Hạ Tuyển quy củ ngồi vào hàng ghế sau.
Lúc này trời đã tối, con đường này lại rất hẹp, hai bên đường đều là đèn neon cũ kỹ, có vài cái đã hư rồi, thiếu này thiếu kia mà treo móc tạm bợ, giống như muốn thể hiện sự khác lạ với những cửa tiệm khác, nhưng lại không tạo cảm giác rách nát, trái lại người đến người đi rất náo nhiệt.
Sau khi lên xe, Thích Giang Chử hỏi nhà y ở đâu xong cũng không nói gì nữa, chuyên chú chạy xe ra khỏi đường nhỏ. Thích Giang Chử rất ít nói, Hạ Tuyển cũng không biết nên nói cái gì. Y nhìn chằm chằm đường phố ngoài cửa sổ ngày càng xa dần, một lát sau mới phát hiện xe chạy rất chậm.
Hạ Tuyển quay đầu ra phía trước nhìn mới chú ý tới trước xe, cách đó không xa, mơ hồ nhìn thấy bóng lưng quen thuộc. Thân ảnh kia mới chớp mắt đã chạy đến bên cạnh trạm xe buýt, người kia đang ngước đầu nhìn chữ trên đó.
Ánh đèn đảo qua, rơi lên gò má người đó, là Thích Nhiên.
Không lâu sau, xe bus đến trạm, Thích Nhiên không chút do dự mang theo cặp sách bước lên.
Thích Giang Chử đi theo Thích Nhiên, khoảng cách không xa cũng không gần. Hạ Tuyển nắm chặt quai đeo cặp, từ gương chiếu hậu liếc nhìn Thích Giang Chử, tuy rằng nhìn Thích Giang Chử trông có vẻ rất hung ác, tính khí lại kém, mà chung quy vẫn rất lo lắng cho Thích Nhiên.
Hạ Tuyển tự dưng nhớ tới câu nói đùa kia của Thích Nhiên, cậu ta nói muốn đưa Thích Giang Chử cho y, nhận làm anh trai. Y nhìn quá chăm chú, quên mất phải thu tầm mắt lại. Thích Giang Chử tựa như có cảm giác bị ai đó nhìn, lúc dừng đèn đỏ ngẩng đầu nhìn lên gương chiếu hậu. Hạ Tuyển không kịp chuẩn bị, cùng đối mắt với hắn, hốt hoảng dời tầm mắt đi, cả người rụt lại, nhìn chằm chằm lưng ghế của Thích Giang Chử, không nói lời nào.
Xe rất nhanh đã dừng ở trước cửa tiểu khu.
Hạ Tuyển nói tạm biệt với Thích Giang Chử, xuống xe rồi lại nghe thấy tiếng cửa xe mở ra. Y quay đầu lại nhìn, quả nhiên thấy Thích Giang Chử đang đứng ở bên cạnh xe nhìn y, y chần chờ trong chốc lát, bước chân dừng lại đi vòng qua, đứng đối diện Thích Giang Chử, nói: "Thích Nhiên đánh nhau là vì em, không phải lỗi của cậu ấy..."
Vậy nguyên nhân là gì?
Hạ Tuyển vốn muốn kể lại tất cả, mà chuyện đến nước này, y phát hiện dùng cái từ kia để hình dung mình ở trước mặt Thích Giang Chử, là một chuyện khó khăn đến mức nào, giọng y vì vậy mà nghẹn lại.
Thậm chí bắt đầu đối với phản ứng của mình cảm thấy mơ hồ.
Thích Giang Chử lại chỉ "Ừ" một tiếng rồi nói: "Anh biết rồi."
Còn không chờ Hạ Tuyển phản ứng lại, Thích Giang Chử đã đưa tay vỗ vai y một cái, nói: "Ngủ sớm một chút, đã không sao rồi."
Vô duyên vô cớ, y từ trong ngữ khí bình thản của Thích Giang Chử nhận ra một tia ôn nhu mềm mại.
Hạ Tuyển mờ mịt nhìn Thích Giang Chử lái xe rời đi, chờ đến khi bóng dáng chiếc xe tan vào trong bóng tối, y mới quẹt thẻ bước vào tiểu khu, tới lúc về đến nhà, đồng hồ treo tường đã chỉ chín giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lòng Tham - Retrospect
General FictionTác giả: Retrospect. Thể loại: Hiện đại, niên thượng, vườn trường, 1x1, thụ truy công, hệ chữa trị, chậm nhiệt, HE. ĐAM MỸ NHA. Văn án: Tôi đã thích... anh trai của bạn thân mình. . Hạ Tuyển sau khi chuyển trường đã quen được người bạn đầu tiên. Kh...