Chương 39. Không Có Nguyên Tắc.

3.5K 279 28
                                    

Vào ngày Tết Nguyên Đán, Hạ Chấp Minh lái xe đến đón Hạ Tuyển về nhà ăn cơm.

Hạ Tuyển mới vừa lên xe đã nghe thấy Hạ Chấp Minh hỏi: "Áo mới mua sao?"

Y gật gật đầu, không nói thêm gì cả. Hạ Chấp Minh cũng không hỏi nhiều, chỉ nói: "Tiền không đủ xài thì nói với ba, mấy hôm nay ba đi làm bận rộn cũng không biết con có đủ tiền xài hay không."

"Dạ đủ rồi." Hạ Tuyển thấp giọng nói.

Hạ Chấp Minh "Ừ" một tiếng rồi khởi động xe, ông tự động quên đi chuyện hôm trước, coi như chưa từng xảy ra.

Bọn họ lại quay trở về mối quan hệ trước kia, ai cũng không tỏ ra lúng túng.

Lúc hai người về đến nhà, người giúp việc đã nấu xong một bàn đồ ăn, cuối cùng ngồi vào bàn chỉ có ba người Hạ Chấp Minh, Ngụy Tân Nhạc và Hạ Tuyển.

Không khí bên bàn ăn vẫn trầm mặc như trước, cơm ăn được một nửa, Hạ Chấp Minh bỗng nhiên mở miệng hỏi: "Tiểu Tuyển, sau này con muốn thi vào ngành nào của trường đại học nào? Đã nghĩ ra chưa? Ba nghe người ta nói đại học Giang Châu cũng không tệ, hoàn cảnh cũng rất tốt..."

Hạ Tuyển mở miệng, lại không tìm được thời cơ để trả lời, Hạ Chấp Minh vậy mà đã sắp xếp xong tương lai cho y rồi, trước sau như một, những câu hỏi này cũng không phải thật sự cần câu trả lời của y.

Ngụy Tân Nhạc ngồi bên cạnh Hạ Chấp Minh tiếp lời: "Đại học B cũng không tồi, ngành hàng không vũ trụ bên đó cực kỳ tốt, có tương lai lắm. Mấy đứa con trai ít nhiều gì cũng sẽ cảm thấy hứng thú với ngành này."

Nghe vậy, Hạ Chấp Minh liếc Ngụy Tân Nhạc một cái, nửa ngày sau mới mở miệng bác bỏ chủ ý của bà: "Đại học B quá xa, không bằng đại học Giang Châu ở ngay sát nhà mình, muốn về nhà ăn cơm trưa thì buổi chiều vẫn có thể tiếp tục đi học."

Ngụy Tân Nhạc hỏi: "Anh nấu cơm sao?"

Ngữ khí của bà cũng không cường ngạnh mấy, lại không khó nghe ra một chút oán giận trong đó.

Bà lại nói: "Theo em thấy, vẫn là nên xem ý nguyện của Hạ Tuyển. Hết Tết này nó cũng đã 18 tuổi rồi, đã là người trưởng thành rồi, chẳng lẽ nó vẫn không thể tự làm chủ được sao?"

Hạ Tuyển không muốn nghe nữa, đây rõ ràng là cuộc tranh luận của hai người họ, y chỉ là bị liên luỵ, là cái cớ để bọn họ phát tiết mà thôi.

Hạ Chấp Minh không thích nghe câu này, hơi mất kiên nhẫn nhưng cũng không nói gì, chỉ thay đổi đề tài nói với Hạ Tuyển: "Tối nay ngủ ở đây đi, cặp sách đều mang theo rồi, sáng mai ba đưa con đi học."

Hạ Tuyển dạ một tiếng, ba người cuối cùng cũng chấm dứt cái đề tài dễ gây cãi vã này.

Mặc dù là nghỉ Tết, nhưng bài tập của thầy cô đưa cho vẫn không hề giảm bớt. Đã ăn xong cơm, Hạ Tuyển ngồi trong phòng làm xong một bài thi thử, ly hết nước rồi, y ra khỏi phòng ngủ dự định xuống lầu rót nước uống.

Mới đi tới bậc thang đầu tiên đã nghe thấy Hạ Chấp Minh nói chuyện với Ngụy Tân Nhạc ở trong phòng.

Ngụy Tân Nhạc nói: "Ngày hôm qua mẹ em gọi đến, Tết năm nay mẹ muốn gặp con chúng ta. Hỏi chúng ta năm nay có về ăn Tết hay không."

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ