Không lâu sau sủi cảo đã chín rồi, vừa vặn xếp đủ vào một dĩa nhỏ.
Hạ Tuyển nhìn chằm chằm cái dĩa, những chiếc sủi cảo trên đó rất xinh xắn, nhân bánh nhiều, da lại mỏng, mới ra nồi nên hơi nóng vẫn còn bốc nghi ngút, trên kính của nhà bếp đều phủ một lớp sương trắng, âm thanh phát ra từ TV giống như trở thành nhạc nền.
Rõ ràng chỉ có hai người, nhưng vẫn rất có không khí của tiệc Tất Niên.
Y có chút câu nệ ngồi xuống, cơ thể hơi nghiêng về phía trước, nâng đũa lên, trong khoảng thời gian ngắn không có cách nào hạ xuống.
Thích Giang Chử nói: "Nếm thử xem mùi vị như thế nào."
"Anh, anh ăn rồi sao?" Hạ Tuyển ngẩng đầu lên hỏi.
Vừa dứt lời hạ, Thích Giang Chử cầm đũa gắp một chiếc sủi cảo từ trong dĩa bỏ vào trong chén. Sự câu nệ của Hạ Tuyển cũng dần biến mất, chỉ chốc lát sau non nửa dĩa sủi cảo đã bị một mình Hạ Tuyển xử lý hết.
"Em ăn chậm một chút..."
Lời vừa nói được một nửa, Hạ Tuyển bỗng nhiên đặt đũa xuống che miệng lại, sắc mặt có chút kỳ quái.
"... Anh có nhét đồng xu vào trong đó." Thích Giang Chử nói hết nửa câu sau, lại hỏi, "Ăn trúng rồi sao? Năm nay chỉ lấy hai đồng xu để bao thôi, em ăn được một cái rồi đó."
Đầu lưỡi của Hạ Tuyển đột nhiên có chút nóng, nhìn Thích Giang Chử mà quên mất phải lấy đồng xu còn ngậm trong miệng ra.
Chỉ khi lúc y còn rất nhỏ, Tết đến nhà bọn họ mới thật sự náo nhiệt. Uông Tịnh bao sủi cảo nhân đậu phộng cùng đường, bà còn cố ý bao rất nhiều chiếc để mỗi người trong nhà đều có thể ăn được, có một năm Hạ Tuyển còn ăn được hai chiếc.
Nhưng từ khi chuyện kia xảy ra, sau này đã không còn nữa.
Đây là lần đầu tiên y được ăn sủi cảo bọc đồng xu, trong lòng Hạ Tuyển có chút chua xót, hơi cúi đầu tránh khỏi tầm mắt của Thích Giang Chử, một khắc tiếp theo đầu của y không nhẹ không nặng mà được xoa một cái.
"Ngậm thêm chút nữa phúc khí cũng bị em ngậm tan luôn rồi."
Hạ Tuyển hơi ngượng ngùng mà nở nụ cười.
Chờ đến khi Hạ Tuyển ăn xong, Thích Giang Chử có mang theo nhân sủi cảo từ trong nhà đến đây, vì vậy cùng Hạ Tuyển bọc xong hai dĩa sủi cảo rồi mới đi về nhà.
Hạ Tuyển không đợi được đến Xuân Vãn* bắt đầu đếm ngược, từ sớm đã nằm ở trên giường trong phòng ngủ, cầm di động chờ đến đúng mười hai giờ đêm gửi tin nhắn cho Thích Giang Chử. Y đã đánh được một đoạn văn rất dài, cuối cùng đợi đến đúng mười hai giờ lại xóa xóa sửa sửa, đến cuối cùng chỉ còn lại có năm chữ, "Anh, năm mới vui vẻ".
*: Một chương trình cực kì cực kì nổi tiếng được tổ chức vào mỗi năm Tết đến, là một biểu tượng và một nét văn hóa mới cho dịp Tết của Trung Quốc.
Sau khi nhấn gửi, y nằm ở trên giường chờ tin nhắn gửi thành công, nhưng hình như do người chờ đến mười hai giờ gửi tin nhắn chúc phúc quá nhiều, đường mạng không chịu nổi, chậm chạp không chờ được tín hiệu đã gửi tin nhắn thành công.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lòng Tham - Retrospect
General FictionTác giả: Retrospect. Thể loại: Hiện đại, niên thượng, vườn trường, 1x1, thụ truy công, hệ chữa trị, chậm nhiệt, HE. ĐAM MỸ NHA. Văn án: Tôi đã thích... anh trai của bạn thân mình. . Hạ Tuyển sau khi chuyển trường đã quen được người bạn đầu tiên. Kh...