Chapter Forty-Three
A WEEK earlier...
TAMANG-TAMA namang humupa na ang pananakit ng ulo ni Sachi nang dumating ang driver ng panganay na kapatid dala ang magazine na hinihingi niya rito. Kaagad niya iyong dinala sa kanyang silid at binuklat. To be fair, magandang klase talaga ang magazine na iyon. Hindi pipitsugin. Kaagad niyang hinanap ang featured model for the month. May maiksing article na kasama iyon.
The Goddess Inside the Gilded Cage.
Most people only know her as the future heiress of the largest chain of neighborhood supermarket in the Philippines. With an impressive vital stats of 34-25-34, this twenty-six year-old lady is a bombshell. But there's more to this goddess than meets the eye. Not only did she graduated with honors, she also topped the CPA Board Exams. A perfect combination, beauty and brains. She is every man's walking fantasy, including yours truly. But don't hold your breath, gentlemen. She's still single but her heart is already taken. And she intends to keep it that way.
Nang buklatin ni Sachi ang mga sumunod na pahina ay hindi napigilan ng binata sa pagtitiim ang mga labi.
Her heart is already taken pero nagawa niya pang mag-pose ng ganito? nag-isang linya ang kanyang mga labi at bahagyang naningkit ang kanyang mga mata. If I were her boyfriend I will never let her pose to any men's magazine.
Natutop niya ang ulo nang tila may pumintig na namang ugat doon.
Fuck! This woman will be the death of me.
Naiinis siyang hindi niya maintindihan habang binubuklat ang magazine at nakikita ang kaakit-akit nitong mga pose. Tulad din kaya ng naiisip niya ang naglalarong ideya sa utak ng mga lalaking tumitingin doon?
Shit!
Nasapo niya ng dalawang kamay ang ulo nang tila mas tumindi pa ang pagkirot niyon. Ipinikit niya ang mga mata at pinilit na papaglinawin ang isip at damdamin. Hindi niya alam kung bakit masyado siyang apektado. May ilang babae rin naman na nagpakita ng motibo sa kanya lalo pa nga at alam ng mga ito kung sino siya. Mula sa mga nurses na nakakasalamuha niya sa ospital hanggang sa mga babaing nakilala niya at nakakadaupang-palad sa mga social functions na kasama ang ama. Ngunit ni isa man sa mga ito ay hindi niya pinatulan. Ano ang meron sa babaing ito na kahit larawan pa lang ay naliligalig na ang kanyang katinuan?
Bago pa niya maunawaan kung ano ang kanyang ginagawa ay muli niyang tinawagan ang kapatid na si Rupert.
"Yo, brother dear," tila hinihintay talaga nito ang pagtawag niya.
"You can't date her."
"What?"
"Julianna Madrigal. I want her. Can you make the arrangement for us to meet?"
"Wait. Arrangement like, a date?"
"Yeah, whatever you want to call it."
"Uh, can you give me a week?"
BINABASA MO ANG
The Heiress and the Manwhore
Любовные романыIn a society divided by power, wealth, and social standing, two unlikely souls collide. Sachi had nothing, not even a good name. He used to be a male escort, a prostitute, skilled at fulfilling his clients' most private desires. He has long accepted...