Sự trừng phạt mà Thích Giang Chử nói đến hiện tại vẫn chưa xuất hiện kia, Hạ Tuyển bây giờ mới hiểu ra, câu nói kia của Thích Giang Chử hơn nửa chỉ là nói mà thôi, đơn thuần chỉ là nhắc nhở hay cảnh cáo y. Cùng lúc đó, y lại nhận ra những hành động gần đây của Thích Nhiên rất kì lạ, ví dụ như hiện tại.
Vào tiết thứ hai, nghỉ giữa giờ mười phút. Giáo viên phụ trách môn Toán lớp y gọi y tới phòng giáo viên lấy bài thi cho lớp, chờ tới lúc y cầm xấp bài thi về lớp, một chai nước suối và một chai nước chanh được đặt ngay ngắn trên bàn. Không cần nghĩ cũng biết là tác phẩm của Thích Nhiên.
Không ngoài dự đoán, Thích Nhiên ngồi bàn sau thoải mái hấc cằm, nói: "Đợi cậu lâu quá, mời cậu uống đó. Thích chai nào thì lấy đi."
Hay ví dụ như lúc hai người bọn họ cùng nhau đi mua kem sau khi tan học, Thích Nhiên cũng phải giành trả tiền cả hai cây cho bằng được. Lúc đầu Hạ Tuyển còn cảm thấy kỳ quái, muốn hỏi cậu có chuyện gì, nhưng không hiểu sao lần này Thích Nhiên lại cực kì kín miệng, hỏi tới chỉ ấp úng lừa gạt y, Hạ Tuyển hỏi lại cậu liền tức giận, lớn tiếng nói Hạ Tuyển không biết gì cả. Sau đó Hạ Tuyển mới hiểu được, chuyện này hơn nửa là hậu quả của việc y bị Thích Giang Chử bắt gặp lúc làm việc thêm ở tiệm lẩu.
Thích Giang Chử chắc đã nói với Thích Nhiên, bảo Thích Nhiên chăm sóc Hạ Tuyển.
Thích Giang Chử làm cái gì cũng không muốn cho ai biết, cặp mắt kia cái gì cũng đều có thể giấu được, một khi hắn không nói lời nào thì ai cũng không biết hắn đang suy nghĩ gì, cho dù hắn có nói, nhưng chỉ cần hắn không muốn ai biết cũng có thể không một lỗ hổng mà giấu đi. Hạ Tuyển siết chặt chai nước khoáng, Thích Nhiên ngồi thẳng tắp ở đằng sau, cả gương mặt đầy phòng bị, giống như chỉ cần Hạ Tuyển trả lại chai nước lên bàn Thích Nhiên, Thích Nhiên sẽ lập tức nhảy dựng lên--
Nếu như Thích Nhiên muốn tu luyện thành Thích Giang Chử, chắc còn cần mấy vạn năm nữa.
Thấy Hạ Tuyển vặn nắp chai nước suối ra uống một ngụm, hai bên vai của Thích Nhiên mới buông xuống lại. Lúc này, một đám học sinh nam chen chúc đi vào phòng học, bọn họ vừa mới chơi bóng rổ xong, người vào đầu tiên kêu Thích Nhiên một tiếng ngay lập tức bước tới.
Vệ Kiệt là lớp phó thể dục lớp y, bởi vì thường xuyên chơi bóng rổ với nhau, sau cuộc thi đấu bóng rổ lúc trước, Vệ Kiệt và Thích Nhiên hiện tại cũng đã chơi khá thân, bình thường sau khi tan học đều kề vai sát cánh, xưng huynh gọi đệ. Hạ Tuyển cùng Thích Nhiên vốn là bạn thân, y vì vậy cũng bị kéo vào chung nhóm. Tuy rằng y rất ít nói, là một người không có độ tồn tại.
"Này, Thích Nhiên, cậu thấy bài viết mới trên confession trường mình chưa?"
Thích Nhiên không có hứng thú gì trả lời: "Chưa thấy."
Vệ Kiệt không cam lòng quay đầu hỏi Hạ Tuyển.
Confession của trường thực ra khá buồn chán, hơn nửa bài đăng đều chỉ là để kết bạn, trao đổi mã qq hoặc để thả thính ai đó thôi, không khỏi làm người khác nghi ngờ toàn bộ trí lực của những người này đều dùng ở đây hết rồi, đến khi thi chỉ có thể được trứng ngỗng. Nửa còn lại là để than vãn mắng chửi giáo viên bộ môn cùng giáo viên chủ nhiệm, một mình giáo viên chủ nhiệm có thể cân hết thầy cô của cả trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lòng Tham - Retrospect
General FictionTác giả: Retrospect. Thể loại: Hiện đại, niên thượng, vườn trường, 1x1, thụ truy công, hệ chữa trị, chậm nhiệt, HE. ĐAM MỸ NHA. Văn án: Tôi đã thích... anh trai của bạn thân mình. . Hạ Tuyển sau khi chuyển trường đã quen được người bạn đầu tiên. Kh...