Chương 28. Vĩnh Viễn Yêu Anh.

4.9K 288 21
                                    

Thích Giang Chử sắp bị đoạt đi rồi.

Nhận thức này khiến Hạ Tuyển cảm thấy khủng hoảng, sau khi cảm giác khủng hoảng ngắn ngủi kia qua đi là sự bất lực vô cùng vô tận. Y không thể nào đoán được suy nghĩ của Thích Giang Chử, càng không biết đến quá khứ của Thích Giang Chử, nếu như có thể bước vào tương lai của Thích Giang Chử là đã tốt lắm rồi.

"Cậu có chút tiền đồ nào không vậy?" Thích Nhiên liếc Vệ Kiệt một cái.

"Không có," Vệ Kiệt dừng một chút, chợt nhớ tới cái gì đó liền khom lưng trước bàn học của Hạ Tuyển tìm kiếm, "Hạ Tuyển, quyển văn mẫu dày như cục gạch của cậu đâu rồi?"

Hạ Tuyển vẫn duy trì động tác ban đầu không hề nhúc nhích, Vệ Kiệt gọi thêm một tiếng mới hấp dẫn được lực chú ý của y. Hạ Tuyển đang bận ngây người chỉ nghe được mấy câu, dừng một chút mới trả lời: "Làm sao vậy? Khi nãy tớ nghe không rõ lắm."

"Nghĩ gì thế? Chuyên chú đến như vậy," Đôi mày nhăn nhúm của Vệ Kiệt lúc này mới buông lỏng, dòng suy nghĩ này rất nhanh bị ném sang một bên, thấy sắc quên nghĩa, dưới cái nhìn trước mắt của Vệ Kiện 'Trần Viên người sắp bị cướp đi' so với 'học bá Hạ Tuyển người thường xuyên cho mình chép bài tập' quan trọng hơn nhiều, "sách văn mẫu, gấp!"

Vệ Kiệt mang theo quyển văn mẫu kia vô cùng lo lắng bất an mà trở về chỗ ngồi, chuẩn bị cho bức thư tình của mình. Trần Viên học rất giỏi môn Văn, bài văn nào trong mấy kì thi cuối tháng đều được dán lên bảng cho mọi người triển lãm, Vệ Kiệt lén lút cầm đi photocopy, đóng thành một quyển sách, mỗi khi nhớ tới sẽ lật ra xem.

Nhưng Vệ Kiệt thì sao, hoàn toàn ngược lại với Trần Viên, theo như lời Thích Nhiên nói, hai người bọn họ không phải là người cùng một đường. Sau này Vệ Kiệt còn muốn thi vào đại học thể dục, từ nhỏ đến lớn về phương diện học tập, Vệ Kiệt hoàn toàn không có một chút tế bào nào, ngược lại nếu là vận động thì trên người không chỗ nào không phải, chữ viết đến chó bò còn dễ coi hơn, bài văn của mỗi kì thi cuối tháng đều được xếp vào top 10 từ dưới đếm lên, trên sân vận động lại có thể thu hết sự chú ý của người khác.

Vì lá thư tình này, Vệ Kiệt liều mạng, vắt hết óc. Sau đó Thích Nhiên cũng không chịu nổi nữa, qua giúp đỡ một chút, lưu loát giúp đỡ kéo dài bài viết đến ba ngàn chữ.

Vệ Kiệt siết chặt bức thư, Thích Nhiên quả thật là anh em tốt, nhìn thấy thành quả cuối cùng lệ nóng doanh tròng, thực sự là viết quá hay rồi, vui vẻ được một phút thì nhận ra.

Nhưng lại hay hơi lố--

Thực sự không giống như những gì Vệ Kiệt có thể viết ra.

"Không được, không chân thành. Tớ không phải đang đầu cơ trục lợi, tớ muốn cô ấy nhìn thấy chân tâm của mình."

"Vậy cậu tự viết đi." Thích Nhiên cuộn thư lại nhét vào trong túi.

Vẻ mặt Vệ Kiệt như đưa đám, bắt lấy Thích Nhiên mới đứng dậy muốn bỏ chạy, chết không biết xấu hổ nói: "Nhưng... tớ không biết!"

Thích Nhiên muốn đánh người, bỗng dưng nghĩ đến gì đó, cậu nghiêng đầu qua nhìn sang chỗ khác nói: "Cậu kêu Hạ Tuyển giúp cậu đi, cô giáo nói văn của cậu ấy dở lắm."

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ