến cuối cùng Hạ Tuyển vẫn không có thể nói ra, ngược lại càng muốn nghe Thích Giang Chử nói với mình, muốn nghe thấy Thích Giang Chử phủ định mình.
Y hỏi ngược lại: "Anh có thích em không?"
Thích Giang Chử nói: "Anh yêu em."
Hắn chưa từng nói thích hay không, cũng không phủ định từng suy đoán của Hạ Tuyển. Thích Giang Chử rất bình tĩnh nói hắn yêu y, không có chút chần chờ nào, giữa bọn họ không tồn tại bất kỳ khoảng cách.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lòng Tham - Retrospect
General FictionTác giả: Retrospect. Thể loại: Hiện đại, niên thượng, vườn trường, 1x1, thụ truy công, hệ chữa trị, chậm nhiệt, HE. ĐAM MỸ NHA. Văn án: Tôi đã thích... anh trai của bạn thân mình. . Hạ Tuyển sau khi chuyển trường đã quen được người bạn đầu tiên. Kh...