"Hạ Tuyển, em có còn nhớ lúc trước anh đã từng hỏi em, em đã có kế hoạch gì cho cuộc đời mình, sau này muốn làm gì, muốn trở thành người như thế nào không?"
"Em nhớ chứ." Hạ Tuyển ôm lấy vai Thích Giang Chử đáp.
"Kỳ thực đó cũng không phải là một chuyện đơn giản, trong đa số tình huống, chúng ta chỉ có thể hoàn thành từng mục tiêu nhỏ trong mỗi giai đoạn của cuộc sống mà thôi. Muốn trở thành một người như thế nào? Có lúc chỉ một câu hỏi nhìn như đơn giản như vậy, có lẽ em sẽ phải hỏi bản thân mình cả đời, dựa theo thời gian cùng những gì mình từng trải qua, điều chỉnh kế hoạch mà trước kia mình đã lập ra."
Hạ Tuyển nói: "Bây giờ em đã muốn sửa đổi rồi."
Hai người bọn họ đều biết, câu nói kia của Hạ Tuyển mang hàm ý gì. Hạ Tuyển muốn sửa đổi chính là mục tiêu nguyên bản mà y định ra, trước đó y chỉ muốn trốn khỏi trấn nhỏ, trong tương lai xa xôi tùy tiện đi đâu cũng được, hiện tại y đã bị bó lại tay chân, y chỉ muốn ở lại Giang Châu.
Thực ra việc này cũng đã có dự báo trước rồi, trước khi thi đại học, có lẽ Hạ Tuyển còn đang phân vân giữa các lựa chọn, vì không muốn Thích Giang Chử quấy nhiễu đến quyết định của mình, y cố ý không nhắc đến nửa chữ trước mặt Thích Giang Chử, bởi vì khi đó lập trường của y vẫn còn chưa đủ kiên định.
Cũng có thể nói là chưa đủ rõ ràng.
Y suy nghĩ thật nhanh, Thích Giang Chử lui ra sau một ít, cũng không nhiều, khoảng cách đủ để bọn họ nhìn thấy đối phương. "Đối với chuyện này, anh hi vọng em có thể cân nhắc cẩn thận. Hạ Tuyển, em phải biết, thời gian cùng khoảng cách từ xưa đến nay vốn không phải trở ngại." Thích Giang Chử kiên định nói.
Không phải trở ngại?
Không phải thời gian cùng khoảng cách mới là trở ngại không thể nào lay động được sao?
Giống như Uông Tịnh vốn rất yêu Hạ Chấp Minh, vẫn luôn vì ông mà khóc, lúc cao hứng sẽ khóc, lúc thống khổ cũng sẽ khóc, bà nói đây là một loại phương thức biểu đạt khi yêu một người. Hai người bọn họ cùng nhau đối mặt với hồ ngôn loạn ngữ, mối quan hệ của bọn họ đã từng cứng rắn đến không thể bị bất kì thứ gì phá vỡ.
Nhưng cuối cùng không phải vẫn là thất bại thảm hại đó sao.
Đồng thời, y cũng biết rõ Thích Giang Chử không giống như vậy, y tin tưởng Thích Giang Chử. Nhưng y không thể không nhớ lại những bài học mà cuộc sống thực tế đã mang lại cho mình, chúng nó như một dấu ấn được khắc lên trên người y, quá sâu rồi.
Y vẫn luôn không thể ức chế mà nhớ tới những lời Chu Huyền nói.
Em và Thích Giang Chử, hai người ngược lại là thật bất ngờ...
Bất ngờ chỗ nào?
Là tuổi tác hay là tính cách? Hai con người hoàn toàn không ăn nhập gì với nhau, cho dù hiện tại đã ở cùng một chỗ thì cũng chỉ là nhất thời mà thôi, thời gian cùng khoảng cách cũng sẽ tách bọn họ ra.
Hạ Tuyển không cho phép chuyện này xảy ra, y muốn bài trừ tất cả con đường dẫn đến kết quả này. Y trở thành một người như thế nào, có kế hoạch gì trong tương lai, Hạ Tuyển đã từng nghĩ tới, rất nghiêm túc mà nghĩ tới, nhưng bây giờ y phát hiện đối với y mà nói Thích Giang Chử càng quan trọng hơn cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lòng Tham - Retrospect
General FictionTác giả: Retrospect. Thể loại: Hiện đại, niên thượng, vườn trường, 1x1, thụ truy công, hệ chữa trị, chậm nhiệt, HE. ĐAM MỸ NHA. Văn án: Tôi đã thích... anh trai của bạn thân mình. . Hạ Tuyển sau khi chuyển trường đã quen được người bạn đầu tiên. Kh...